Facebook marketing là gì ? là các hoạt động tiếp thị nhằm truyền bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua mạng xã hội trang Facebook. Một số hoạt động marketing trên trang Facebook bao gồm: Xây dựng trang cá nhân, xây dựng hội nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, trao đổi qua lại với khách hàng, truyền tải nội dung và quảng cáo (Facebook Ads) thông qua các dịch vụ quảng cáo facebook.
Trong bài viết này mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về facebook marketing là gì ? hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
Facebook marketing là gì?
Facebook marketing là gì?
Facebook marketing là các hoạt động tiếp thị nhằm truyền bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua mạng xã hội trang Facebook. Một số hoạt động marketing trên trang Facebook bao gồm: Xây dựng trang cá nhân, xây dựng hội nhóm, cộng đồng, tìm kiếm khách hàng, trao đổi qua lại với khách hàng, lan tỏa nội dung và quảng cáo (Facebook Ads).
Phương án marketing trên trang Facebook có thể miễn phí hoặc mất phí. VD như tạo fanpage, đăng tải nội dung, trao đổi qua lại với khách hàng là không mất phí. Thế nhưng theo thực tế thì bạn vẫn phải mất các chi phí sáng tạo nội dung, khoản chi thuê nhân sự hay vận hành, chỉ là bạn được sử dụng Facebook như một nền tảng, công cụ miễn phí để tiếp cận với khách hàng.
Ưu điểm và nhược điểm của Facebook Marketing là gì ?
Ưu điểm của Facebook marketing là gì?
-
Tiếp cận được số người dùng khổng lồ
Tính đến năm 2020, trang Facebook vẫn là kênh mạng xã hội phổ biến nhất thế giới và đất nước ta. Tại Việt Nam có khoảng 60 triệu tài khoản Facebook – một con số khổng lồ. Tương đương với một thị trường trực tuyến vô cùng tiềm năng mà bất cứ người kinh doanh nào cũng mong ước.
-
Khả năng lan truyền tốt
Là một mạng xã hội, thông tin trên Facebook được lan truyền với tốc độ chóng mặt, giúp cho bạn lan rộng thông điệp và giá trị trương hiệu một cách đơn giản. Mặc dù Facebook đang siết chặt lượt tiếp xúc của các trang cá nhân. Tuy nhiên chỉ cần bạn chú trọng làm ra những content chất lượng, có khả năng viral cao thì đây sẽ là một kênh truyền thông vô cùng mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp xúc hàng triệu khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
-
Linh hoạt ngân sách, tiết kiệm khoản chi
Nhiều chức năng trên trang Facebook hoàn toàn không mất phí, giúp cho bạn tiết kiệm khoản chi đáng kể. Bên cạnh đó, nếu như bạn dùng dịch vụ quảng cáo thì bạn cũng có toàn quyền điều chỉnh ngân sách, khai triển chiến dịch quảng cáo trong giới hạn.
-
Chủ động trong việc chọn lựa đối tượng
Bạn sẽ tiếp cận khách hàng với độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích nắm rõ ràng. trang Facebook mang lại tính năng Insights giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về đối tượng khách hàng của mình, từ đó cải thiện nội dung và quảng cáo phù hợp hơn.
Nhược điểm của Facebook marketing là gì?
-
Mức độ khó cao
Chính vì có nhiều ưu điểm và không quá khó để triển khai nên rất nhiều thương hiệu, doanh nghiệp đều sử dụng trang Facebook marketing. Việc này khiến thị trường trở nên chật hẹp hơn, tính cạnh tranh cũng cao hơn. Làm thế nào để hấp dẫn khách hàng tốt hơn những đối thủ cùng lĩnh vực là một vấn đề không dễ để trả lời.
-
Chính sách từ trang Facebook ngày càng thắt chặt
Là một kênh mạng xã hội, Facebook đặt lợi ích của người dùng lên phía trên việc bán hàng của các thương hiệu. Không ít lần trang Facebook thay đổi thuật toán hiển thị nhằm mang đến cho người sử dụng trải nghiệm tốt hơn, việc này ảnh hưởng đến năng lực tiếp cận và số lượt hiển thị của các nội dung từ trang cá nhân cũng như quảng cáo.
-
Cần kiến thức và kinh nghiệm để sử dụng Facebook Ads hiệu quả
Mặc dù không khó để làm quen với trang Facebook Adwords nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần có chiến lược, trải qua thử nghiệm và đánh giá nhiều lần. Vì vậy các marketer cho thương hiệu nói chung cần có kiến thức, kĩ năng quan trọng và luôn luôn cập nhật thay đổi mới từ Facebook
Sản phẩm và dịch vụ nào làm Facebook Marketing tốt nhất?
Trước khi trả lời câu hỏi này, mình xin hỏi ngược lại, bạn đã có TƯ DUY LÀM MARKETING chưa? Khi đã có TƯ DUY rồi thì bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng làm Marketing trên trang Facebook được hết. Bạn phải nắm rõ ràng rõ giúp mình:
-
Khách hàng bạn hướng tới là ai? (Ở đâu, tuổi bao nhiêu, giới tính, sở thích hành vi của họ là gì)
- Sản phẩm/dịch vụ của bạn có gì khác biệt?
-
Bạn đã tìm được insight khách hàng chưa? (VD: Như bạn mong muốn bán thời trang cao cấp thì điều gì sẽ khiến khách hàng mua hàng: SẢN PHẨM ĐẸP, ĐẲNG CẤP, HÌNH ẢNH BẮT MẮT HAY giá cả CAO?)
Có một số sản phẩm đặc thù, tệp khách hàng trên trang Facebook nhỏ thì bạn sẽ dùng Facebook làm kênh bổ trợ cho những kênh khác như Google, webiste để tăng hiệu quả.
Facebook có những kênh nào để làm Marketing?
-
Trang Facebook cá nhân: bạn có thể tạo những tài khoản cá nhân để khởi đầu chăm sóc khách hàng. hơn nữa bạn sẽ thuê những người nổi tiếng (KOLs) để nhờ họ review.
- Trang cá nhân: nếu như muốn tiếp xúc khách nhiều và một cách nhanh chóng thì phải nên sử dụng trang cá nhân bởi nó có chức năng quảng cáo trang Facebook
-
Group: Trong trường hợp bạn mong muốn xây dựng một cộng đồng những người sử dụng sản phẩm dịch vụ nơi khách hàng có thể tự do thảo luận thì không thì tuyệt vời hơn Group.
Tùy thuộc theo mục đích bạn mong muốn làm thương hiệu, bán sản phẩm hay hỗ trợ khách hàng mà chọn kênh marketing phù hợp nhé
Coffee House sử dụng trang cá nhân để làm Facebook Marketing
Xem thêm : WordPress là gì ? Công cụ làm SEO
Xem thêm : Content chuẩn SEO là gì? Khái niệm về content và SEO
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn facebook marketing là gì ? cũng như tìm hiểu sơ lược phương thức marketing này cùng với những lợi ích và yếu điểm của phương pháp này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu sơ lược tới các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp : moavietnam.com, gcoads.vn, … )
Discussion about this post