kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Facebook Custom Audience là gì ?Hướng dẫn sử dụng và cách phát triển từ A-Z

by ATPMedia
16/09/2020
Facebook Custom Audience là gì ?Hướng dẫn sử dụng và cách phát triển từ A-Z

custom audience la gi

Mục lục

  • 1.Custom Audience là gì ?
  • 2.Tạo Facebook Custom Audiences cho người mới
  • 3.Upload tệp người mua hàng mà bạn có sẵn
  • 4.Lưu lượng truy cập Web (Website Traffic)
  • 5.Bất kỳ ai truy xuất trang Web của bạn.
  • 6.Chèn mã code Custom Audience vào Web
  • 7.Tệp những người tương tác với fanpage
  • 8.Những người chưa quay lại Web trong một khoảng thời gian

1.Custom Audience là gì ?

Audience được hiểu là nhóm đối tượng mục tiêu có khả năng nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn.

Custom Audience là một công cụ tuỳ chỉnh trên Facebook, cho phép bạn khai thác sâu dữ liệu trên tệp dữ liệu khách hàng đã có sẵn, giúp cho bạn khai triển cho các chiến dịch marketing về sau. nếu như bạn có dữ liệu về số máy, email, đất nước sinh sống,… thì công cụ Facebook Custom Audiences sẽ hỗ trợ bạn một cách mang lại hiệu quả.

2.Tạo Facebook Custom Audiences cho người mới

Trang Facebook Custom Audiences cho phép bạn tạo được 4 nhóm người mua hàng như sau:

  • Danh sách nội dung khách hàng như email, số điện thoại… (phải là email & số điện thoại họ đã đăng ký Facebook).
  • Những người đã từng ghé thăm Web của bạn.
  • Những người đã tương tác với App của bạn (dành cho nhà phát triển App Facebook).
  • Những người đã từng tương tác với bạn trên fanpage Facebook.
custom-audience-la-gi-1

3.Upload tệp người mua hàng mà bạn có sẵn

Bạn có thể upload thông tin của file người mua hàng sẵn có. Có thể đấy là danh sách khách hàng đã từng mua hàng của bạn, hoặc bạn trao đổi data với những shop có sự liên quan, hoặc bạn bỏ tiền để mua data.

2 trường phổ biến nhất được sử dụng ở dạng chạy Custom Audience tệp có sẵn này là mail và số máy. đặc biệt là số điện thoại được các những người có chuyên môn ads Facbeook khai thác rất mạnh.

4.Lưu lượng truy cập Web (Website Traffic)

Để tận dụng được phương pháp này, bắt buộc bạn cần có một blog/website để gắn mã Facebook Pixel lên. Facebook cho bạn lưu được các dạng khách hàng sau:

custom-audience-la-gi-7

 

5.Bất kỳ ai truy xuất trang Web của bạn.

  • Những khách truy cập các trang Web nhất định.
  • Những người truy cập các trang Web cụ thể chứ không phải người khác.
  • Những người truy cập trong một khoảng thời gian cụ thể.
  • Kết hợp tuỳ chỉnh (nâng cao).

Bây giờ, mình sẽ đi vào hướng dẫn đầy đủ từng loại để bạn thực hành theo.

Lưu ý:

Số ngày cuối cùng tối đa có thể lưu là 180 ngày, nên trong các hướng dẫn tiếp theo bạn sẽ thấy số ngày là 180.

Điền đủ tên tệp khách hàng thì mới có thể tạo được.

6.Chèn mã code Custom Audience vào Web

Để tạo được file Custom Audience cho traffic từ Website, bạn cần chèn code của trang Facebook Pixel vào thẻ header Website của bạn.

Bạn có thể lấy code này ở mục Facebook Pixek, hoặc khi bạn tạo xong Custom Audience, bạn tick vào nó & chọn View Pixel cũng thu thập được.

Thực hành các bước lấy code và cài vào Web rất dễ dàng, mình đã có chỉ dẫn bước từng bước trong video, bạn xem là tiến hành thực hiện theo được ngay.

Nếu bạn làm Web bằng WordPress thì hầu như các theme đã hỗ trợ chỗ chèn mã code, mã tracking,…Bạn cũng có thể sử dụng Plugin có tên Head & Footer Code hỗ trợ chèn các kiểu code.

7.Tệp những người tương tác với fanpage

Tính năng này cực kì quan trọng, bạn sẽ tạo các file cung cấp tỉ lệ chuyển đổi cao cho quảng cáo.

c36e57787a00985ec111 - Facebook Custom Audience là gì ?Hướng dẫn sử dụng Facebook Custom Audience từ A-Z

 

  • Anyone who visited your page: tệp những người đã ghé thăm page của bạn.
  • People who engaged with any post or ads: tệp những người đã tác động qua lại với post và quảng cáo của bạn.
  • People who clicked any call-to-action button: file những người đã click vào nút kêu gọi hành động.
  • People who sent a message to your page: file những người đã từng gửi tin nhắn đền page của bạn
  • People who saved your page or any post: file những người đã lưu page của bạn hoặc bất cứ post nào thuộc page của bạn.

8.Những người chưa quay lại Web trong một khoảng thời gian

Tên phương pháp đã quá rõ ràng về tính năng. Cách này lưu toàn bộ người mua hàng chưa quay lại Website của bạn trong vòng 180 ngày (số ngày 180 là cố định luôn bạn nha)

custom-audience-la-gi-9

 

Cách này thì thao tác dễ dàng nên vẫn chưa có gì dài dòng. đặc biệt là bạn phải chịu bắt tay với thực hành mới được.

9.Những người trao đổi qua lại trên trang Facebook (Engage on Facebook)

Rất may mắn là trang Facebook đã cho nhà quảng cáo lưu lại tệp Custom Audience không cần Website, chỉ phải có fanpage Facebook là bạn sẽ thực hiện được. Tất nhiên, nó cũng có một vài hạn chế, không tuỳ biến được nhiều như URL phía trên.

> Xem thêm: Facebook Pixel là gì? Tổng hợp kiến thức về Pixel Facebook 2020

Lời kết : Một ngày dài mệt mỏi hayzzz, chúc các bạn đọc bài viết vui vẻ và một ngày mới  tốt lành nhé :))

Share67Tweet42Share17
Next Post
Quảng cáo Facebook Ads là gì? Những kiến thức cơ bản cần lưu ý 2020

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Những kiến thức cơ bản cần lưu ý 2020

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.