kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

External Link là gì? Tầm quan trọng của External link trong seo

by ATP
18/05/2022
External Link là gì? Tầm quan trọng của External link trong seo

External Link là gì? External link một loại liên kết đặc biệt cần thiết đối với những người làm seo. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.

Mục lục

  • External Link là gì​?
  • Sự không giống nhau giữa Internal link và External đường link là gì?
    • Đối với SEO, kết nối trong nội bộ vô cùng quan trọng vì
    • Nofollow hoặc Follow External đường link là gì?
  • Tầm quan trọng của External link trong seo
    • External link thể hiện mức độ phổ biến của Page
    • Liên kết ngoài cung cấp nội dung có tính có sự liên quan
  • Các cách hay nhất về seo
    • Mức độ liên quan
    • Độ tin tưởng của trang liên kết
    • Các liên kết không tự nhiên (hoặc độc hại)
    • Số lượng tên miền thương hiệu cao
    • Anchor text (siêu liên kết)

External Link là gì​?

External Link là gì​? Thông tin cho bạn đọc
External Link là gì​?

Backlink (liên kết ngược) được gọi là một siêu liên kết hướng người sử dụng từ một site này đến một site mục tiêu khác khi họ nhấp vào. Nó được ứng dụng cho một website bằng việc thêm mã như sau:

mã backlink trong external link

Còn External đường link là liên kết bên ngoài, chỉ bất kỳ một siêu liên kết hay liên kết ngược nào hướng người dùng đến một tên miền (domain name) website khác từ website hiện tại mà người sử dụng đang truy xuất hoặc coi thông tin. Theo thuật ngữ seo, liên kết bên ngoài là các liên kết được xây dựng trên các trang web khác và trỏ về tên miền của bạn. Nó có thể được đo đạc về khối lượng, chất lượng và cấp độ liên quan để xem xét việc xếp hạng cho website của bạn.

Xem thêm Từ khoá SEO là gì? Phân loại từ khóa Seo phổ biến

Sự không giống nhau giữa Internal link và External đường link là gì?

Internal đường link (liên kết nội bộ) là siêu liên kết giữa các trang trên cùng một site. Giúp người dùng điều hướng đến những trang có nội dung có sự liên quan mà có thể họ muốn đọc.

Đối với SEO, kết nối trong nội bộ vô cùng quan trọng vì

  • Giúp các trang trên site có sự liên kết với nhau.
  • Giúp Bot Google tìm thấy nhiều trang hơn để thu thập thông tin (crawl) và lập chỉ mục (index).
  • Giúp người dùng điều hướng sang nhiều trang thông tin bổ ích khác.

Liên kết nội bộ và bên ngoài có sự đo đạc hoàn toàn khác nhau. Khi xếp thứ hạng cho một website nào đấy, Google sẽ coi các liên kết bên ngoài có nhiều thành quả hơn kết nối trong nội bộ. External đường link sẽ được coi như phiếu bầu bình đẳng của một bên thứ 3 để giúp đỡ trong việc nhận xét chất lượng website của bạn.

Nofollow hoặc Follow External đường link là gì?

Vào năm 2005, Google đã giới thiệu thẻ Nofollow như một giận dữ trước những comment spam.

“Những liên kết đấy sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến việc chúng tôi xếp thứ hạng tìm kiếm cho những website” – Google chia sẻ.

Thẻ nofollow là một dấu hiệu cho Bot Google (trình lấy nội dung của Google) thấy rằng không nên thu thập dữ liệu của trang web đang được liên kết vì nó không được liên kết với website của bạn.

“Sử dụng thẻ này cho các trường hợp bạn mong muốn liên kết đến một trang còn lại nhưng không mong muốn trang đấy được xếp thứ hạng thay cho website của bạn” – Google chia sẻ.

Bạn có thể kiểm duyệt liên kết đấy có phải là nofollow hay không bằng cách tìm thẻ này trong mã nguồn:

nofollow trong external link

Vào năm 2019, Google đã cập nhật thêm các định dạng Nofollow như rel= UGC và rel= Sponsored để làm nổi bật những giúp sức hoặc ads “trả tiền” trên site.

Việc cập nhật Nofollow trở thành một gợi ý thay vì một chỉ thị, cho chúng ta thấy rằng liên kết nofollow đến từ các trang quan trọng sẽ vượt trội hơn những link equity (liên kết nhận được thành quả từ các trang liên kết đến là Follow hoặc redirect 301).

Tầm quan trọng của External link trong seo

External Links – nofollow, noopener & new window – Plugin WordPress |  WordPress.org tiếng Việt
Tầm quan trọng của External link trong seo

Không chỉ tôi mà các SEOers hàng đầu vẫn luôn tin rằng external đường link là một trong những yếu tố thứ hạng quan trọng nhất của website.

Đơn giản vì 2 lý do chính:

Xem thêm Liệu Backlink vẫn còn quan trọng? Đối với seo

External link thể hiện mức độ phổ biến của Page

Traffic của một website thường được xem là một thông số khá “lộn xộn” và khó để các công cụ tìm kiếm đo đạc chuẩn xác. Trong thời gian đó, External link lại là một chỉ số ổn định và dễ đo đạc hơn.

Thường thường số liệu traffic được ẩn trong nhật ký của máy chủ riêng. Trong khi các external đường link được hiển thị công khai và đơn giản lưu trữ.

Cũng vì lý do này mà external link được coi như một số liệu tuyệt vời để xác minh cấp độ phổ biến của page. Bên cạnh đó, bạn có khả năng kết hợp chỉ số này với các chỉ số liên quan khác (vd như pagerank chẳng hạn). Điều này sẽ có thể giúp website bạn nhanh chóng xuất hiện trên kết quả truy vấn của người dùng.

Liên kết ngoài cung cấp nội dung có tính có sự liên quan

Bạn phải hiểu rằng:

nếu như thông tin không có sự liên quan, bạn cũng chẳng dại gì liên kết đến nó. Trừ khi bạn đang cố tình spam link vì một mục tiêu nào đó.

Do vậy, khi đường link đến các trang có sự liên quan. Bạn đang góp phần tạo ra một cộng đồng cung cấp kiến thức đem tới thành quả vô cùng to lớn trên mạng.

Giả sử bài đăng của tôi đang nhắc đến “external link – liên kết ngoài” của SEO nhưng tôi lại đặt outbound link đến bài viết về “Hướng dẫn đi du lịch Thái Lan” thì external link của tôi chẳng mang chút thành quả nào.

Các cách hay nhất về seo

Mức độ liên quan

External Link là gì?  Khi xây dựng external đường link, hãy cân nhắc mức độ có sự liên quan của trang website mà bạn muốn liên kết đến. Chẳng hạn như, một trang web về kinh doanh quần áo sẽ kết nối đến những site thời trang chứ khó lòng liên kết đến site coi phim online.

Xem thêm Khái niệm Link Building và phân loại Link Building trong Seo

Độ tin tưởng của trang liên kết

Trang web mà bạn liên kết đến có độ uy tín càng cao thì nó sẽ mang lại những liên kết có giá trị cho website của bạn. Điều này sẽ giúp cho site được Google đề cao trong lúc xếp thứ hạng.

Các liên kết không tự nhiên (hoặc độc hại)

Làm giảm xây dựng liên kết với số lượng lớn một cách đột ngột và dẫn link đến những website không có độ tin tưởng cao. Những Điều này sẽ làm cho Google đánh giá không tốt về website của bạn và tất nhiên thứ hạng site cũng sẽ bị giảm xuống.

Số lượng tên miền thương hiệu cao

Ngoài cấp độ có sự liên quan, độ tin tưởng và chất lượng của các liên kết thì số lượng liên kết cũng là những chỉ số quan trọng nhất đối với external link. Nếu như bạn có hai trang web đều có liên kết chất lượng, thì trang website có số lượng lớn hơn sẽ có những năng lực được xếp xếp hạng cao. Tuy nhiên khi bạn tạo ra backlink, hãy lưu ý đến chất lượng và mức độ thích hợp hơn là số lượng.

Xem thêm Thông tin Duplicate Content và những ảnh hưởng tới seo

Anchor text (siêu liên kết)

Tìm hiểu vè External link những loại External link phổ biến - Hoc11.vn
Anchor text (siêu liên kết)

External Link là gì? Google tuyên bố rằng anchor text phải mang tính miêu tả và bổ sung nội dung về trang đấy nhưng bạn làm giảm sử dụng cùng một anchor text trên toàn bộ các backlink. Anchor text trên các external đường link phải là các từ khóa tự nhiên và ngôn ngữ tự nhiên trỏ đến website mục đích của bạn.

Qua bài viết trên của Kienthucseo.vn đã cung cấp các thông tin về External Link là gì? Tầm quan trọng của External link trong seo. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( seongon.com, www.toponseek.com, … )

Share61Tweet38Share15
Next Post
Link wheel là gì? Link wheel có ưu và nhược điểm gì?

Link wheel là gì? Link wheel có ưu và nhược điểm gì?

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.