Marketing là gì? Muốn thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh cần hiểu biết cặn kẽ về thị trường, về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, về nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh. Cùng tìm hiểu định nghĩa về marketing nhé
Mục lục
Định nghĩa về Marketing là gì?
Theo định nghĩa về marketing của philip kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.” Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

>>>Xem thêm: Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook 2020 là gì?
Định nghĩa về marketing marketing Philip Kotler:
Marketing áp đặt rất mạnh mẽ đối với lòng tin
Đặc điểm cơ bản về marketing là gì?

Bên trên bạn đã được tìm hiểu về khái niệm marketing là gì? theo định nghĩa của philip kotler. Vậy mở rộng ra theo những khía cạnh và góc độ khác thì marketing được định nghĩa như thế nào? Tổng hợp về marketing với 9 định nghĩa dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về về đặc điểm của marketing.
1. Nhu cầu cơ bản (Needs)
Điểm xuất phát của tư duy chiến lược marketing là những nhu cầu và mong muốn của con người. Người ta cần thức ăn, nước uống, không khí và nơi ở để sống còn. Bên cạnh đó, con người còn có nguyện vọng mạnh mẽ cho sự sáng tạo, giáo dục và các dịch vụ khác.
2. Mong muốn (Wants)
Mong muốn của con người là một nhu cầu cấp thiết có dạng đặc thù, tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của mỗi người. Mong muốn được biểu hiện ra thành những thứ cụ thể có khả năng thỏa mãn nhu cầu bằng phương thức mà nếp sống văn hóa của xã hội đó vốn quen thuộc.
>>>Xem thêm: Facebook Custom Audience là gì ?Hướng dẫn sử dụng và cách phát triển từ A-Z
3. Nhu cầu (Demands)
Con người không bị giới hạn bởi mong muốn mà bị giới hạn bởi khả năng thỏa mãn ước muốn. Rất nhiều người cùng mong muốn một sản phẩm, nhưng chỉ số ít là thỏa mãn được nhờ khả năng thanh toán của họ. Do vậy, trong hoạt động marketing, các doanh nghiệp phải đo lường được không chỉ bao nhiêu người mua sản phẩm của mình, mà quan trọng hơn là bao nhiêu người có khả năng và thuận lòng mua chúng.
Quy trình Marketing của Kotler cũng đưa ra các bước

Bước 1 : Research : Nghiên cứu thị trường
Bước 2 : Segmentation : Phân khúc khách hàng theo khả năng chi trả, họ ở đâu, lối sống, độ tuổi, giới tính…
Bước 3 : Target Market : Phân khúc xong thì chọn Thị trường mục tiêu : Khi nào, bao giờ , địa điểm, phương pháp phân phối…
Bước 4 : Positioning : Định vị thương hiệu/ phương pháp cạnh tranh khác biệt.
Bước 5 : Marketing Mix : bao gồm 4P hay 7P : Sản phẩm gì, Phân phối ra sao, Phương pháp định giá bán, Quảng bá truyền thông, Con người, Cơ sở vật chất, quy trình…
Bước 6 : Implementation : Thực thi tạo sản phẩm, phân phối, lập Media plan, thực thi marketing, truyền thông…
Bước 7 : Control : Kiểm soát KPI, chi phí marketing/ doanh thu
Bài viết trên đã cho các bạn biết về định nghĩa về marketing. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Rèn luyện những kỹ năng nào trong ngành SEO ?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( marketingai, vinalink, … )
Discussion about this post