Content Syndication là gì? đây chính là thuật ngữ liên quan đến thông tin trên website và là xu hướng digital truyền thông trong những năm mới đây. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Content Syndication là gì?

Content Syndication là khi một website của bên thứ 3 đăng tải lại chính xác nội dung từ trang khác – chẳng hạn từ Blog công ty bạn.
Nội dung xuất hiện có khả năng là toàn phần, hay một đoạn ngắn đã được thay đổi hoặc một đoạn trích.
Bạn đang thắc mắc: cách này ổn, với chiến thuật này liệu rằng Google có dành bản án phạt đến site bạn không? Bạn không luôn phải lo lắng, vì Google sẽ tự động hiểu rằng đâu là bản gốc – nội dung chính.
Google có khuyến khích công ty nên áp dụng content Syndication hay không? Câu trả lời là có.
Khi một bài đăng của bạn được bổ sung trên một trang website khác, thường sẽ có một liên kết trở lại website hoặc bài đăng gốc.
Đối với độc giả, sự sai biệt độc nhất là nội dung này đã từng hiện diện ở trang khác và thông tin bài viết gốc có thể được nói đến ngay dưới tiêu đề.
Những lợi ích Content Syndication đem tới
Một trong các lợi ích đầu tiên đấy chủ đạo là nhận được nhiều lượt xem, cũng giống như nhận được nhiều lượt truy cập trang website hơn. Bên cạnh đó những trang website dùng với mục tiêu kinh doanh thì sản phẩm cũng đều được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
Nhận được lượng referral traffic lớn
Phần đông các website khi thu thập bài viết của bên khác đều ghi nguồn để biết bài đăng chính nó ở đâu. Ngoài ra các site thu thập lại bài đăng đều chèn đường link đến bài viết gốc. Như vậy sẽ tăng tỉ lệ refferral traffic vào website hơn
Nhận được lượng đăng ký mail lớn

Không ít người đã sử dụng chức năng nội dung syndication này để làm tăng cường lượt coi cũng như theo dõi tại trang website của mình. Ví dụ như Sarah Peterson, cô ấy đã nhận được hơn 1000 người đăng ký dành cho trang website của mình. Bằng việc đăng bài đăng của mình lên nhiều trang website khác, chẳng hạn như như EliteDaily.
Xem thêm Khái niệm Link Building và phân loại Link Building trong Seo
Tạo ra được brand riêng
Khi nội dung của bạn được nhiều trang web sao chép lại, bảo đảm thương hiệu của bạn sẽ sở hữu một ấn tượng chắc chắn đối với khách hàng. Trong từng trường hợp không giống nhau nó sẽ mang đến những hiệu ứng khá mãnh liệt. Khiến cho người sử dụng bị quyến rũ với những nội dung mà bạn thông minh ra.
Bài có sự liên quan đến Ahrefs: Rich Snippets : định nghĩa và bí quyết tạo ra
Content Syndication là gì? Chính vì thế đây cũng là một cách khiến cho các bạn quan tâm và chú ý đến bạn. Dần dần bạn sẽ tạo được thương hiệu riêng cho mình. Sau đấy nếu bạn mong muốn bắt đầu một dự án hay một chương trình kinh doanh thì cũng sẽ khá giản đơn.
Các người có chuyên môn đánh giá cao content syndication
Các chuyên gia đánh giá rất cao thành quả của content syndication. Họ cho rằng các thông tin phải thật sự chất lượng và có giá trị mới sẽ được đăng lên website lớn và có đáng tin cậy như vậy. Việc bài viết của bạn có mặt ở đó cũng chứng tỏ vị thế của bạn trước công chúng.
Mối quan hệ nội dung syndication được sử dụng phần lớn bởi các tổ chức tin tức truyền thống. Xu hướng các site nhỏ bổ sung thông tin cho site lớn không phải là mới. Trái lại, các website nhỏ có thể được tăng lượng traffic nhờ số lượng người dùng lớn từ các website lớn, cùng lúc đó tăng sự nhận thức brand với những người xung quanh. Hiện nay, những nhà báo hoặc blogger muốn tạo ra site của họ lớn hơn cũng dùng chiến lược này.
Một blogger cho biết nhờ content syndication mà lượng truy cập cho blog của cô tăng lên một cách đáng kể mà không phải tốn bất kì chi phí nào.
Ai là người phải nên dùng chiến thuật nội dung Syndication?

Một điều 123job muốn nhấn mạnh với bạn là: nội dung Syndication là gì thì nó không phải là chiến thuật tốt cho mọi công ty.
Bởi vì, mục tiêu lựa chọn tốt nhất của content Syndication chính là thu về traffic từ site khác, tăng traffic cho website, bất kể là có phải hy sinh vài ích lợi.
Đặc biệt, đối với content Syndication thì nó đòi hỏi công ty phải có được content hay, chất lượng và độc nhất đến người dùng. Vì, bạn đọc ở tại trang web thứ ba có thể đánh giá được thông tin content hay, chất lượng không. Tất nhiên, nếu content của bạn không đạt đòi hỏi thì lượng referral traffic cũng sẽ chẳng thể mang lại đạt kết quả tốt tốt.
Content Syndication là gì? Đôi lúc, trong lúc sử dụng content Syndication là gì thì sẽ có một vài trường hợp bạn mà không mong muốn xảy ra, đó là Google thứ hạng bài viết đăng tải lại thì nó cao hơn bài gốc, tuy nhiên đây chính là trường hợp hiếm khi xuất hiện, bởi vì Google có thuật toán lựa chọn đâu là bài viết gốc để có khả năng thứ hạng.
Qua bài viết trên của Kienthucseo.vn đã cung cấp các thông tin về Content Syndication là gì? Những lợi ích của Content Syndication . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blogkinhdoanh.vn, marketingai.vn … )
Discussion about this post