Content là nội dung bài viết của bạn và đây là phần quan trọng nhất giúp website của bạn có thể đạt thứ hạng cao trên google. Content càng hay và lôi cuốn thì thu hút lượt đọc , tương tác càng lớn . Vì thế content hay là một phần rất quan trọng trong một bài viết, hôm nay kienthucseo.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết content như thế nào và giải thích content là gì ?. Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé
Mục lục
Nội dung là gì?
Nội dung dịch ra tiếng Việt nghĩa là “nội dung”, với một sự việc,một vấn đề… được đưa rõ ra nếu không có content hay và hấp dẫn thì thật khó giữ chân được đối tượng mua hàng trên website của mình.
Content trong seo chính là phần thông tin trên một trang của site, nội dung ở đây có thể là hình ảnh, bài đăng, clip, tin tức… Hiểu đơn giản hơn nội dung chính là một bài đăng về sản phẩm, dịch vụ, tin tức… mà các bạn khi làm SEO vẫn thường post lên site hay đi chia sẻ ở các diễn đàn, kênh social khác nhau.
_Ví dụ: mình đang viết bài chia sẻ với các bạn content là gì? Thì bài đăng này chính là một bài content.
Ngoài ra thì đây là phần thông tin mà những người làm seo phải thường xuyên làm mới, chăm sóc chất lượng và chuẩn xác nhất, vì không thể không có nội dung hay, chất lượng cho việc chinh phục top cao Google.
Content và SEO
Với bất kì một vấn đề gì, sự vật gì con người đều luôn phải có content để diễn tả và thông qua nội dung đấy để giúp mọi người hiểu hơn về thứ con người muốn chia sẻ. Và ở bài đăng này mình sẽ chỉ bàn luận đến nội dung khi làm seo. xem thêm Duplicate content là gì? định nghĩa và cách khắc phục.
Đối với con người những người làm seo thì nội dung luôn là tiêu chí số 1 để Google nhận xét site của mình. Với một bài viết content hay, hấp dẫn, chi tiết con người có thể tự tin và tin tưởng về từ khóa bài viết đó sẽ có thứ hạng cao trên Google.
Nếu như một bài content chỉ là đi coppy, chỉnh sửa của người khác sẽ chỉ mang ý nghĩa một nội “dung spam, tin rác” mục đích cuối cùng của làm seo là đối tượng mua hàng và Google, nếu như một trong hai mục tiêu này nhận xét thấp con người thì chiến dịch SEO đấy coi như thất bại hoàn toàn.
Một bài nội dung tốt sẽ tạo điều kiện cho người dùng thấy tin tưởng chúng ta hơn, nếu những chi tiết thông tin trong bài nội dung đó đúng với thực tế của của người dùng cần.
Cách viết content tốt cho làm seo
– Chọn một đề tài hay, có chứa keyword cần làm seo. Công tác chọn tiêu đề, lĩnh vực để viết bài là vô cùng quan trọng và nó quyết định đến việc người sử dụng có truy xuất và tìm hiểu bài content đó hay không. Hãy đảm bảo là bạn đang chọn hướng bài đăng theo xu hướng của người dùng, không được chọn những lĩnh vực đã cũ không còn được quan tâm.
– Tạo thành cấu trúc bài viết, Khi mà đã có một tiêu đề về lĩnh vực hướng tới và có keyword cần làm seo. Một bài viết có cấu trúc hoàn chỉnh cần cam kết yếu khả năng lượng, bạn đọc dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc…
– Từ khóa phải nằm trong thẻ tiêu đề, trong miêu tả, trong các vị trí trọng yếu.
Tham khảo thêm : nội dung LÀ GÌ?
Mục tiêu của content
- Truyền tải nội dung thông điệp qua các phương tiện như: tin tức trang báo chí, bài đăng trên blog
- Nội dung chính nó là những gì người sử dụng nhận được giá trị từ nó. vì vậy, “Content” có thể nhắc đến thông tin được phân phối qua phương tiện, cách thức trình bày thông tin cũng như các tính năng được chèn vào trong phương tiện phân phối thông tin đó.
- Nhà triết học lý thuyết truyền thông Marshall McLuhannổi tiếng đặt ra câu: “Phương tiện là thông điệp“. Trong trường hợp content, kênh thông tin được cung cấp, “phương tiện”, ảnh hưởng đến cách người dùng cuối cảm nhận nội dung, “thông điệp”.
- Nội dung là bất cứ điều gì giúp tăng giá trị cho cuộc sống của người đọc.Nó có thể tăng thêm giá trị bằng việc làm giàu kiến thức hơn, khiến chúng ta vui vẻ hơn, giúp thực hiện công việc tốt hơn, có cơ hội sẻ chia cao(viral), đóng góp cho một cộng đồng.
![]() |
Các kiểu nội dung phổ biến
- Bài viết Blog, Articles: Mọi người coi content có liên quan đến họ. Có rất nhiều ví dụ về nội dung dài đạt được mục đích đáng kinh ngạc như: hướng dẫn làm SEO trong 9 ngày với Full tài liệu, một bài Blog cung cấp traffic hàng ngày tuyệt vời nhất cho SeoTheTop
- How-to: Cách làm là một trong những loại nội dung phổ biến nhất, nhất là trong lĩnh vực của tôi. Trên blog của tôi, tôi viết rất nhiều hướng dẫn về cách làm như: chỉ dẫn cách xác định từ khóa, hay hướng dẫn Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước, vv
- List: Danh sách có sức hấp dẫn bất tận. Có thể bạn sẽ thấy hoặc đọc một bài viết liên quan đến một vài loại danh sách ví dụ: 10 yếu tố SEO quan trọng nhất và chỉ dẫn thực hiện.
- Video: Có một thế giới đa dạng trong các clip. Tôi có thể viết một bài hoàn toàn riêng biệt trên các kiểu clip không giống nhau. tuy vậy, dù đấy là loại nào, một clip hay truyền đạt thông điệp theo cách ngắn gọn và đáng nhớ. hoàn thiện tốt, một video có thể có sức làm thay đổi tâm lý Đặc biệt.
- Inforgraphic: Infographics được chia sẻ nhiều hơn, coi nhiều hơn và được yêu thích hơn hầu hết các kiểu thông tin khác. Chúng là một cách mạnh mẽ để đưa thông tin của bạn ra khỏi đấy trong một định dạng trực quan bùng nổ. Infographics được yêu thích và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên hơn gấp ba lần so với nội dung khác. Tiềm năng viral là rất cao.
Cần bắt đầu với một kế hoạch nội dung phù hợp với bạn
Phương pháp tiếp xúc để sản xuất nội dung hữu ích, quản lý nội dung, tiếp thị content nhằm sỡ hữu mục đích theo chiến lược đặt ra.
Content Strategy (Chiến lược Nội dung) là đưa ra định hướng, nguyên tắc, khuôn mẫu, cách thức, chiến thuật để tăng trưởng nội dung cho mục tiêu tiếp thị.
- Thấy được bức tranh lớn, trong số đó luôn đi chung với tầm nhìn của nhãn hiệu
- Độc nhất thông tin (themes) chủ đạo và cấu trúc site (chưa đi vào chủ đề, bài viết)
- Tạo ra quy trình, khuôn mẫu, nguyên tắc biên tập và sản xuất nội dung
- Nắm rõ ràng cách thức, công nghệ giải quyết và truyền tải nội dung
![]() |
Mục tiêu của Content:
- Brand: xây dựng Nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness)
- Authority: xây dựng Thẩm Quyền và ảnh hưởng (Authority & Influence)
- Traffic: mang lại lưu lượng truy cập cao cho trang website
- Sale: tạo ra Lead (Lead Generation) biến khách hàng thành đối tượng mua hàng thực sự và đạt được sự ủng hộ từ họ
5 bước sửa đổi và nâng cấp quy trình tạo nội dung
Nắm rõ ràng các mục tiêu cho Content: trước khi bắt đầu viết content bạn phải cần có một kế hoạch và các mục tiêu cụ thể, bạn có thể sử dụng nội dung như thế nào? Nơi nào cần cải thiện trải nghiệm người dùng. coi thêm: Cách xác định kế hoạch nội dung thích hợp với bạn
Brainstorm về các chủ đề và các kiểu nội dung: bạn cần xác định các đề tài có sự liên quan tới lĩnh vực của mình phân tích và nghiên cứu chia nhỏ các subtopic cho mỗi đề tài và tổ chức content theo mô hình Topic Cluster để đạt đạt kết quả tốt tối đa.
- Chạy một kiểm toán nội dung: mục tiêu của nội dung Audit là tìm ra được những content có hiệu năng tốt và tìm ra các thời cơ content có tiềm năng sẽ cần tạo thêm. Xêm thêm: hướng dẫn thực hiện nội dung Audit
- Vẽ ra một chiến lược content: hoàn thành lịch biên tập sản xuất content gồm có không chỉ khi xuất bản một content mà còn thể hiện content theo nhiều hình thức khác(Syndication) như: Text, Inforgaraphic, video và nắm rõ ràng các kênh, cộng đồng liên quan để tiếp cận độc giả (Promotion)
- Tìm các writer chất lượng: cần tìm ra những write cho kiến thức nền, chuyên môn tốt về lĩnh vực và chủ đề sẽ viết để tạo được thẩm quyền và sự tin cậy tới độc giả.
![]() |
Xem thêm : content là gì? công thức tạo content xứng đáng thứ hạng (5 bước)
Nội dung marketing là gì?
Nội dung marketing là tiếp thị thông tin – công việc marketing của một doanh nghiệp hoặc nhãn hiệu tập trung vào việc làm ra & cung cấp thông tin có thành quả, có sự liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Với mục tiêu thu hút, giữ chân người dùng để từ đấy thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, nội dung truyền thông giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ tất cả thông tin các lĩnh vực trong cuộc sống như:
Giáo dục, thư giãn, góc nhìn, đánh giá đa chiều về một vấn đề và sự vật nào đó, …
Như vậy nội dung truyền thông là một quá trình, là một kế hoạch của kế hoạch marketing mà công ty xác định và thực hiện nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.
Sự sai biệt của content thông thường và nội dung marketing là gì?
Hãy đọc lại khái niệm nội dung marketing một lần nữa, nhưng lần này loại bỏ phần “giá trị và có liên quan”.
Đấy là sự sai biệt giữa content marketing (tiếp thị nội dung) và các thông tin rác mà nhiều doanh nghiệp đang cố gắng “bán hàng” gì đó cho bạn. Các doanh nghiệp gửi nội dung qua mail, sẻ chia trên mạng xã hội,…hầu hết nó không có liên quan hoặc chả có giá trị nào (bạn có thể gọi nó là tin rác/tin spam). đó chính là những content thông thường.
Điều làm cho content marketing có thành quả trong môi trường tại thời điểm này chính là yếu tố: content mang đến giải pháp/giá trị hữu ích đối với người dùng. đây là điểm tiên quyết phân biệt giữa content marketing & các content thường thường khác.
Tầm trọng yếu của nội dung VỚI website
#1. Phân phối thông tin
Việc này quá hiển nhiên đúng không? Bạn xây dựng nội dung cho một site dám chắc là vì một mục tiêu chia sẻ thông tin nào đó cho người dùng.
Đó có thể kiến thức về lĩnh vực Sức khỏe, linh kiện máy tính, dụng cụ thể thao, …
Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được site của bạn là thông qua nội dung.
Google luôn muốn cung cấp nội dung hữu ích đến người sử dụng của mình.
Nếu như mong muốn có xếp hạng cao trên kết quả của tìm kiếm của google, thì bạn càng phải đăng tải nhiều content hữu ích như vậy.
#2. Tăng traffic
Một trong những lợi ích của nội dung hay là tăng lượng người sử dụng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm yêu thích content, Đáng chú ý content được thường xuyên update. Và nếu bạn mong muốn người dùng truy xuất vào website mình, hãy tạo ra content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.
Đa phần công cụ tìm kiếm đều tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng. Việc này nghĩa là website bạn phải Mang đến các thông tin liên quan để thu hút ánh nhìn của họ.
Đầu tư vào làm content seo chất lượng cực kì quan trọng đối với thành công trong SEO site.
#3. Tăng authority cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp của bạn nói lên một câu chuyện và câu chuyện này đều phải dựa vào content. Giờ bạn thấy content “thần thánh” chưa?
Với nội dung chất lượng năng lực bạn thường xuyên xảy ra trước mắt người dùng là chuyện hoàn toàn có thể. cùng lúc đó, Việc này có thể thôi thúc người dùng quay trở lại site đọc content của bạn.
Xần suất nhãn hiệu bạn xuất hiện càng dày đặc với người dùng thì càng dễ tạo dựng uy tín với họ, trở thành một chuyên gia trong ngành của mình.
Xem thêm : content là gì? content Marketting là gì? Tầm quan trọng nội dung
Vũ – Tổng hợp
Tham khảo ( nhakhoa.com, seothetop.com, … )