Trong một khoảng thời gian mình tạo ra hàng ngàn bài viết cho các dự án của công ty và sau đó quản lý đội nhóm để triển khai quá trình content marketing. Mình đúc kết ra điều “ăn tiền” của một người làm Content Creator tuyệt vời đó chính là sự sáng tạo và không ngừng đổi mới. Cùng tìm hiểu về Content creator hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Content creator hiệu quả là gì?
Content creator hiệu quả là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả. Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video Youtube,…
Khác với content writter chi thiên về viết lách trên blog hay copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan,… Content creator đa năng và làm được nhiều việc hơn rất nhiều.
>>>Xem thêm: Facebook Custom Audience là gì ?Hướng dẫn sử dụng và cách phát triển từ A-Z
Thói quen của một Content creator hiệu quả
Content creator hiệu quả dọc nhiều hơn và phát triển hơn
Đây chắc chắn là thói quên ưu tiên, mọi người nói quá nhiều rồi mình chỉ nói sơ qua một số kinh nghiệm về mindset cho kỹ năng độc của các bạn tốt hơn thôi!
Câu hỏi đặt ra ở đây là “Đọc gì để viết đúng?”
Quan điểm của mình là đọc không cần quá nhiều nhưng khi đã đọc là sẽ đúc kết và áp dụng được ngay kiến thức đó. Do đó, bạn hãy cố gắng set up tư duy như sau:
– Đọc có chọn lọc, không đọc tất cả
– Đọc miếng nào, thì xào ngay miếng đó
– Đọc cài gì, hiểu, đúc kết và diễn đạt trôi chảy được nó
Sản xuất nội dung thường xuyên
Là một Content Creator giỏi có thể truyền tải được các thông điệp của các sản phẩm, của cá nhân hay các doanh nghiệp. Và việc sáng tạo cũng như chuyển hóa được các nội dung để trở nên liên kết và hoàn chỉnh để tối ưu là rất quan trọng.
“Trăm hay không bằng tay quen”. Nếu bạn rèn luyện thường xuyên có thể cải thiện rất nhiều cho khả năng viết và tưởng tượng.
Đầu tiên, bạn hãy đưa ra những lý do luyện viết để tạo động lực cho bản thân như:
– Viết để diễn tả những gì tôi muốn
– Viết để tạm rời xa với thế giới bận rộn và kết nối sâu hơn với chính bản thân mình
– Viết để hiểu biết, viết để ghi nhớ
– Viết bởi vì bạn không thể vẽ ra trí tưởng tượng của mình bằng bất cứ điều gì ngoại trừ từ ngữ
Tiếp theo hãy thiết lập thời gian biểu viết lách
Bạn tạo một chiếc đồng hồ bấm giờ cho việc tĩnh tâm vào mỗi lần viết. Chẳng hạn, thời gian đầu mình sẽ đặt thời gian là 30p – 1 tiếng cho một bài viết, khi đã cải thiện dần mình sẽ rút ngắn dần thời gian lại, đặt 10 phút cho mỗi lần viết. Hãy để câu chữ tuôn ra và cố gắng thật sự tập trung trong suốt 10 phút đó.
Khi bạn xác định được khoảng thời gian giới hạn cho phép giải tỏa đi một vài nỗi sợ hãi bên trong bạn và điều đó được biểu hiện thông qua ghi chép của bạn.
Thoát khỏi tâm lý cầu toàn
Content creator hiệu quả đừng để việc thiếu kiến thức về nền tảng hay một lĩnh vực nào đó trong viết lách cản trở bạn, cứ viết đi!
Bạn sẽ học trong quá trình bạn viết, với sự luyện tập thường xuyên và chăm chú.
Bạn sẽ không bao giờ trở nên hoàn hảo trong việc viết – có trời mới biết chúng ta cách xa ngưỡng hoàn mĩ đến mức nào – do đó cách duy nhất để trở nên giỏi hơn là hãy luyện tập.
Ngoài ra hãy cứ để bản thân được thoải mái và vui vẻ hết mức đừng lúc nào cũng gò bó ý tưởng và ép bản thân phải sáng tạo quá nhiều, thì lúc đó ý tưởng sáng tạo sẽ tự nhiên được bung ra một cách dạt dào!
>>>Xem thêm: Whitehat trong seo là gì ? Công việc của whitehat là gì ?
Đặt câu hỏi thường xuyên
Là một người sáng tạo nội dung điều tiên quyết là bạn phải không ngừng sáng tạo và đổi mới. Vì vậy sức mạnh của việc đặt câu hỏi là quá quan trọng để bạn không thể bỏ qua.
Một điều lưu ý nhỏ ở phần này mình thấy nhiều bạn hay áp dụng sai đó là đối với việc sáng tạo nội dung viết content, bạn đừng hỏi “Nên viết cái gì”, mà hãy hỏi “Tại sao lại viết?”
1. Công chúng mục tiêu của content này là ai?
2. Tại sao họ muốn share bài viết hay video của bạn lên trang cá nhân của họ?
3. Tại sao lại viết bài viết này? Mục đích của nó để làm gì?
4. Content này sẽ giúp ích gì cho người đọc/xem/nghe?
Công việc của một Content creator
Content creator đơn giản chính là những người xây dựng video hay có thể là làm tất cả những công việc trong một doanh nghiệp hoạt động với quy mô nhỏ như: viết bài, chụp ảnh, thiết kế, xây dựng video,..Content creator sẽ phải viết bài, chụp ảnh và thiết kế hình ảnh, biên tập video, đăng tải và quản lý thông tin, dữ liệu hiệu quả.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Content creator hiệu quả là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: SEO onpage là gì ? Cùng tìm hiểu vai trò của SEO onpage
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( brandsvietnam, timvieccontent, ….)
Discussion about this post