kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Content chuẩn SEO là như thế nào ? Kỹ năng viết bài chuẩn SEO

by ATPMedia
24/06/2020
Thumb1 900x471

Đối với một SEO thì kỹ năng viết content là điều quan trọng không thể thiếu. Để có thể đưa một website leo top google thì một chuyên gia SEO cần có một content hay và hấp dẫn người đọc , vậy một conten chuẩn SEO là như thế nào ? Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới. Kienthucseo.vn sẽ giải đáp và  hướng dẫn cho các bạn thế nào là một content chuẩn SEO

Mục lục

  • Cách viết nội dung site chuẩn SEO là gì?
    • 1. Xây dựng ý tưởng và dàn ý viết bài
      • Nghiên cứu từ khóa
      • Sử dụng Ahrefs
      • Google Search Box
  • 2.Tạo cấu trúc bài đăng
    • Đừng tin vào lời ba mẹ bạn
    • Mẫu bài nội dung chuẩn SEO
  • 3.Tối ưu cách viết content site chuẩn SEO
  • 4.Tối ưu tỉ lệ bounce rate và tương tác người sử dụng
  • 1/ Nội dung seo là gì?
  • 2/ Cấu trúc của một bài đăng chuẩn SEO
    • #Tiêu đề bài đăng (Title và SEO Title)
    • #Đoạn mô tả (Meta description)
    • #Đoạn mở bài (Sapo)
    • #Các đề mục trong bài đăng (Heading)
    • #Thân bài (Text và Multimedia)
  • 3/ Công thức để bài đăng SEO được đánh giá tốt hơn
    • #Mật độ từ khóa (Keyword Density)
    • #Liên kết (Internal link và External link)
  • [Checklist 1] 14 CHECKLIST KHI VIẾT (Từ 1 đến 14)
    • 1. Bài viết có giá trị, không copy, trình bày tốt. (Sử dụng copyscape.com để kiểm tra).
    • 2. Hãy gây ấn tượng ngay từ khi bắt đầu bằng nội dung hoặc hình ảnh.
    • 3. Từ khoá chính nằm trong Title, description.
    • 4. Thêm từ khoá phụ/phổ biến vào Title, Description (Hà Nội, giá tốt, chính hãng…).
    • 5. Heading 1 cho tiêu đề và heading 2, H3 cho các tiêu đề phụ
    • 6. Từ khoá hiện diện trong H2, H3.
    • 7. Từ khoá trong URL (Friendly URL).
    • 8. Từ khoá trong nội dung (Sử dụng các từ đồng nghĩa, bổ nghĩa, liên quan).
      • Có 2 cách giản đơn để làm việc này:
    • 9. Từ khoá nằm trong 150 ký tự đầu và cuối bài (Sapo và kết luận).
    • 10. Tối ưu ảnh (URL, Title, Alt, Caption, Text).
    • 11. Sử dụng Bôi đậm, In nghiêng, gạch chân để nhấn mạnh đoạn nội dung chứa từ khoá.
    • 12. CTA cho bài đăng để sale tốt.
      • Bất kể là bài đăng như thế nào, cần đặt mục tiêu rõ ràng.
      • Tạo lời kêu gọi (Call to action) để người đọc thực hiện hành động mà bạn mong muốn.Dùng công cụ tạo nút call to action miễn phí: buttonoptimizer.com
    • 13. Dùng định dạng bộ gõ để đánh số 1, 2, 3 hoặc các gạch/chấm đầu dòng.
    • 14. Sử dụng ảnh/video trong bài.

Cách viết nội dung site chuẩn SEO là gì?

Để hiểu đơn giản bài viết chuẩn seo là gì, bạn chỉ phải hiểu 2 phần:

Seo là sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm, nó là một chuỗi công thức tối ưu content/website để người dùng có thể tìm kiếm bạn dễ dàng trên công cụ tìm kiếm như google.

Content ở đây chính là thông tin, là bất kì nội dung/thông tin nào ở trên site mà người sử dụng có thể tiêu thụ được.

Vì vậy, bài viết chuẩn seo là những nội dung bài viết được tạo lập ra nhằm mục đích kéo lưu lượng traffic từ hệ thống công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ một điều rằng, nếu mục đích chủ yếu của bạn chỉ là kéo lưu lượng traffic tới bài viết thì kết quả của bạn có thể bị liên quan tiêu cực. Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm (thứ mà sẽ giúp cho bạn thứ hàng cao hơn qua thời gian) cũng giống như cho người có khả năng mua hàng của bạn, bạn luôn phải tạo dựng những nội dung bài viết có giá trị cao không chỉ riêng việc tối ưu nó.

Hơn hết, bạn cũng phải cam kết content giá trị cao này được người sử dụng đọc và tiếp thu hết (đó cũng sẽ là thứ tôi chỉ bạn ở bên dưới).

Để đảm bảo được những điều trên, tôi sẽ cho bạn thấy cách tối tạo dựng một nội dung chuẩn SEO ra sao.

tiếp tục tìm hiểu 4 bước có cách viết nội dung site thành công nào

1. Xây dựng ý tưởng và dàn ý viết bài

Việc trước tiên tất nhiên là bạn phải tìm một chủ đề/từ khóa để bạn có thể bắt đầu viết rồi. bên dưới tôi sẽ chia sẻ cho bạn 4 cách mà tôi thường dùng để nghiên cứu từ khóa/chủ đề để bắt tay với thực hiện cách viết nội dung site.

Nghiên cứu từ khóa

Hãy lưu ý một điều nho nhỏ là, bạn đừng nên nhắm vô từ khóa ngắn để seo quá làm gì. Bởi vì điều đang diễn ra mà nói, hiện tại phần lớn toàn bộ mọi người khi tìm kiếm, họ thường tìm kiếm những keyword cụ thể về mong muốn của họ trên mạng. (Biểu đồ bên dưới)

4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 2019

Tiếp đến, khi người dùng tìm kiếm những keyword dài, họ thường có mong muốn nhất định. Từ đó bạn biết chính xác họ muốn gì mà cung cấp cho họ thứ họ cần một cách đơn giản hơn.

Và cuối cùng, những từ khóa dài thường có xu hướng ít cạnh tranh và dễ seo hơn rất nhiều lần so với các keyword ngắn.

Bây giờ giả sự tôi chọn chủ đề tối sẽ viết là “bài viết chuẩn SEO”, lúc này tôi sẽ cần tìm hiểu những từ khóa mà người dùng sẽ tìm kiếm để từ đó có thể tối ưu chúng.

Phía dưới là 2 cách mà tôi thường sử dụng để tìm kiếm những keyword liên quan (LSI keywords) này.

Sử dụng Ahrefs

Cách một cách nhanh chóng mà tôi thường làm đấy là dùng Ahrefs để nhận biết những từ khóa liên quan cũng như đề tài nhỏ (subtopic) cần đề cập trong bài để “thỏa mãn” người dùng.

Siản đơn chỉ với 3 bước nhỏ bạn sẽ làm được

  1. gõ từ khóa bạn mong muốn nhắm tới lên trên google (vd: backlink là gì)

4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 20192. Copy Url của 3 vị trí đầu và bỏ vào trong Ahrefs

4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 20193. Nhấn organic Keywords của từng Url này

Lúc này Ahrefs sẽ cho bạn thấy, mỗi bài đăng này hiện tại trên google đang đứng top các từ khóa nào. Bạn chỉ phải đảo qua các keyword mà các bài viết này đang đứng top đầu thì bạn dễ dàng có được những từ khóa có sự liên quan rất gấp rút.

4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 2019

Bởi vì, khi mà bạn SEO một bài viết và có được một độ uy tín nhất định (thường là lên top 10 & có traffic). Google tiếp tục đối chiếu thông tin bài đăng bạn với dữ liệu của họ để xem thông tin bạn còn liên quan được với các keyword nào trong dữ liệu, từ đó google sẽ cho bạn lên những keyword này thêm (tất nhiên bạn phải giúp cho google thì họ sẽ làm Việc này nhanh và chuẩn xác hơn, đó là nguyên nhân cần LSI keywords)

Bây giờ là cách thứ hai

Google Search Box

Google suggestion là gợi ý của google mỗi khi mà bạn tìm kiếm keyword.

Bạn chỉ cần gõ từ khóa bạn mong muốn nhắm đến “cách viết bài chuẩn seo” sau đó bạn kéo xuống cuối cùng của google. bạn sẽ thấy những keywords (từ khóa) mà google gợi ý.

4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 2019

Lần lượt bấm vào những keywords này rồi lại kéo xuống, bạn sẽ lại ra những từ khóa liên quan khác.

4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 2019

Chỉ bằng việc đơn giản này bạn đã có kha khá những từ khóa có sự liên quan rồi.

2.Tạo cấu trúc bài đăng

Ok, bây giờ thì bạn đã có trong tay những keyword bạn sẽ nhắm tới trong bài đăng rồi. Lúc này bạn đã đi được 30% đoạn đường. điều cốt yếu lúc này đấy là bạn cần có một cấu trúc bài đăng mạch lạc để người sử dụng dễ theo dõi, tiếp thu, dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp,….

Đừng tin vào lời ba mẹ bạn

Có phải cha mẹ bảo bạn rằng: “con phải để phần hay nhất cuối cùng” khi còn nhỏ?

Có lẽ nó sẽ rất hữu ích trong trường hợp khi đề cập về ăn uống, nhưng trong bài viết, nhất là các bài SEO copywriting thì nó lại là một lời khuyên tệ hại.

Khi bạn đi học bạn được thầy cô bảo bạn phải tạo ra một cái kết xuất sắc và tuyệt vời. Mọi thứ phải dồn vô cái kết!

Nhưng điều đang diễn ra khi bạn viết các bài viết cả content truyền thông & Coypwriting, toàn bộ mọi người không ở đó vì cái kết. điều đang diễn ra là chỉ có 30% bạn đọc sẽ đọc hết bài đăng của bạn.

Vì vậy lúc này, tốt nhất bạn nên để nội dung “truất’ss” nhất của bạn lên vị trí đầu

Được rồi, vì thế, người tạo content sale hay cách viết content truyền thông mới tiêu chuẩn bố trí các nội dung bài viết của họ theo những dòng này:

4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 2019

Bắt đầu từ đầu với thông tin ít mấu chốt và tạo ra đến một nội dung xuất sắc ở phần cuối của bài.

Tuy nhiên vào thời điểm bạn vừa chỉ đưa một chút nội dung trung bình, hầu như toàn bộ bạn đọc của bạn đã không còn đọc nữa.

Thay vào đó, những gì tôi đề nghị bạn làm là cấu trúc bài đăng của bạn như thế này:

4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 2019

Mẫu bài nội dung chuẩn SEO

Ở đây, để hiểu rõ hơn về cách tạo dựng một cấu trúc content mạch lạc. Tôi có cho bạn một mẫu bài viết content chuẩn SEO mà tôi thường sử dụng khi tạo ra các content trên GTV. bạn sẽ download tại đây.

Lúc này, bạn đã có từ khóa, chủ đề cũng như cấu trúc thông tin rồi. Bước tiếp theo bạn phải cần làm là tối ưu chúng sao cho thật chuẩn SEO

3.Tối ưu cách viết content site chuẩn SEO

Thật chất, tôi đã chia sẻ về việc tối ưu SEO onpage, ra sao là thật sự là chuẩn rồi.

Bạn có thể đọc thêm 14 checklist tối ưu Onpage SEO nhé.

Thậm chí, ngoài làm ra 14 checklist, tôi còn làm một video hướng dẫn trực tiếp cách tôi tối ưu bài viết ra sao, bạn sẽ đọc thêm bên dưới.

4.Tối ưu tỉ lệ bounce rate và tương tác người sử dụng

Hầu hết những người làm SEO đều nghĩ rất khó để có thể khiến cho toàn thể nhân viên nhìn thấy nội dung của họ. tuy nhiên … cái khó bản chất lại nằm ở việc khiến cho toàn thể nhân viên đọc nội dung đấy.

Và dĩ nhiên, không có phần mở đầu tốt, Điều này sẽ không thể nào xảy ra. tại sao ư?

Bởi vì đây chính là phần có thể “tóm gọn” được sự chú ý của người đọc, làm cho họ có mong muốn biết nhiều hơn về nội dung đấy.

Để tôi cho bạn một ví dụ:

Khi tôi tìm kiếm “Cách kéo traffic về site hiệu quả” thì tôi đạt được kết quả như sau:
4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 2019

Mục tiêu của tôi ở đây là đi tìm lời trả lời cho câu hỏi của mình. nếu như bạn là tôi, bạn sẽ chọn những con số, đúng không nào. Và dường như, rất nhiều người tạo ra nội dung đã quên điều đó.

Xem thêm : 4 Cách viết nội dung site thông minh chuẩn seo thu hút

1/ Nội dung seo là gì?

Đối với seo, nội dung là gì? đấy chính là thông tin của một trang trên website mà bạn sẽ dùng nhiều cách khác nhau để truyền tải. Những cách này có thể là bài đăng, hình ảnh, clip,… SEO content càng hay, càng thu hút thì bạn càng có nhiều khách hàng/đối tượng tiềm năng truy xuất và tìm hiểu về website của bạn.

2/ Cấu trúc của một bài đăng chuẩn SEO

Content là gì?Bài viết chuẩn SEO nên có cấu trúc ra sao?

Hiểu được nội dung là gì thôi thì chưa đủ. Bạn còn phải đảm bảo cấu trúc bài viết chuẩn SEO. Như vậy thì mới có thể “lọt vào mắt xanh” của Google và thu hút người coi. Cấu trúc bài viết chuẩn thường gồm có:

#Tiêu đề bài đăng (Title và SEO Title)

Đây là tiêu chí rất quan trọng quyết định người sử dụng có truy cập vào bài viết/website của bạn hay không. Thông thuờng, tiêu đề bài viết thường chiếm đến hơn 40% khả năng người dùng click vào bài viết. Tiêu đề càng thu hút, càng hấp dẫn, càng độc đáo thì người dùng càng mong muốn xem bài viết của bạn. Đây là yếu tố “ăn tiền” để người dùng chọn bạn thay vì các bài viết khác cùng keyword. bạn phải cần ghi nhớ: không những tiêu đề bài viết mà tiêu đề seo cũng cần được chú ý.

Chỉ dẫn các bí kíp tối ưu nội dung chuẩn SEO và thu hút hơn năm 2020

Seo Title chuẩn thường có độ dài ít hơn 70 ký tự. nếu vượt quá con số 70 thì sao? Luca này tiêu đề sẽ không nên hiển thị hết trên kết quả của tìm kiếm của Google. Điều này khiến người coi lướt qua bài viết của bạn. hơn nữa, tiêu đề seo phải có thêm “tên website” ở cuối tiêu đề để tăng độ tin cậy của bài đăng.

Content là gì? Cách viết content chuẩn SEO cho người nhập mônCách viết SEO Title chuẩn nhất

Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém chính là bạn phải thêm từ khóa vào trong tiêu đề seo để người dùng có thể chắc chắn họ cập nhật đúng bài viết phù hợp/có liên quan đến từ khóa đề tài mà bạn đang tìm kiếm.

Với seo Title, bạn sẽ dùng YOAST SEO và SEOquake để kiểm tra coi mình đã viết chuẩn hay chưa.

#Đoạn mô tả (Meta description)

Khi tìm kiếm “content là gì” hay “cách viết nội dung SEO sao cho thu hút”, bạn thường thấy một yếu tố liên quan vô cùng quan trọng: Meta Description. đây là gì? đây là một đoạn văn ngắn nằm dưới SEO Title để bạn có thể giới thiệu ngắn gọn về bài đăng của bạn. sau khi người sử dụng bị thu hút bởi tiêu đề bài đăng thì việc đọc meta description sẽ tăng năng lực truy xuất vào bài đăng của bạn.

Cách viết Meta Description sao cho thu hút nhất!

Meta description đúng chuẩn thường khoảng 2 dòng, hoặc nhất định hơn là trong dưới 170 ký tự. giống như là SEO Title, đây là linh hồn của bài đăng. nếu như viết quá dài sẽ không hiển thị hết trên kết quả tìm kiếm của Google khiến người sử dụng không hiểu rõ được thông tin bài viết của bạn. tuy nhiên nếu bạn viết quá ngắn (dưới 160 ký tự), bạn sẽ rất khó để có thể tóm tắt một cách triệt để nhất và thu hút nhất về phần thông tin của bạn.

Domain Canonical – Sai lầm thường gặp của người làm seo

Bạn sẽ sử dụng YOAST seo để kiểm duyệt độ dài của Title và Meta Description. hơn nữa, bạn cũng có thể kiểm tra Meta Description của mình đã thật sự thu hút người coi hay chưa dựa trên Google Search Console bằng cách kiểm duyệt tỷ lệ click – CTR.

#Đoạn mở bài (Sapo)

Không những tìm hiểu nội dung là gì là đã có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nội dung. đảm bảo viết bài đúng, đủ và hay là vô cùng quan trọng. trong số đó, đoạn sapo – giống như là đoạn mở đầu của một bài tập làm văn là rất quan trọng. Sapo thu hút, bài bản, có chứa keyword và cho người dùng nhận biết thông tin Chủ yếu của bài đăng sẽ quyết định người sử dụng có nên đọc tiếp hay không. Đoạn sapo này thường liên quan đến cả Bounce Rate lẫn Pageviews, Time on site của site.

Khi đoạn sapo tốt, các chỉ số như Pageviews, Time on website lẫn Page/Sessions thường tăng cao trong khi Bounce Rate sẽ giảm. đừng bao giờ quên kiểm duyệt các chỉ số này thường xuyên trên Google Analytic nhé!

#Các đề mục trong bài đăng (Heading)

Heading cũng vô cùng quan trọng đấy nhé!

Tiếp đến, một phương diện quan trọng không kém mà bạn cần phải cam kết chính là đề mục của bài đăng. Đề mục này được hiểu nôm na như mục lục của sách, giáo án,… mà bạn vẫn dùng hằng ngày. Mục khổng lồ nhất đặt là H2 và chia dần xuống đến heading 3 đến Heading 6. tuy vậy, để tránh rối mắt và giúp bài viết mạch lạc hơn, bạn chỉ nên dừng lại ở Heading 4.

#Thân bài (Text và Multimedia)

Bên trong các Heading mà bạn vừa đặt là gì? đó chính là thân bài. nếu như tìm hiểu content là gì trọng yếu 1 thì việc suy xét, bố trí để viết content sao cho chất lượng quan trọng đến 10. Trong thân bài, bạn cần cam kết 1 số ý sau:

  • Từng đoạn dưới Heading không nên nhiều hơn 300 từ và không nên viết nhiều hơn 3 đoạn.
  • Không viết quá là nhiều câu trên 20 từ. tuy vậy, bạn có thể điều chỉnh tùy vào giọng văn để tránh câu mất chủ ngữ, vị ngữ hoặc câu tối nghĩa.
  • Không được dựa quá là nhiều vào chuẩn SEO vì thông tin vẫn là viết cho người sử dụng đọc.

Tính dễ đọc trên ứng dụng SEO – YOAST seo sẽ “nhắc nhở” nếu như bạn vi phạm các nguyên tắc này. tuy nhiên, ứng dụng seo này thường giúp đỡ và hỗ trợ các bài viết bằng tiếng Anh nên bạn cần cân nhắc trước khi chỉnh sửa bài đăng tiếng Việt để tránh lỗi ngắt câu, câu cú lủng củng, tối nghĩa.

3/ Công thức để bài đăng SEO được đánh giá tốt hơn

làm Sao viết content chất lượng chuẩn SEO?

Bên cạnh việc cam kết đúng cấu trúc bài đăng thì bạn luôn phải cam kết một số tiêu chí khác để bài đăng được nhận xét tốt hơn.

#Mật độ từ khóa (Keyword Density)

Từ khóa bên trong content là gì? trọng yếu ra sao? vì sao phải chú ý đến keyword density hay còn gọi là mật độ từ khóa? Thuật toán của Google sẽ quét qua bài đăng của bạn. Sau đấy “đọc” từ khóa để đánh giá sơ bộ bài viết đang nói về đề tài gì. thông thường, các từ có mật độ chiếm khoảng 2-5% sẽ được đánh giá là từ khóa quan trọng của bài đăng.

Mách bạn 5 Cách viết nội dung hay, dễ đọc cho người và Google

Bạn nên đưa từ khóa vào cả SEO Title, Meta Description. ngoài ra còn có đoạn sapo, headings, kết luận và một vài đoạn trong bài viết của bạn. Bạn cũng có thể chèn keyword trong thẻ Alt của hình ảnh.

Để kiểm duyệt mật độ từ khóa, đừng quên sử dụng SEOquake bạn nhé! Ở SEOquake, bạn sẽ kiểm duyệt mật độ của keyword với các độ dài không giống nhau.

#Liên kết (Internal link và External link)

Đừng chỉ hiểu content là gì, để thành “master” trong lĩnh vực SEO bạn còn cần phải hiểu Internal đường link là gì và External đường link là gì!

Đừng chỉ hiểu content là gì mà còn phải hiểu Internal link là gì và External đường link là gì!

  • Internal Link: là link nội bộ để dẫn về các nội dung bài viết khác trong site của bạn. Bạn nên chèn Internal link về các bài viết có lượng kết nối cao cũng giống như cùng một chủ đề như nhau.
  • External Link: là link để dẫn đến các website khác. đây là con dao hai lưỡi vì bạn có thể sẽ dẫn được nhiều lượt truy cập hơn cũng có thể khiến website bị đánh giá kém hơn nếu như chọn nhầm các website “đen”.

[Checklist 1] 14 CHECKLIST KHI VIẾT (Từ 1 đến 14)

1. Bài viết có giá trị, không copy, trình bày tốt. (Sử dụng copyscape.com để kiểm tra).

Nhiều bạn có hỏi mình làm thế nào copy mà để Google không biết là mình đi copy? Nói thật với bạn là có ai biết thuật toán Panda của Google nó ra sao đâu mà luận xem nó nhận định thế nào là thông tin copy.

2. Hãy gây ấn tượng ngay từ khi bắt đầu bằng nội dung hoặc hình ảnh.

Nếu giỏi hơn thì bạn có thể gây ấn tượng chỉ bằng text, nhưng đánh trúng insight, vấn đề hay nỗi đau của đối tượng mua hàng. nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn, sẽ không ai vào đọc bài của bạn.

Nếu 2 dòng đầu tiên không thu hút, phần lớn đối tượng mua hàng sẽ không đọc thêm. Hãy dành 70 – 80% tận tâm của bạn cho tiêu đề và phần đầu của nội dung!

3. Từ khoá chính nằm trong Title, description.

  • Title dài 55 – 65 ký tự (tiếng Việt có dấu thì nên 55), cụm từ khoá chính đứng đầu tiêu đề, lặp lại không quá 2 lần.
  • Description dài 150 – 160 ký tự (tiếng Việt có dấu thì phải nên 150), cụm từ khoá chính lặp lại không quá 3 lần.
  • Khi Google index kết quả, bạn nên tự search và coi Title cũng giống như Description có hiện phong phú hay bị cắt bớt để thay đổi cho phù hợp.

4. Thêm từ khoá phụ/phổ biến vào Title, Description (Hà Nội, giá tốt, chính hãng…).

Môt vài ví dụ:

  • Văn phòng Luật sư Uy tín Hà Nội
  • Thay lốp ô tô Bridgestone hàng hiệu Hà Nội
  • …

Chú ý với những từ khóa về địa điểm mạnh giá tốt, hãy mô tả đúng như dịch vụ bạn cung cấp!

5. Heading 1 cho tiêu đề và heading 2, H3 cho các tiêu đề phụ

  • Heading là các tiêu đề trong 1 Page, với một bài đăng thì Heading là tiêu đề trong bài (giống như khi mà bạn soạn thảo trong Word).
  • Heading giúp Google hiểu được các ý chính trong bài, cũng là để người coi phát hiện ra các đoạn chính.
  • H3 sẽ góp phần củng cố nội dung cho
  • H2.Heading 2 góp phần cùng cố cho heading 1.
  • Bạn cần ghi nhớ rõ thẻ Heading chỉ dùng với “tiêu đề”, chẳng phải là “đoạn văn

6. Từ khoá hiện diện trong H2, H3.

  • Google sẽ nhìn vào heading 1, H2 để nắm nhanh thông tin chính của bài đăng vì thế …
  • Heading 2 nên xuất hiện từ khoá chính, phụ (nhưng đừng “nhét” toàn bộ heading đều có từ khoá), lúc đó bài đăng sẽ rất chán.
  • Nếu như bạn còn thắc mắc Heading thêm vào bài đăng thế nào, hãy nhìn lên trình soạn thảo, tìm chữ “Paragraph” cạnh chữ B (bôi đậm).

7. Từ khoá trong URL (Friendly URL).

Một URL tốt sẽ có cấu trúc tenmien.com/danh-muc-lon/danh-muc-nho/ten-bai-viet.html, cụ thể:

  • Cấu trúc trên không những tốt cho việc người sử dụng và Spider Google hiểu hơn thông tin, cấu trúc website của bạn, mà còn tốt với Google Adwords, kênh Facebook truyền thông marketing, Remarketing, email truyền thông và nhiều thứ khác sau này khi bạn sử dụng các công cụ Trực tuyến truyền thông.
  • Tên miền cần chứa từ khoá mong muốn SEO và có thể khiến cho ngắn gọn. Thay vì bài viết này có URL https://seongon.com/seo/kien-thuc-seo/viet-bai-chuan-seo-35-checklist-day-du-nhat.html, mình rút gọn lại thành https://seongon.com/seo/kien-thuc-seo/viet-bai-chuan-seo.html

8. Từ khoá trong nội dung (Sử dụng các từ đồng nghĩa, bổ nghĩa, liên quan).

Có 3 cách thức chính để bạn đưa từ khoá vào trong bài viết.
Cách 1: Nhồi từ khoá: Cách này khá phổ biến và đa số chúng ta sử dụng. Mật độ từ khoá chính khoảng 3% là thích hợp. tuy vậy cách này khá nhàm chán.
Cách 2&3:sử dụng từ đồng nghĩa hoặc chùm từ khoá có sự liên quan theo đề tài.

Có 2 cách giản đơn để làm việc này:

Sử dụng gợi ý của Google khi bạn tìm kiếm một từ khoá nào đó, ví dụ search “Bài viết chuẩn SEO”, và đây chính là các từ khoá mà Google đưa ra thêm (dưới chân trang google.com), thường được đối tượng mua hàng tìm kiếm, bạn nên đưa vào bài viết. Bạn cứ kiểm tra mà xem, trong bài này mình đưa đủ các từ như vậy vào bài:

Dùng thêm Keywordtool.io cũng rất tốt, hơi nhiều đấy, tuỳ bạn.

Nếu muốn tìm chèn từ khoá chủ đề, dùng Google Keywords Planner của Adwords là tuyệt vời nhất. Ngoài các từ khoá liên quan chặt chẽ, chứa từ khoá mà bạn đang nghiên cứu, công cụ của Google còn “nghĩ ra” nhiều từ khoá khác, nếu như bạn sử dụng các từ này, Google sẽ suy luận trái lại được chủ đề chính.
Từ khoá do Google Keywords Planner gợi ý

9. Từ khoá nằm trong 150 ký tự đầu và cuối bài (Sapo và kết luận).

  • Một bài viết tốt cần có mở đầu và kết luận.
  • Bạn cần nhắc tới từ khoá trong 2 đoạn quan trọng này.

10. Tối ưu ảnh (URL, Title, Alt, Caption, Text).

  • Đổi tên ảnh trước khi up, tên ảnh không dấu (để tránh lỗi khi up) và chứa từ khoá.
  • URL của ảnh chứa từ khoá.
  • Đặt tiêu đề ảnh (title) chứa từ khoá.
  • Viết thông tin thẻ ALT chứa từ khoá.
  • Caption ảnh cũng cũng chứa từ khoá.
  • Thông tin bao xung quanh ảnh cũng chứa từ khoá luôn.
  • Ảnh không copy.

11. Sử dụng Bôi đậm, In nghiêng, gạch chân để nhấn mạnh đoạn nội dung chứa từ khoá.

  • Bạn phải cần dùng tối đa công dụng của công cụ soạn thảo: bôi đậm khi muốn nhấn mạnh, in nghiêng khi chú giải hay gạch chân khi cụm từ chứa đường link … Đừng dùng “bậy bạ”, nó sẽ làm nát bài đăng của bạn.
  • Tranh thủ bôi, in, gạch … với các cụm từ khoá chứa từ khoá chính & phụ.

12. CTA cho bài đăng để sale tốt.

Bất kể là bài đăng như thế nào, cần đặt mục tiêu rõ ràng.Viết bài chuẩn SEO có Call to Action

Tạo lời kêu gọi (Call to action) để người đọc thực hiện hành động mà bạn mong muốn.Công cụ tạo nút call to actionDùng công cụ tạo nút call to action miễn phí: buttonoptimizer.com

13. Dùng định dạng bộ gõ để đánh số 1, 2, 3 hoặc các gạch/chấm đầu dòng.

Google sẽ khó nhằn khi đọc thông tin của bạn nếu như bạn tự sử dụng các ký hiệu của riêng mình. Thay vì tự đánh số hay gạch đầu dòng, hãy dùng công dụng của trình biên soạn, Google sẽ nhìn thấy các mã html và hiểu cấu trúc nội dung của bạn tốt hơn.Chức năng đánh số và gạch đầu dòng của trình soạn thảo

14. Sử dụng ảnh/video trong bài.

Đặc biệt với những thông tin về hướng dẫn/ Cách làm, Review/Đánh giá hay trải nghiệm, mở hộp

Chèn video trong bài viết

Một clip có sự liên quan sẽ khiến khách hàng ở lại trên trang lâu hơn, nhiều nội dung hơn..

Xem thêm: Portfolio là gì? Thiết kế Portfolio ấn tượng và thu hút người đọc

Vũ – Tổng hợp 

Tham khảo ( seongon.com, toponseek.com, … )

Tags: Bố cục content chuẩn SEOCách viết bài chuẩn SEO 2020cách viết bài chuẩn seo wordpressCách viết content chuẩn SEO FacebookKhóa học viết bài chuẩn SEOVí dụ bài viết chuẩn SEOViết content chuẩn SEO 2020viết content chuẩn seo là gì
Share68Tweet42Share17
Next Post
Toi Uu The Title Chuan Seo Osinweb 2

Tiêu đề phụ trong SEO là gì ? Sự quan trọng của tiêu đề phụ

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.