Công thức viết content aida như thế nào? AIDA là mô hình content dạng phễu Marketing cơ bản dựa trên hành vi của khách hàng trong lúc mua bất kỳ một hàng hóa nào, người dùng tiềm năng sẽ biết tới sản phẩm, dịch vụ và nhãn hàng của bạn nhiều hơn. Hãy cùng nhau tìm hiểu về công thức viết content aida qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Viết bài theo bí quyết AIDA là gì?
AIDA là mô hình content dạng phễu Marketing cơ bản dựa trên hành vi của khách hàng trong lúc mua bất kỳ một hàng hóa nào. 4 nguyên tố chính được sắp đặt dựa theo tâm lý quý khách hàng, giúp họ dần tiếp cận với hàng hóa và đưa ra quyết định mua hàng hóa của mình.

Ví dụ: Một người dùng vô tình thấy một quảng cáo trên trang Facebook hoặc một bài viết Top 1 trên Google về bất kỳ một sản phẩm nào đó. Sau đó, họ bị lôi cuốn, kích thích bởi dòng tiêu đề hấp dẫn nên click vào bài content và Trang Web.
Khi tiếp cận được vào Web, fanpage của bạn để tìm tòi thông tin, xem nhiều bài viết ảnh hưởng khác và đưa rõ ra nhận xét sơ bộ về Brand, độ tin tưởng, chất lượng của sản phẩm,… thế nhưng, họ sẽ chưa đưa rõ ra quyết định thực hiện mua hàng ngay lập tức mà sẽ ghi nhớ trong đầu về nhãn hiệu của bạn.
Xem thêm Cách viết stt hay về con đường trong cuộc sống bạn
Tầm cần thiết của công thức AIDA
Công thức AIDA rất quan trọng trong bán hàng. Nhờ bí quyết này mà rất nhiều Brand lớn trên toàn cầu đã thành công. Từ Cocacola cho đến Apple, Nike… đều có sử dụng kế hoạch này. Công thức AIDA sẽ mang đến cho bạn rất đa lợi ích. Chẳng hạn như:

- Người dùng tiềm năng sẽ biết tới sản phẩm, dịch vụ và nhãn hàng của bạn nhiều hơn.
- Người dùng sẽ luôn luôn học hỏi về Brand của bạn để tham khảo nhiều hàng hóa.
- Kích thích quý khách hàng khi nghĩ về sản phẩm của bạn. Họ sẽ luôn ao ước được sở hữu toàn bộ những sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Thời gian tồn tại lâu và vẫn còn là kế hoạch kinh doanh quan trọng của nhiều Brand lớn. Điều này chứng tỏ bí quyết AIDA có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với khách hàng. Chúng tôi mang lại những thương hiệu đã rất thành công với công thức bán hàng AIDA có thể giúp bạn thấu hiểu thêm về công thức này.
Những nhãn hiệu ứng dụng bán hàng AIDA thành công
Apple thành công với bí quyết AIDA khi truyền tải về iPhone
- Đầu tiên để khơi gợi sự chú ý, họ thông báo rằng họ sẽ tung ra một sản phẩm mới mà chưa ai từng thấy trước đây.
- Sau đó, Steve Jobs tiếp tục phân tích, gợi ý để tạo sự thích thú với khách hàng.
- Kế tiếp, ông đưa ra những yếu tố gặp phải của điện thoại hiện tại. Và đưa rõ ra những phương án thú vị ở chiếc điện thoại mới của ông.
- Cuối cùng để kích thích hành động, ông Jobs đã dùng điện thoại của mình trên sân khấu.
Netflix cũng thành công với mô hình AIDA
- Để tạo chú ý, Netflix đã quảng cáo trên nhiều kênh thông tin.
- Tạo thói quen và sự ham thích trong khách hàng bằng bản dùng thử miễn phí.
- Sau khi trải nghiệm Netflix không mất phí với nhiều điểm thu hút thì người dùng ước mong sở hữu lâu dài.
- Lúc này, Netflix hành động bằng đưa rõ ra các gói dịch vụ của Netflix để khách hàng lựa chọn và đăng ký.
Xem thêm Các thuật ngữ cần hiểu rõ khi chạy Facebook Ads 2020
Một trong những bí quyết viết content theo mô hình AIDA tối ưu nhất
Viết cho khách hàng mục tiêu
Việc quan trọng trước tiên không nằm trong bài viết, tuy nhiên đây chính là cốt lõi của mỗi bài content. Bạn phải định hình người dùng của bạn là ai, sở thích là gì, có nhu cầu gì với sản phẩm của bạn. Khi định hình được chân dung người dùng bạn mới có khả năng dùng được những ngôn ngữ hợp lý với người dùng. Giới trẻ sẽ cần ngôn ngữ tuổi teen, doanh nhân sẽ cần đến ngôn ngữ trịnh trọng, quý khách hàng làm đẹp sẽ cần những hứa hẹn về biến tấu nhan sắc…

Luôn bảo đảm tiêu đề hấp dẫn
Khi đã biết được quý khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Cần truyền bá qua những thông tin và ngôn từ nào thì việc đầu tiên là tạo được sự quan tâm. Ở mỗi bài content, sản phẩm kinh doanh, thông tin mấu chốt để tạo được sự quan tâm chính là tiêu đề. Đây chính là thứ mà người dùng chú trọng trước tiên khi học hỏi về một thông tin nào đấy. Từ sự chú ý này quý khách hàng mới đi vào kỹ càng vào tìm tòi nội dung của bạn.
Cảm nhận, nếu tạo tiêu đề bài content trên Web bạn nên chú trọng đến ngôn ngữ và cả độ dài của tiêu đề. nếu như quá dài, trên 70 ký tự thì tiêu đề của bạn sẽ mất một đoạn sau dấu (…). Quý khách hàng thường không ấn tượng với các tiêu đề này.
Nếu viết tiêu đề cho nội dung bán hàng trên Facebook bạn nên dùng câu ngắn, ngôn ngữ súc tích. Đi vào điểm Điển hình của hàng hóa, khuyến mãi để tạo sự chú ý cho người dùng.
Sáng tạo nội dung hấp dẫn
Khi đã tạo được sự chú ý thì việc tiếp theo là tạo sự hứng thú ở phần nội dung. Bạn phải tạo được nội dung thu hút, ngôn từ hấp dẫn. Phân tích những lợi thế hoặc đưa rõ ra những nội dung hữu ích về sản phẩm/dịch vụ.
Khách hàng chỉ thực chất rất quan tâm đến bài content khi chúng có hình ảnh trực quan, video sinh động. Đặc biệt là nội dung mới, không lặp lại và được tổng hợp những nội dung bổ ích nhất.
Sử dụng các ngôn ngữ mang tính thôi thúc, cảm xúc
Để khách hàng có cảm giác thôi thúc, mong ước sở hữu hàng hóa bạn phải đưa ra những giới hạn của sản phẩm. Giống như hàng hóa tốt nhất, hàng hàng hiệu nguyên seal, người nổi tiếng đang vận dụng, giới hạn khuyến mãi chỉ trong hôm nay… Với những thông điệp này người dùng sẽ bị thôi thúc và mong muốn được sở hữu ngay.
Xem thêm Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng
Hành động mục đích
Cuối bài content nên chốt lại những hành động mục đích, chẳng hạn như mua ngay, đăng ký ngay, liên lạc tư vấn tại… CTA cực kì quan trọng trong bài viết. Chúng thôi thúc quý khách hàng chuyển đổi hành động. Khi quý khách hàng đã bước đến ranh giới khát khao được sở hữu hàng hóa. Chỉ cần thêm một động lực từ CTA của bạn họ sẽ mua ngay. Kết thúc CTA bằng một slogan ấn tượng sẽ giúp hàng hóa càng dễ bán hơn nữa.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm được kiến thức về công thức viết content aida cực kỳ bổ ích và hiệu quả. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (minhduongads.com, gadvn.com, mona.media, lptech.asia)
Discussion about this post