kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Công thức viết content aida như thế nào? Tầm quan trọng của công thức AIDA

by ATP
13/01/2023
Công thức viết content aida như thế nào? Tầm quan trọng của công thức AIDA

Công thức viết content aida như thế nào? AIDA là mô hình content dạng phễu Marketing cơ bản dựa trên hành vi của khách hàng trong lúc mua bất kỳ một hàng hóa nào, người dùng tiềm năng sẽ biết tới sản phẩm, dịch vụ và nhãn hàng của bạn nhiều hơn. Hãy cùng nhau tìm hiểu về công thức viết content aida qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

  • Viết bài theo bí quyết AIDA là gì?
  • Tầm cần thiết của công thức AIDA
  • Những nhãn hiệu ứng dụng bán hàng AIDA thành công
    • Apple thành công với bí quyết AIDA khi truyền tải về iPhone
    • Netflix cũng thành công với mô hình AIDA
  • Một trong những bí quyết viết content theo mô hình AIDA tối ưu nhất
    • Viết cho khách hàng mục tiêu
    • Luôn bảo đảm tiêu đề hấp dẫn
    • Sáng tạo nội dung hấp dẫn
    • Sử dụng các ngôn ngữ mang tính thôi thúc, cảm xúc
    • Hành động mục đích
  • Tạm kết

Viết bài theo bí quyết AIDA là gì?

AIDA là mô hình content dạng phễu Marketing cơ bản dựa trên hành vi của khách hàng trong lúc mua bất kỳ một hàng hóa nào. 4 nguyên tố chính được sắp đặt dựa theo tâm lý quý khách hàng, giúp họ dần tiếp cận với hàng hóa và đưa ra quyết định mua hàng hóa của mình.

AIDA là gì? Cách viết bài theo công thức AIDA chốt Sale đỉnh cao 1
Viết bài theo bí quyết AIDA

Ví dụ: Một người dùng vô tình thấy một quảng cáo trên trang Facebook hoặc một bài viết Top 1 trên Google về bất kỳ một sản phẩm nào đó. Sau đó, họ bị lôi cuốn, kích thích bởi dòng tiêu đề hấp dẫn nên click vào bài content và Trang Web.

Khi tiếp cận được vào Web, fanpage của bạn để tìm tòi thông tin, xem nhiều bài viết ảnh hưởng khác và đưa rõ ra nhận xét sơ bộ về Brand, độ tin tưởng, chất lượng của sản phẩm,… thế nhưng, họ sẽ chưa đưa rõ ra quyết định thực hiện mua hàng ngay lập tức mà sẽ ghi nhớ trong đầu về nhãn hiệu của bạn.

Xem thêm Cách viết stt hay về con đường trong cuộc sống bạn

Tầm cần thiết của công thức AIDA

Công thức AIDA rất quan trọng trong bán hàng. Nhờ bí quyết này mà rất nhiều Brand lớn trên toàn cầu đã thành công. Từ Cocacola cho đến Apple, Nike… đều có sử dụng kế hoạch này. Công thức AIDA sẽ mang đến cho bạn rất đa lợi ích. Chẳng hạn như:

Tầm cần thiết của công thức AIDA
  • Người dùng tiềm năng sẽ biết tới sản phẩm, dịch vụ và nhãn hàng của bạn nhiều hơn.
  • Người dùng sẽ luôn luôn học hỏi về Brand của bạn để tham khảo nhiều hàng hóa.
  • Kích thích quý khách hàng khi nghĩ về sản phẩm của bạn. Họ sẽ luôn ao ước được sở hữu toàn bộ những sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Thời gian tồn tại lâu và vẫn còn là kế hoạch kinh doanh quan trọng của nhiều Brand lớn. Điều này chứng tỏ bí quyết AIDA có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với khách hàng. Chúng tôi mang lại những thương hiệu đã rất thành công với công thức bán hàng AIDA có thể giúp bạn thấu hiểu thêm về công thức này.

Những nhãn hiệu ứng dụng bán hàng AIDA thành công

Apple thành công với bí quyết AIDA khi truyền tải về iPhone

  • Đầu tiên để khơi gợi sự chú ý, họ thông báo rằng họ sẽ tung ra một sản phẩm mới mà chưa ai từng thấy trước đây.
  • Sau đó, Steve Jobs tiếp tục phân tích, gợi ý để tạo sự thích thú với khách hàng.
  • Kế tiếp, ông đưa ra những yếu tố gặp phải của điện thoại hiện tại. Và đưa rõ ra những phương án thú vị ở chiếc điện thoại mới của ông.
  • Cuối cùng để kích thích hành động, ông Jobs đã dùng điện thoại của mình trên sân khấu.

Netflix cũng thành công với mô hình AIDA

  • Để tạo chú ý, Netflix đã quảng cáo trên nhiều kênh thông tin.
  • Tạo thói quen và sự ham thích trong khách hàng bằng bản dùng thử miễn phí.
  • Sau khi trải nghiệm Netflix không mất phí với nhiều điểm thu hút thì người dùng ước mong sở hữu lâu dài.
  • Lúc này, Netflix hành động bằng đưa rõ ra các gói dịch vụ của Netflix để khách hàng lựa chọn và đăng ký.

Xem thêm Các thuật ngữ cần hiểu rõ khi chạy Facebook Ads 2020

Một trong những bí quyết viết content theo mô hình AIDA tối ưu nhất

Viết cho khách hàng mục tiêu

Việc quan trọng trước tiên không nằm trong bài viết, tuy nhiên đây chính là cốt lõi của mỗi bài content. Bạn phải định hình người dùng của bạn là ai, sở thích là gì, có nhu cầu gì với sản phẩm của bạn. Khi định hình được chân dung người dùng bạn mới có khả năng dùng được những ngôn ngữ hợp lý với người dùng. Giới trẻ sẽ cần ngôn ngữ tuổi teen, doanh nhân sẽ cần đến ngôn ngữ trịnh trọng, quý khách hàng làm đẹp sẽ cần những hứa hẹn về biến tấu nhan sắc…

Viết cho khách hàng mục tiêu

Luôn bảo đảm tiêu đề hấp dẫn

Khi đã biết được quý khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Cần truyền bá qua những thông tin và ngôn từ nào thì việc đầu tiên là tạo được sự quan tâm. Ở mỗi bài content, sản phẩm kinh doanh, thông tin mấu chốt để tạo được sự quan tâm chính là tiêu đề. Đây chính là thứ mà người dùng chú trọng trước tiên khi học hỏi về một thông tin nào đấy. Từ sự chú ý này quý khách hàng mới đi vào kỹ càng vào tìm tòi nội dung của bạn.

Cảm nhận, nếu tạo tiêu đề bài content trên Web bạn nên chú trọng đến ngôn ngữ và cả độ dài của tiêu đề. nếu như quá dài, trên 70 ký tự thì tiêu đề của bạn sẽ mất một đoạn sau dấu (…). Quý khách hàng thường không ấn tượng với các tiêu đề này.

Nếu viết tiêu đề cho nội dung bán hàng trên Facebook bạn nên dùng câu ngắn, ngôn ngữ súc tích. Đi vào điểm Điển hình của hàng hóa, khuyến mãi để tạo sự chú ý cho người dùng.

Sáng tạo nội dung hấp dẫn

Khi đã tạo được sự chú ý thì việc tiếp theo là tạo sự hứng thú ở phần nội dung. Bạn phải tạo được nội dung thu hút, ngôn từ hấp dẫn. Phân tích những lợi thế hoặc đưa rõ ra những nội dung hữu ích về sản phẩm/dịch vụ.

Khách hàng chỉ thực chất rất quan tâm đến bài content khi chúng có hình ảnh trực quan, video sinh động. Đặc biệt là nội dung mới, không lặp lại và được tổng hợp những nội dung bổ ích nhất.

Sử dụng các ngôn ngữ mang tính thôi thúc, cảm xúc

Để khách hàng có cảm giác thôi thúc, mong ước sở hữu hàng hóa bạn phải đưa ra những giới hạn của sản phẩm. Giống như hàng hóa tốt nhất, hàng hàng hiệu nguyên seal, người nổi tiếng đang vận dụng, giới hạn khuyến mãi chỉ trong hôm nay… Với những thông điệp này người dùng sẽ bị thôi thúc và mong muốn được sở hữu ngay.

Xem thêm Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Hành động mục đích

Cuối bài content nên chốt lại những hành động mục đích, chẳng hạn như mua ngay, đăng ký ngay, liên lạc tư vấn tại… CTA cực kì quan trọng trong bài viết. Chúng thôi thúc quý khách hàng chuyển đổi hành động. Khi quý khách hàng đã bước đến ranh giới khát khao được sở hữu hàng hóa. Chỉ cần thêm một động lực từ CTA của bạn họ sẽ mua ngay. Kết thúc CTA bằng một slogan ấn tượng sẽ giúp hàng hóa càng dễ bán hơn nữa.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm được kiến thức về công thức viết content aida cực kỳ bổ ích và hiệu quả. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (minhduongads.com, gadvn.com, mona.media, lptech.asia)

Tags: công thức viết content aida
Share61Tweet38Share15
Next Post
Organic traffic là gì? Cách tăng Organic Traffic tự nhiên cho Web?

Organic traffic là gì? Cách tăng Organic Traffic tự nhiên cho Web?

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.