Có nên chạy quảng cáo Google? Một câu hỏi được rất không ít người quan tâm, đặc biệt là đối với những người làm marketing lâu năm. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn dến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Có nên chạy quảng cáo Google?

Các cuộc cạnh tranh vô hình xuất hiện với tốc độ cực nhanh khi Mỗi lần bạn tìm kiếm mặt hàng hoặc dịch vụ thông qua Google. Và đằng sau những cuộc cạnh tranh đấy là các nhà tiếp thị đang cạnh tranh nhau kể cả số lần nhấp chuột của bạn.
Tại sao cuộc chiến đó lại trở thành khốc liệt như thế? Bởi vì, mỗi công ty điều muốn khẳng định vị thế của mình, ngay cả những điều nhỏ nhất cũng tạo thành công của họ. Quan trọng, thông qua công cụ từ Google Adwords họ sẽ hiểu được số nhấp chuột, nhu cầu tìm kiếm, sau cùng là có khả năng bán hàng đúng đòi hỏi của bạn .
Nếu như bạn là nhà tiếp thị muốn bắt đầu tận dụng nguồn tài nguyên với số lượng vô cùng lớn trên Google, mau chóng thu hút sự quan tâm của bạn đến những khách hàng tiềm năng, không có cách nào vượt trội hơn để bắt đầu bằng việc đăng ký dùng Google Adwords.
Xem thêm Instagram marketing là gì ? cách thực hiện instagram marketing đơn giản và hiệu quả
Các cách thức quảng cáo của Google Ads?
Có 5 cách thức quảng cáo của Google quảng cáo đó là:
- Ads tìm kiếm (Google Search)
- Quảng cáo mạng hiển thị (Google display network)
- Ads mua sắm (Google Shopping)
- Truyền thông marketing bằng clip
- Truyền thông marketing ứng dụng thế giới
Vì sao nên sử dụng Google AdWords?
Nếu như bạn đang hỏi tại sao nên dùng Google AdWords? Ngay tức thì bạn nên hỏi tại sao không?
Internet là nơi mà các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô từ lớn đến nhỏ, các ngân sách không giống nhau, mục đích quảng không giống nhau và đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mục đích khác nhau – đa phần toàn bộ đều sử dụng Google tối thiểu một lần.
Do đó, một nơi có kết quả của tìm kiếm bất tận – hơn 2 ngàn tỷ mỗi năm. Vậy tại sao bạn lại không sử dụng một lần để đem tới doanh thu cho doanh nghiệp của mình?
Ích lợi khi dùng Google Ads?
Ads đúng thời điểm người tiêu dùng tìm kiếm
Bạn biết không 80% số người trước khi mua sắm thứ gì đều lên mạng tra cứu thông tin về sản phẩm. Khi bạn chạy ads trên kênh tìm kiếm lớn này thì mặt hàng của bạn sẽ được xuất hiện vào đúng thời điểm mà người tiêu dùng tìm kiếm. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng.
Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google

Không những hiện diện trên internet tìm kiếm Google mà ads Google truyền thông marketing còn có mặt trên các nền tảng đối tác với google như: Mạng tìm kiếm, GDN (Google display network: đây là cách thức truyền thông marketing trên Google thông qua việc dùng banner), forum, clip trên youtube và các trang website đối tác của Google.
Xem thêm Các kênh marketing online hiệu quả cho ngành kinh doanh thời trang
Chi phí minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào ads
Có nên chạy quảng cáo Google? Thêm một điểm cộng và cũng là điều bận tâm hàng đầu của những nhà đầu tư truyền thông marketing đấy chính là tiền bạc. Google tính chi phí với nhà thầu khi mà người sử dụng tương tác, click vào nội dung mặt hàng, click về website hoặc gọi cho doanh nghiệp bạn.
Kiểm soát ngân sách giản đơn
Bạn lo âu không kiểm soát được ngân sách khi ads Trực tuyến thì với ads Google bạn luôn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách, có khả năng từ vài chục nghìn đến vài chục triệu. Bạn cũng có khả năng điều chỉnh ngân sách theo tháng, tuần thậm chí theo từng ngày.
Chiều lòng cho remarketing
Và một lợi ích nữa mà Google truyền thông marketing mang lại đó là năng lực lấy cookie khách hàng để làm remarketing. Bạn đang hoang mang vì sao bánh quy lại có mặt ở đây? Thật ra, cookie là một thuật ngữ sử dụng để nói về một đoạn văn bản ghi lại nội dung của người sử dụng, cookie sẽ ghi nhớ những thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, các tùy chọn do người dùng xác định đi kèm. Các thông tin này được lưu trong máy tính để biết được người dùng khi truy xuất vào một trang web. Thông tin này sẽ đáp ứng cho việc remarketing của công ty bạn.
Xem thêm Website wordpress là gì? Lý cho nên thiết kế website wordpress – Tmarketing
Dễ dàng đo đạc được hiệu quả của chiến dịch
Có nên chạy quảng cáo Google? Lại cộng thêm một băn khoăn khi chi tiền cho quảng cáo đấy là làm thế nào để đo đạc, theo dõi hiệu quả của quảng cáo? Google Analytics là một công cụ hỗ trợ bạn đo đạt, đo đạc đơn giản, nhìn vào đó bạn sẽ biết đâu là chiến dịch tốt/tồi để bạn điều chỉnh tiền bạc, giá thầu dùng cho ads.
Qua bài viết trên của Kienthucseo.vn đã cung cấp các thông tin về Có nên chạy quảng cáo Google? Ích lợi khi dùng Google Ads?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( thanhthinhbui.com, gtvseo.com, … )
Discussion about this post