kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Chiến lược tiếp thị những điều bạn cần biết

by ContentATP
13/11/2020
Marketing plan hiệu quả cho doanh nghiệp bạn cần biết

Để đứng vững trong môi trường kinh doanh khốc liệt như hiện nay, các doanh nghiệp luôn nỗ lực cập nhật những xu hướng mới nhất nhằm tạo lợi thế cạnh tranh cho mình. Và một chiến lược marketing hoàn hảo là công cụ quan trọng giúp bạn thực hiện điều này cũng như là cầu nối giữa doanh nghiệp và thị trường. Cùng tìm hiểu về chiến lược tiếp thị qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

  • Chiến lược tiếp thị là gì?
    • Chiến lược tiếp thị marketting
  • Tại sao phải xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Các bước xây dựng chiến lược 
    • Xác định mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp.
      • Mục tiêu
      • Nguồn lực
  • Các công cụ tiếp thị cần phải biết
    • Quảng cáo
    • Quan hệ công chúng
    • Dịch vụ khách hàng

Chiến lược tiếp thị là gì?

Chiến lược tiếp thị theo Philip Kotler – “cha đẻ” của marketing hiện đại định nghĩa: “Marketing là quá trình tạo dựng giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng, nhằm mục đích đem lại lợi ích cho tổ chức, doanh nghiệp từ những giá trị đã được tạo ra”.

Chiến lược tiếp thị hiệu quả
Chiến lược tiếp thị là gì?

Đây là hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh, hướng tới việc thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Trở thành cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp với khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của Marketing.

>>>Xem thêm: Facebook Custom Audience là gì ?Hướng dẫn sử dụng và cách phát triển từ A-Z

Chiến lược tiếp thị marketting

Những mong muốn thỏa mãn khách hàng, chiến thắng trong cạnh tranh và thu về lợi nhuận lâu dài của doanh nghiệp được gọi là mục tiêu Marketing. Thế thì, chiến lược marketing là cách thức thực hiện để đạt được mục tiêu marketing.

Tại sao phải xây dựng chiến lược tiếp thị

Chiến lược tiếp thị không có gì để bàn cãi về tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh. Bởi nhờ nó, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn và chuyển đổi họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, việc thiết lập một chiến lược marketing hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi với những thay đổi bên trong lẫn bên ngoài sau các cơn chấn động thị trường trong nước và quốc tế, hoạt động và phát triển đúng hướng, nâng cao vị thế trên thị trường.

Các bước xây dựng chiến lược 

Marketing mix – chiến lược phát triển vững mạnh cho các doanh nghiệp
Các bước xây dựng chiến lược

Xác định mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp.

Mục tiêu

Các chuyên gia marketing hàng đầu Việt Nam cho rằng, mỗi doanh nghiệp đều cần xác định mục tiêu kinh doanh bởi đó sẽ là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, tập trung mọi nỗ lực để đạt được mục tiêu, tạo ra sự nhất quán và thống nhất cao.

Chiến lược tiếp thị mục tiêu của doanh nghiệp là kết quả cuối cùng hay trạng thái mong muốn trong khoảng thời gian nhất định. Có thể chia thành hai loại: mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu của các doanh nghiệp thường là mức lợi nhuận, tăng trưởng hoặc vị thế trên thị trường.

Những mục tiêu này ảnh hưởng lớn và trực tiếp đến quyết định lựa chọn chiến lược phù hợp. Vì thế, mục tiêu có vai trò quan trọng với chiến lược, nó gắn liền và là căn cứ để đánh giá, chi phối mọi hoạt động trong quản lý doanh nghiệp.

Nguồn lực

Theo nghĩa rộng, nguồn lực bao gồm một loạt các yếu tố tài chính, nhân sự, năng lực quản lý,….của doanh nghiệp. Nó có thể được chia thành hai loại: nguồn lực hữu hình và nguồn lực vô hình.

Các doanh nghiệp nỗ lực hoàn thiện công tác phân tích và quản lý nguồn lực để sử dụng hiệu quả nhất trong quá trình sản xuất kinh doanh:

+ Nguồn lực tài chính: là yếu tố phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp qua số vốn doanh nghiệp huy động được.

+ Nguồn lực con người: ở bất kỳ tổ chức và doanh nghiệp nào, con người luôn là yếu tố hàng đầu quyết định thành công.

>>>Xem thêm: Size facebook cover: Tối ưu kích thước ảnh bìa cho fanpage cực hiệu quả 2020

Các công cụ tiếp thị cần phải biết

TỪ A TỚI Z - KINH NGHIỆM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO DOANH NGHIỆP NHỎ - Your Business
Các công cụ tiếp thị cần phải biết

Quảng cáo

Quảng cáo liên quan đến việc quảng bá một ý tưởng hoặc sản phẩm vào thị trường bằng cách đặt quảng cáo trên phương tiện truyền thông.

Quảng cáo là cách mà bạn sẽ phải trả tiền để cho sản phẩm của mình xuất hiện trước mặt khách hàng.

Quan hệ công chúng

Một quy trình truyền thông chiến lược xây dựng mối quan hệ cùng có lợi giữa các tổ chức và công chúng của họ. Trong tiếp thị, tầm quan trọng của việc này tỷ lệ thuận với quy mô của doanh nghiệp.

Quan hệ công chúng hay PR được thực hiện qua các hình thức như: làm từ thiện, tổ chức sự kiện, tài trợ,…

Dịch vụ khách hàng

Về cơ bản, điều này liên quan đến việc cung cấp hỗ trợ và lời khuyên cho những người đã mua sản phẩm. Trong nhiều doanh nghiệp, người bán cũng cung cấp dịch vụ này cho khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về chiến lược tiếp thị là gì. Cảm ươn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook 2020 là gì?

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( business, crmviet, … )

Tags: 4 loại chiến lược tiếp thị (thị trường) mục tiêuCác loại chiến lược marketingChiến dịch tiếp thị là gìChiến lược tiếp thị là gìChiến lược tiếp thị sản phẩmKhái niệm chiến lược marketingKhái niệm tiếp thịTiếp thị là gì
Share105Tweet66Share26
Next Post
Trade Marketing kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp

Marketing agency kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.