SEO là một trong những công việc marketing quan trọng mà người marketing cần phải biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay kienthucseo sẽ tổng hợp chiến lược SEO hiệu quả mới nhất cho bạn nhé.
Mục lục
Chiến lược SEO là gì?
Kế hoạch SEO là một chiến lược kết hợp nhiều kĩ thuật seo khác nhau được xây dựng để đạt cho được một mục tiêu chắc chắn.
Trong SEO, các mục tiêu có khả năng là:
- Phát triển traffic
- Thúc đẩy xếp hạng keyword
- Tăng tốc độ tải trang, …
Với vô số thủ thuật, công cụ, chiến dịch truyền thông và cập nhật Google như hiện tại, seoer đặc biệt là người vào nghề, không khỏi bối rối nên xuất phát từ đâu và tập trung đánh vào mảng nào để mang đến hậu quả ROI tối ưu.
Do đó, trước khi ứng dụng bất cứ kĩ thuật hay mánh SEO nào thì điều cốt yếu bạn cũng có thể tạo ra chiến lược SEO website hiệu quả để vạch rõ con đường sẽ đi và thu về kết quả ra sao.
XEM THÊM Liệu bạn nên chọn gì giữa quảng cáo Google và SEO Website?
Làm SEO nhiều keyword
Thời gian trước, nếu như mong muốn SEO trang website của mình bạn chỉ phải đưa ra từ 1,2 từ khóa chính là site của bạn có thể nằm trong top 10 trang web theo kết quả của tìm kiếm từ Google. Tuy vậy, ngày nay, công việc sửa đổi và cải thiện SEO cực kỳ phức tạp đến vậy bởi hãy hiểu rằng không những có bạn mà còn cực kì nhiều những công ty khác cũng làm dịch vụ đó giống như bạn. Và tất nhiên họ cũng làm quá trình tối ưu SEO giống như bạn đã từng làm.
Vì lẽ đó mỗi công ty cần xây dựng cho mình kế hoạch SEO lâu dài, bên cạnh SEO các từ khóa chính hãy lưu ý đến những từ khóa phụ có mức độ cạnh tranh thấp hơn. Số lượng từ khóa mà bạn mong muốn seo có thể từ vài chục đến hàng trăm từ. Chỉ có như vậy, site của bạn mới cạnh tranh hiệu quả với đối thủ của mình.
90% xây dựng thông tin chất lượng.
Bạn cần phải nhớ rằng việc xây dựng thông tin cho website cực kỳ quan trọng. Đừng quá chú trọng vào backlink trong khi bạn có một nội dung chất lượng kém, khiến người coi nhàm chán. Google sẽ xóa xổ các site có nội dung chất lượng kém thông qua thuật toán Panda. Chẳng có gì đặc biệt hơn bằng việc tập trung thời gian vào việc tạo ra thông tin thật tốt, thực chất lượng cho site của bạn.
10% xây dựng Backlink chất lượng.
Đừng nghĩ rằng việc thu thập backlink nhiều là hiệu quả mà hãy chú trọng đến những backlink thực sự hiệu quả. Với thuật toán Penguin website của bạn sẽ bị không còn nếu lượng backlink chất lượng kém. Vì lẽ đó hãy bỏ đi những backlink xấu và chất lượng kém ngay nhé.
Work smart not work hard
Nghiên cứu từ khóa là việc làm rất thiết yếu vì lợi ích hướng tới việc đồng cảm mong muốn và hành vi người sử dụng khi tra cứu thông tin trên internet internet giúp bạn chọn lựa đúng mục tiêu để tiếp cận người dùng.
Một số lỗi thường gặp khi phân tích từ khóa như sau:
- Chọn từ khóa quá rộng (broad)
- Từ khóa có mức độ cạnh tranh quá cao
- Từ khóa mà lưu lượng tìm kiếm quá ít
- Từ khóa không chuyển đổi
- Cố gắng thứ hạng cho một vài từ khóa ở một thời điểm
Sai lầm khổng lồ nhất là cố gắng để xếp hạng cho một vài từ khóa duy nhất tại một thời điểm. Đây chính là một cách làm phức tạp. Nó dễ dàng hơn nhiều, khi hành động SEO cho 100 hoặc thậm chí 1,000 từ khóa đuôi dài với cùng một thông tin.
Thay vì thứ hạng cho một từ khóa duy nhất, hãy đặt mục tiêu chọn từ khóa về topic của nội dung đa dạng mẫu từ khóa tích tụ keyword đuôi dài sẽ dễ dàng hơn và năng lực chuyển đổi sẽ cao hơn.
Tất nhiện chọn từ khóa có mức cạnh tranh cao hay thấp còn dựa vào website của bạn có các tiêu chí như độ uy tín của trang với các tham số như Domain Authority (DA), Page Authority(PA), thời gian trang web của bạn công việc đủ lâu để tạo sự tin tưởng từ người dùng và search engine, số lượng trang được đánh index, lượng traffic hằng ngày, và nhiều tiêu chí seo nữa.
Nếu như bộ máy trang của bạn đủ mạnh thì phải nên xem xét từ khóa cạnh tranh cao, nhưng không thể làm ngơ từ khóa đuôi dài cho những trang bổ trợ và có sự liên quan. Việc tích tụ từ khóa cạnh tranh cao tưởng tượng như khi ta đánh một gốc cây rất to, khi tích tụ đánh rễ cái sẽ cực kì khó và dẫn tới việc bị nản. Thay vì thế ta sẽ đánh rộng ra và tích tụ đánh rễ chùm nhỏ trước thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn.
Hiểu về lĩnh vực và Thị trường mục đích
Cho bất kỳ chiến dịch seo thành công nào là hiểu mọi thứ về trang web của khách hàng của bạn. Giai đoạn này thiết lập mục tiêu chiến dịch của bạn, bằng việc xác định:
- Lĩnh vực (và Kích thước) của trang website – đấy là thương mại và điện tử, xuất bản, cộng đồng, công ty hay doanh nghiệp nhỏ?
- Thực chất của kinh doanh– ngành bán hàng hay thể loại kinh doanh là gì? Nó có cạnh tranh cao không? Ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu? Ngành/ngành nghề này đã tồn tại bao lâu? Liệu trong 10 năm tới có cần tới nó?
- Thị trường mục đích– group nhân khẩu học nào? Liệu chúng nhắm mục tiêu đối tượng mục tiêu địa phương, quốc gia hay toàn cầu?
- Tình hình hiện tại– Nó đã hoạt động trong bao lâu? Sales/doanh thu của nó như thế nào? Đối thủ hàng đầu đang thực hiện đúng (và sai) những gì? Website đã bị tác động bởi một hình phạt thuật toán nào không?
- Nhu cầu Thực tế– Khôi phục một hình phạt? Tăng trưởng lưu lượng tìm kiếm hữu cơ? Cải thiện Bán hàng? Hay chỉ để tạo ra nhận thức về thương hiệu?
Kế hoạch seo
Ví dụ chiến lược của bạn là xài tiền, thì chiến lược sẽ là tiêu tiền ở đâu, khi nào, phân bổ dòng tiền ra sao
Hoặc đơn giản: nếu kế hoạch seo của bạn là triển khai thông tin và tốt nhất Onpage để đạt mục tiêu tăng từ 5.000 lên 20.000 organic traffic thì kế hoạch SEO của bạn sẽ là:
- Triển khai 30 bài viết nội dung về chủ đề kênh Facebook marketing/ kênh Facebook quảng cáo trong 2 tháng đầu tiên
- Tối ưu Onpage cho 30 bài đăng chuẩn seo trong 1 tháng tiếp theo
- Triển khai backlink cho các bài viết này trong 1 tháng
Biết được sự khác nhau này sẽ giúp bạn phân biệt giữa cách – thực tế và đơn giản hơn trong việc đưa rõ ra những quyết định mang tính chiến lược.
XEM THÊM Cập nhật các thủ thuật SEO mới nhất giúp lên top nhanh chóng
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: bigweb, seothetop, gtvseo)