Chạy gdn là gì? GDN (Google Display Network) là một hệ thống mạng lưới các Trang Web khổng lồ trên mạng, Google Adwords dạng này nghiêng về hình ảnh, banner, media và một vài câu từ lôi cuốn thu hút. Hãy cùng tìm hiểu về chạy gdn là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
GDN là gì?
GDN (Google Display Network) là một hệ thống mạng lưới các Trang Web khổng lồ trên mạng. GDN là đối tác của Google, cho phép các nhà quảng cáo thông qua Google để đặt quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình lên các Website đó.

Google Ads (Google Ads) có hai hệ thống quảng cáo khác nhau là search và display, bạn phải cần phân biệt giữa Google Search Network và Display Network.
Google Search Network là dạng quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến nhất, đặt Adwords ở vị trí “đắc địa” của Google. Khách hàng có khả năng đơn giản nhìn thấy bạn khi họ tìm kiếm Keyword. Trang quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dưới kết quả tìm kiếm organic. Đồng thời có thêm ít thông tin CTA so sánh với kết quả tìm kiếm organic bình thường khác.
Tuy vậy, Google Display Network (GDN) thì bị động hơn. GDN chèn Adwords vào những Website được tuyển chọn kỹ càng. quý khách hàng có khả năng thấy khi mua sắm, truy cập hay đọc tin tức. Google Adwords dạng này nghiêng về hình ảnh, banner, media và một vài câu từ lôi cuốn thu hút.
Xem thêm Tổng hợp các tiêu đề hay trong ngành SEO
Định dạng hiển thị của quảng cáo GDN
Định dạng quảng cáo GDN
GDN có 3 kiểu định dạng chính là Text, clip và Ảnh.
1. Định dạng Text: Dành cho những người không có hình ảnh nhưng vẫn muốn tạo quảng cáo GDN. Hình thức này Uplevo khuyên các bạn không nên dùng, do khó đạt được hiệu quả.

2. Định dạng Video: cách thức quảng cáo GDN này rất ít khách hàng vì không phổ biến và đạt kết quả tốt không cao. hơn nữa lại có thêm loại hình quảng cáo video khác nổi trội hơn là Youtube Ads
3. Định dạng Ảnh: đây là lại quảng cáo GDN phổ biến nhất, có thể chia làm nhiều kiểu thể thoại không giống nhau như ảnh tĩnh, ảnh GIF hay Banner đủ bộ, Quảng cáo đáp ứng nhanh…
Không gian hiển thị của Google Display Network

Điểm mạnh và điểm yếu của quảng cáo GDN
Ưu thế
- Đa dạng các định dạng quảng cáo: Ảnh tĩnh, ảnh động, text, video…
- Tính năng tiếp xúc lớn => Độ phủ nhãn hàng cao
- Tăng độ tin tưởng và tầm ảnh hưởng của nhãn hàng
- Có khả năng tùy biến theo các kế hoạch kinh doanh khác nhau
- Đơn giản thay đổi mẫu quảng cáo và thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch
- Hỗ trợ tốt cho sửa đổi và cải thiện bộ máy tìm kiếm (SEO)
Yếu điểm
Yếu điểm của quảng cáo GDN chính là vị trí quảng cáo sắp xếp ngu nhiên và hoàn toàn mình không thể làm chủ được vị trí xảy ra. Chính vì vậy có khả năng đối thủ của bạn cũng chạy quảng cáo GDN trên vị trí của bạn.
Xem thêm Slug WordPress là gì? Cách tối ưu seo với Slug WordPress
Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN
Quảng cáo GDN cho phép bạn chọn lựa nhiều định dạng, kích thước với Ads chữ, hình ảnh, số liệu, clip, media:
- Ads chữ: GDN có khả năng chạy Adwords giống với search. Định dạng Adwords chữ gồm có title, thông tin
- Ads hình ảnh: Những hình ảnh số liệu sẽ phủ kín kích thước ad trên Website hiển thị. Bạn hoàn toàn có khả năng thêm hình ảnh của khách hàng, màu nền, bố cục trên hình ảnh Ads
- Adwords media: Là những thành phần tương tác, hoạt họa… thay đổi tùy theo cách mà đối tượng tác động qua lại với Ads
- Adwords video: Định dạng này trở nên phổ biến khi Youtube ngày càng mở rộng
Phương thức hoạt động GDN
Quảng cáo theo ngữ cảnh
Đây là mánh dựa trên từ khóa hoặc đề tài mà bạn đã chọn. Với cách làm này sẽ có công dụng tăng thời cơ hiển thị Adwords trên Website, app và Web có thông tin ảnh hưởng. Đáng chú ý, Google luôn phân tích đề tài chính của Website đăng quảng cáo. Google sẽ phụ thuộc vào thông tin, ngôn ngữ, cấu hình liên kết và kết cấu trang cũng giống như xem xét tỷ lệ trùng đề tài của bạn với chủ thể Website thì Google Ads sẽ chọn Trang Web đấy để đăng quảng cáo của bạn.
Chọn chính xác Web
Phụ thuộc vào Placement targeting, bạn có thể chọn Website, clip và app từ hệ thống Trang Web của GDN để hiển thị quảng cáo mà Google không gợi ý cho bạn từ khóa hay chủ đề tự động chọn Web.
Xem thêm Tổng hợp những xe ô tô chạy tốt nhất thị trường quốc tế
Những yếu tố phù hợp chiến dịch quảng cáo GDN?
Bên trên các bạn đã vừa được học hỏi về quảng cáo GDN là gì? Vậy làm sao để tối ưu chiến dịch GDN. Xác định mục tiêu của chiến dịch bao gồm Ngân sách chi tiêu, địa điểm nào quảng cáo bạn hiển thị, thời lượng, thời gian hiển thị quảng cáo,.. Chiến dịch quảng cáo GDN thường được chia theo 2 loại hiển thị hình ảnh căn bản và hình ảnh động/ video. Với quảng cáo hình ảnh căn bản, bạn nên chú ý một số điểm sau:
- Cài đặt mục đích giá thầu thông minh
- Không nên gom góp nhiều hình thức vào một nhóm quảng cáo, hạn chế độ phủ, nên chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương thích với các mục đích giá thầu.
- Thiết kế banner đẹp ở kích cỡ tối ưu: 728 x 90, 300 x 250, 160 x 600. đây chính là các kích thước có thể bao phủ tới 95% mạng hiển thị.
- Hình ảnh thiết kế phải phù hợp với thông điệp và văn bản dựa trên nghiên cứu đặc điểm người dùng.
- Trang đích nên là trang chứa thông tin nhất định, không nên đưa về các trang danh mục hoặc trang chủ, dễ khiến quý khách hàng cảm nhận thấy bối rối và từ chối đi tiếp.
- Đặc biệt, banner không nên chứa quá nhiều phần nội dung văn bản, như vậy sẽ làm mất đi tính lôi cuốn.
- Nút thu hút hành động (CTA) cần hiển thị rõ ràng và nổi bật.
Với quảng cáo hiển thị clip, người quảng cáo nên sử dụng 1 hình ảnh thumbnail cho video ở tỉ lệ 16:9 để đảm bảo quảng cáo hiển thị tốt trên mọi giao diện, dùng video thường có kết quả trao đổi qua lại cao hơn.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm được một số kiến thức về chạy gdn là gì cực kỳ bổ ích và hiệu quả. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (skillking.fpt.edu.vn, gtvseo.com, www.uplevo.com, marketingai.vn)
Discussion about this post