cách xây dựng internal link đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về internal link. Trong bài viết này, buonbantenmien.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu Cách xây dựng internal link hiệu quả mới nhất 2020.
Mục lục
Cách xây dựng internal link hiệu quả mới nhất 2020
Internal link là gì?
liên kết nội bộ (Internal link) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 tên miền (Domain). tất nhiên, điều hướng website, thực đơn web (Website navigation) của bạn là một ví dụ về link nội bộ. Nhưng internal liên kết thường chỉ các link trong nội dung trên các trang.

External link là gì?
liên kết ngoài (external liên kết) là link từ một website khác đến web của bạn. Chúng rất cần thiết cho lưu lượng truy cập từ việc được mô tả (Referral Traffic) và SEO. Nhưng chúng lại nằm trên các web không giống. (Thường chúng cũng được gọi với tên đa dạng là backlink).
do vậy, bạn k thể kiểm soát chúng. Trừ khi bạn sở hữu cả đống vệ tinh rồi tự ý sử dụng chúng, bạn hiểu ý tôi mà…
link nội bộ rất đơn giản. Bạn đủ nội lực tự sử dụng chúng trong đôi ba phút.
Lưu ý: Các link ngoài cũng gồm có các link từ website của bạn tới một trang web khác. Nhưng tôi đã nói về các web không giống trỏ liên kết về trang của bạn.
đủ sức bạn mong muốn đọc thêm:


Vai trò của Internal liên kết khá cần thiết. Vậy những nguyên nhân làm tăng độ quan trọng của internal link là gì?
liên kết nội bộ có vai trò rất cần thiết vì ba lý do sau đây. Nó góp phần củng cố ba thành phần trong phễu (funnel) của bạn.
- Chuyển sự uy tín (authority) từ trang này sang trang không giống (tối ưu hóa phần mềm tìm kiếm: SEO)
- Điều hướng khách truy cập vào các trang có giá trị cao và chuyển đổi cao. (Khả năng sử dụng: Usability)
- thúc đẩy khách truy cập hành động feedback theo những lời kêu gọi hành động. (Call-to-action) (tối ưu hóa chuyển đổi: Conversion Optimization)

Ngay sau đây, chúng ta sẽ tìm tìm hiểu các mẹo liên kết cho mỗi ích lợi trên. Và bạn có hứng thú với danh sách 8 vận dụng link nội bộ háo hức nhất của GTV SEO dùng.
bắt đầu thôi nào!
link nội bộ #1: Các link có mức độ ảnh hưởng đến thứ hạng của SEO
trước nhất, hãy nhớ lại 1 nguyên tắc.
Sự uy tín trên internet “chảy” từ web này sang web không giống thông các qua liên kết.
Khi một trang A link đến trang B, trang A đang chuyển một phần sự tín nhiệm (credibility/authority) vào trang B, cùng lúc gia tăng sự xếp hạng của trang B. Độ tín nhiệm này đôi khi được gọi là “link juice“. Nhưng phần lớn SEO-ers gọi nó là “Độ uy tín”. (Authority).
Các liên kết đến từ các website không giống (liên kết ngoài) truyền “tên miền Rating” (hoặc domain Authority). Các link này góp phần tăng trưởng uy tín (và nhiều mức độ về việc được xếp hạng) của toàn bộ các trang trên trang web của bạn. Đó là điều mà liên kết nội bộ k thể làm được.
liên kết nội bộ k làm gia tăng uy tín của tổng thể web của bạn. Nhưng chúng có truyền sự uy tín giữa page trong trang web.
Internal link truyền “Url Rating” (sự uy tín của trang – Page authority) từ trang này sang trang không giống. Thông qua link, các trang đủ sức hướng dẫn nhau xếp hạng cao trong các công cụ search.
So sánh link nội bộ và link ngoài
Dưới đây là cái Quan sát sơ lược về sự khác nhau giữa link nội bộ và liên kết ngoài trong SEO.
link Ngoài | liên kết Nội bộ |
Khó kiểm soát | đơn giản, khẩn trương và hoàn toàn miễn phí |
Truyền sự uy tín từ web không giống tới trang mình, gia tăng domain Authority |
Truyền sự uy tín giữa các trang trong 1 web, tăng Page Authority của những trang được liên kết |
Xuất hiện giữa các chữ, trong content | Xuất hiện ở phần định dạng website, cũng như trong content bài viết |
mẹo để đạt được trị giá SEO tốt nhất từ liên kết nội bộ:
- Một số trang của bạn có nhiều sức mạnh & uy tín (Authority) hơn những trang khác. Đây là các trang đã có liên kết trỏ tới. Trang chủ là ví dụ tốt nhất.
link từ các trang chủ đến các page không giống sẽ truyền nhiều uy tín và trị giá SEO hơn. - Một số trang của bạn nhận được nhiều ích lợi từ việc hưởng uy tín hơn những trang còn lại.
Đây là những trang có thể đang được xếp hạng, nhưng k cao. Có lẽ chúng đang xếp hạng cao ở trang 2. thành ra, một chút uy tín có thể giúp chúng tiến lên top cao hơn.
link từ trang loại trước hết sang trang loại thứ hai là không khó khăn, free và gấp rút. Và nó đủ nội lực xây dựng khác biệt lớn trong xếp hạng và lượng truy cập. Dưới đây là cách để tìm ra 2 loại trang trên.
Lên top hàng ngàn keywords với mô ảnh liên kết Wheel. Vậy link Wheel là gì? tìm hiểu ngay!
Trang nào của bạn có nhiều uy tín nhất?
dùng Ahrefs để kiểm tra. Chỉ cần nhập tên miền của bạn và nhấp vào “Best By Link”. Nó sẽ hiển thị cho bạn toàn bộ các trang của bạn, được bố trí theo thứ tự của “Ur.”

link từ các trang có uy tín cao hơn sẽ vượt truyền được nhiều uy tín và tiềm năng xếp hạng nhất. Đây là những trang mà bạn mong muốn link.
Trang nào của bạn bố trí hạng cao?
sử dụng google webmaster tools để tìm các mục tiêu easy đạt. Tìm những trang gần lên top 10/ top5 rồi sử dụng một cú “huých” để đẩy nó lên cao hơn. Bạn nên nghiên cứu SEO và tìm các trang xếp hạng ngay trong hiệu quả search.
BƯỚC 1:
Chuyển đến báo search lượt truy cập > tìm kiếm analytics. Đặt phạm vi về ngày: trong vòng ba tháng. (do vậy báo cáo này sẽ k gồm có dữ liệu cũ hơn 90 ngày).

BƯỚC 2:
Tạo bộ lọc nâng cao để bạn chỉ đủ sức xem các cụm từ mà bạn xếp hạng cao to hơn 10 & có impression (hiển thị) cao. Điều này thường có nghĩa là bạn đã xếp hạng ở đầu trang hai trong Google.

BƯỚC 3:
bố trí theo vị trí trung bình. Có mục lục các cụm từ mà bạn sắp đặt hạng cao & impression tương ứng. Impression là độ hiển thị. Impression càng cao có nghĩa là càng có nhiều người kiếm tìm keyword ấy.

BƯỚC 4:
tạo dựng internal liên kết tới trang bạn coi là “cần” xúc tiến mau nhất để hưởng trái ngọt từ nó. Thường là những trang gần vị trí top 10 và có impression cao.
>> xem thêm post vận dụng toàn tập của Google Webmaster Tools trong SEO
link nội bộ # 2: liên kết điều hướng khách truy cập vào trang có số lượng biến đổi cao
Có một điều dĩ nhiên rằng, một số trang đặc biệt thu hút nhiều khách truy cập hơn cả. Thông thường, điều này là do chúng vừa mới có thứ hạng cao hoặc share nhiều thông tin hữu ích.
Có những trang thì thôi thúc nhiều khách truy cập để “hành động”. Trong nội dung marketing, điều này thường là do chúng vừa mới biến đổi thành công một tỷ lệ cao của khách truy cập thành người theo dõi (visitors -> subscribers) hoặc biến họ thành khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm. Chúng là những trang có tỉ lệ chuyển biến cao.
liên kết những trang nhiều traffic với trang hướng họ tới hành động có thể tạo ra một ảnh hưởng đáng kể về góc cạnh marketing. Một liên kết nhỏ có thể giúp gắn kết lượng truy cập thành khách hàng thực thụ của mình.
À, có một note nhỏ nữa cho bạn. Hãy sử dụng những trang nhiều lượt truy cập link tới những trang SEO. Điều này sẽ làm những trang cần seo này có nhiều traffic hơn và xúc tiến thứ hạng cao hơn.
link wheel: cách thức lôi kéo traffic và gia tăng số lượng chuyển đổi. bấm nghiên cứu link wheel!
Trang nào của bạn lôi kéo nhiều lưu lượng truy cập nhất?
Điều này rất easy để tra cứu trong Analytics. Chỉ cần đi đến báo cáo Hành vi > content web > tất cả các trang. lựa chọn một phạm vi thời gian thích hợp, khoảng từ 3 – 6 tháng. Báo cáo được sắp xếp theo thứ tự của các trang đã được xem nhiều nhất. Đây là mục lục các trang top lượt truy cập bạn.

Chú ý: Khi xem danh mục từ trên xuống dưới, hãy suy nghĩ về những trang có các cú đột phá về lượt truy cập do các những chiến dịch PR hoặc chiến dịch email. Hãy nhớ rằng những event đó sẽ không lặp lại.
link nội bộ #3: Các link thôi thúc khách truy cập hành động (kêu gọi hành động – Calls lớn action).
Tới đây tôi nghĩ bạn cũng đang học hỏi rất nhiều về khía cạnh liên kết nội bộ giúp xúc tiến seo rồi. Ở phần này tôi sẽ nói một chút liên quan về marketing.
Internal liên kết bổ trợ cho mkt
mục đích của bạn (với tư cách là một digital marketer) là làm sao để lôi kéo thật nhiều khách truy cập. Sau đó giới thiệu và trình bày những tuyên bố marketing mạnh mẽ. đồng thời, support những lời khẳng định đó bằng những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục, khéo léo để kéo dắt user hành động.
Khi đó, Internal link sẽ là công cụ háo hức để nhắc nhở người dùng thực hiện tương tác.
Bạn hãy Quan sát vào phần dưới cùng của các trang marketing của mình.
- loại cuối cùng của văn bản là gì?
- Có ví dụ cho khách truy cập hành động không?
- Có ví dụ sự hỗ trợ không?
- Nó có bắt đầu một cuộc trò chuyện?
- Hay là trang chỉ không khó khăn kết thúc?
Dưới đây là một số vd về việc sử dụng mà bạn đủ nội lực đặt ở dưới các post marketing của mình, dưới dạng mời gọi hành động (Calls-to-action).
Bạn thắc sang chảnh và cần tư vấn về dịch vụ SEO Sài Gòn? Hãy tải kí dịch vụ để được chúng tôi tư vấn ngay.
Bạn đủ sức mường tượng rằng các link nội bộ này tuy nhỏ bé nhưng góp phần giúp tạo ra một số lượng khách hàng tiềm năng nhất định.
À, chắc chắn còn rất nhiều cách không giống để thôi thúc KH hành động công việc tối ưu các nút CTA nữa, nhưng hẹn gặp bạn ở các bài viết tới để tôi đủ nội lực nói rõ nhé.
phần mềm tăng cao Onpage khác:
Meta Description – giúp gia tăng tỉ lệ user click vào post nhờ đoạn thông tin tổng quát mà họ sắp truy cập. tìm hiểu ngay!
dùng Internal link để đạt kết quả cao
Một trong những vấn đề tôi thấy trong khi nghiên cứu hàng loạt web đó là: Quá nhiều bạn dùng anchor text keyword chuẩn xác trong liên kết nội bộ và nó Quan sát k tự nhiên tí nào cả.
Để tôi cho bạn một gợi ý

Tôi hiểu là bạn mong muốn sử dụng anchor text keyword để thúc đẩy từ mình cần seo. Nhưng nó có ý nghĩa gì nếu giống như không ai bấm vô? Đúng là về góc cạnh seo thì nó đủ sức giúp đẩy keyword ấy lên mặc dù không ai click vô cả.
Nhưng nó sẽ tốt hơn gấp chục lần nếu có người nhấn vô, lúc này cả seo sẽ có lợi hơn rất nhiều cũng giống như điều hào hứng nhất là bạn có người chịu theo dõi bài viết/sản phẩm của bạn tiếp. do đó, khả năng đơn hàng của bạn lại được tăng trưởng.
cá nhân nếu tôi sử dụng thì tôi sẽ dùng mọi loại anchor text từ chứa keyword tới không chứa – tất nhiên sẽ mong muốn chứa keyword rồi. Nhưng cái tôi quan trọng hơn hết thảy là sự tự nhiên và trị giá nó đem lại cho người dùng.
vì thế, dưới đây là dùng link nội bộ mà tôi cho rằng hiệu quả nhất:
8 áp dụng tốt nhất trong Internal link
- đảo lộn & tự nhiên. Hãy đa dạng các anchor text keyword nhiều nhất đủ sức, bởi vì nó sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong seo hơn là chỉ sử dụng loại anchor text từ khóa chính xác.
- Mặc dù ngay cả bạn mong muốn dùng nó để xúc tiến seo, hãy nghĩ về KH, hỏi xem link nội bộ này có tốt cho họ không?
Chi tiết: Hãy cho KH quyền lợi chi tiết về việc vì sao họ nên nhấn vô đấy để nghiên cứu tiếp thông tin
sử dụng từ ngữ mạnh: Những từ như tại đây, tìm hiểu thêm, không phải là một từ ngữ tốt. - dùng liên kết nội bộ mỗi khi bài viết được giới thiệu hữu ích cho KH. Đừng dùng chúng tới những bài k liên quan.
- Hãy tìm những broken links! (Những liên kết bị gãy). không khó khăn là những liên kết này có hại cho seo. Trường hợp này xảy ra khi một Url của bài được refresh, thành ra mỗi khi cải thiện Url post, hãy nhớ 301 redirect.
- sử dụng những trang có Ur cao để link nội bộ tới trang seo (như vừa mới đề cập trên)
- sử dụng những trang có traffic nhiều để link nội bộ tới trang seo
- vận dụng những trang có backlink tới nhiều để link đến trang seo
- dùng contextual link.
Bạn có cấp độ kiểm soát tất cả website của bạn, do đó internal links là những liên kết easy xây dựng nhất để xúc tiến quá trình seo.
Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được câu giải đáp cho Internal links là gì, cũng như phương pháp sử dụng internal link và những lợi ích mà nó đem lại.
Nguồn: Internet.