viết content chuẩn seo đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về SEO. Trong bài viết này, kienthucseo.vn sẽ chia sẻ Cách viết content chuẩn seo mới nhất 2020 .
Mục lục
Cách viết content chuẩn seo mới nhất 2020
tại sao cần viết bài phù hợp SEO?
SEO nội dung Optimization– tối ưu nội dung với công cụ tìm kiếm là một trong những nguyên nhân quan trong hàng đầu khi các phần mềm kiếm tìm lấy trang web của bạn dựng lại mức độ liên quan giữa content và cụm từ khóa. Nếu kết hợp khéo léo giữa nội dung và SEO dùng các kỹ thuật tối ưu website thân thiện với các công cụ kiếm tìm thời cơ trang của bạn sẽ có vị trí cao trong trang đầu của tìm kiếm.
Trước khi có ý định viết bài hợp lý SEO hãy ghi nhớ những điều sau đây:
– Hãy viết nội dung một phương pháp tự nhiên viết cho người đọc chứ không hề cho Google
– Tuyệt đối không được lạm dụng những kỹ thuật tối ưu SEO quá đà spam từ khóa, đánh lừa Google
quyền lợi của content phù hợp SEO
-
dựng lại được keyword quan trọng của post, đề tài mà người dùng tìm kiếm trên Google
-
Chất lượng post, nội dung trên website tốt hơn khi đan xen keyword làm Google đơn giản hiểu content, và có cơ hội xếp hạng cao hơn.
-
cải thiện chất lượng và sự liên quan giữa content web và từ khóa, được phân tích cao hơn về điểm chất lượng.
-
Nếu sử dụng ads Google Adwords thì chắc chắn điểm chất lượng sẽ cao hơn –> khuyến mại thầu –> giảm ngân sách.
-
rèn luyện kỹ năng viết tốt hơn.
- gia tăng traffic đưa được nhiều khách hàng tiềm năng từ kiếm tìm engine -> gia tăng hiệu quả bán hàng, gia tăng doanh thu
- content chuẩn SEO cũng đủ sức giúp bạn kiếm tiền từ Blog bạn có thể đọc qua qua bài hướng dẫn của Steve Tai.
![]() |
Viết nôi dung gần gũi với kiếm tìm engine
|
đầu tiên bạn cần nắm được kiến thức cơ bản về SEO
Trước khi thực hiện SEO nội dung tốt bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản về sau:
– ebook tổng quan về SEO: https://seothetop.com/kien-thuc-seo/tong-quan-ve-seo-slide-tai-lieu-seo-t3-277-157067.html
– Quy trình SEO hợp lý gồm các bước sau, mời bạn xem thêm bài viết: Quy trình SEO
– Kỹ thuật tăng cao SEO Onpage: https://seothetop.com/seo-onpage/ky-thuat-seo-onpage-2017-co-con-quan-trong-voi-search-engine-t3-278-157111.html
chuẩn bị kiến thức trước khi viết
- Đọc tham khảo 3-5 bài đang đứng top
- Đọc 2-3 bài viết nước ngoài cùng đề tài
- Phác thảo post xây dựng khung phân cấp với các sub heading
- chuẩn bị hình ảnh, video tương ứng với chủ đề bài, và cho các mục con trong bài viết
- Viết bài theo format hợp lý kim tự tháp ngược
- tiếp theo thực hiện tối ưu content theo hợp lý SEO
Viết bài tốt cả cho người dùng và kiếm tìm engine?
– Viết hấp dẫn đưa thông tin có giá trị hữu dụng cho người xem
– chỉ ra được điểm mới /góc độ mới về chủ đề cụ thể
– phân phối Thông tin hữu dụng ngay từ đầu post làm cho người đọc muốn thường xuyên đọc nó
– Hãy hiển nhiên đúng về mặt ngữ pháp và k có lỗi chính tả
– Cần một tiêu đề cuốn hút cho bài viết
– Chia thành các đoạn ngắn với các tiêu đề phụ
– sử dụng các keyword và cụm từ cần thiết nhất trong post ngay đoạn trước hết
– k lạm dụng keyword hoặc cụm từ khóa. Trộn chúng một cách tự nhiên trong toàn bộ văn bản theo mạch đọc tự nhiên của post. Mật độ từ khóa được đề nghị từ 0,5 – 2%
– bao gồm các keyword và cụm từ khóa quan trọng nhất trong tittle
– Nếu đoạn content quan trọng có đặt từ khóa, cụm từ khóa bằng in đậm hoặc in nghiêng
– Cum từ khóa có trong đầu bài của bài viết, đoạn trước nhất ngay sau đó nên bắt đầu bằng một câu hỏi có chứ cụm keyword được bôi đậm đó để giảm bớt dư thừa. Điều này nhấn mạnh từ khóa và sẽ tác động to đến thuật toán của Google khi nó quét nội dung bài viết.
– Tương tự như câu trước tiên, từ khóa cũng cần có trong câu cuối cùng để nhấn mạnh từ khóa nhiều hơn.
Tạo content chất lượng mà người khác mong muốn đọc và công cụ kiếm tìm muốn lập chỉ mục. sử dụng điều đó đúng và bạn sẽ thành đạt.
content chính của tối ưu content hợp lý seo qua 4 bước:
Bước 1: nghiên cứu keyword
1.1. xác định đề tàicần thiết là phải target đúng mục tiêu, biết được từ khóa nào user sẽ search thông tin về chủ đề mình đang viết
Dưới đây là cách bạn có thể nhắm mục tiêu để nội dung bài viết hiệu quả và tiếp cận tốt hơn:
- target mục đích theo keyword: chọn từ hoặc cụm từ có liên quan đến món hàng hoặc dịch vụ của bạn để target mục tiêu trang web, vận dụng và video có liên quan trên bằng hướng dẫn dùng từ khóa “Nội dung”.
- target mục tiêu theo đề tài: target mục tiêu đến nhiều trang về các đề tài cụ thể cùng một lúc. nhắm mục tiêu theo chủ đề cho phép bạn tiếp cận phạm vi các trang rộng hơn.Phân tích content website, cân nhắc các thành phần như văn bản, ngôn ngữ, cấu trúc liên kết và cấu trúc trang. Sau đó, định hình đề tài trọng điểm của từng trang web và nhắm mục đích dựa trên lựa chọn đề tài của bạn.
- target mục đích theo đối tượng: nội dung của bạn dành cho các group người cụ thể khi họ truy cập web và áp dụng.
- target mục đích theo thiết bị: nội dung cho khách hàng của bạn khi họ chỉ truy cập web trên máy tính để bàn và máy tính xách tay hoặc chỉ trên các thiết bị di động hoặc trên toàn bộ các thiết bị này.
![]() |
>> nhìn thấy bài: kế hoạch SEO vững bền để đơn vị chủ đề theo Hub nội dung thực hiện SEO chùm
trước nhất chưa qua phần mềm nghiên cứu bạn cần phải lựa chọn keyword mục tiêu (target keyword), và một số từ khóa phụ, nhưng điều cần thiết là những keyword này người dùng có kiếm tìm qua google hay không? cấp độ cạnh tranh cao hay thấp để có kế hoạch lựa chọn từ khóa ngắn hay dài sẽ hiệu quả hơn, bạn đọc qua bài viết: nghiên cứu keyword bằng phần mềm keyword Planner
nghiên cứu và chọn từ khóa là bước quan trong trong SEO, để có ý tưởng chọn từ khóa liên quan phù hợp nhất với nội dung chủ đề content, post 15 ý tưởng lựa chọn keyword phù hợp sẽ support bạn làm tốt bước tìm hiểu và chọn hiệu quả nhất.
![]() |
1.2. khảo sát đối thủMột chủ đề mà bạn cũng nên chú ý trước khi tải một bài viết là hãy thăm dò các post không giống trên trực tuyến cùng đề tài mà đó sẽ trở thành “đối thủ” của bạn khi post được đăng ra. Các tiêu chí post để đủ sức giúp bạn vượt mặt đối thủ:
-
Chủ đều được cấu trúc rạch ròi, xác định viết cái gì, cho đối tượng nào bám theo 5W1H
-
bài viết chi tiết, trình bày rõ ràng, không khó khăn easy hiểu.
-
tăng cao phân bổ keyword, cụm keyword trên các thẻ SEO cần thiết như: title, Description, Heading H1, H2, H3.
-
đưa ra nhưng câu hỏi gợi ý để người xem tương tác với post, kêu gọi hành động của KH tham gia like, share, comment.
tổng kết nếu content của bạn đăng sau phải, cấu trúc mạch lạc rõ ràng, đưa giá trị thông tin cao, khai thác được các điểm mới của đề tài, tăng cao SEO hơn đối thủ thì mới có thời cơ vượt được đối thủ trên bảng search.
![]() |
nghiên cứu và học hỏi từ chính đối thủ, nhưng cần sáng tạo và khai thác được các điểm mới tốt hơn
|
Lập danh sách keyword, cụm từ khóa cho bài viếtMục địch cuối cùng của bước tìm hiểu và phân tích từ khóa là đưa ra được danh sách cụm từ khóa liên quan tới đề tài của bạn đã viết, để áp dùng và phân bổ keyword vào trong bài viết.
Bước 2: Lên cấu trúc cho bài viết – tổ chức nội dung
xem qua cấu trúc post theo 2 mẹo hình dưới, dựng lại tên bài viết chia làm 3 phần
-
Phần đầu: đưa thông tin quan trọng nhất, mô tả dẫn dắt, nêu câu hỏi, khơi gợi đề tài đủ sức hấp dẫn để người ta quyết định đọc tiếp phần dưới của post – bám theo kỹ thuật 5W1H
-
Phần thân: Trình bày chi tiết content – viết nội dung cần thiết trước, sau diễn giải thêm ở các đoạn sau như trong ảnh kim tự tháp ngược, kỹ thuật viết: tạo tranh cãi, kể một câu chuyện, nêu ra vấn đề, chỉ ra bằng chứng, kiến thức nền, trình bày chi tiết, chuẩndùng hình ảnh, video, audio, slide sử dụng sinh động và hỗ trợ thể hiện sharing thông tin cho chủ đề
-
Phần cuối: tóm lại, mang ít thông tin hơn
![]() |
Thứ tự Trình bày content quan trọng giảm dần theo mô hình kim tự tháp ngược |
Cấu trúc post, nội dung thông tin thể hiên theo mô ảnh kim tự tháp ngược
![]() |
Bước 3: tối ưu content phù hợp SEO
trước hết bạn vẫn sáng tạo content và viết theo lối tự nhiên để sau đó áp dụng một số tiêu chí SEO sau vào bài viết của mình
-
Viết theo lối tự nhiên, k lặp lại một keyword quá 15 lần.
-
dựng lại ra 1 từ khóa chính và khoảng 3-5 từ khóa phụ liên quan.
-
từ khóa cần thiết nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của post, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
-
keyword cần thiết phải được đưa lên thẻ
-
Thẻ meta DESCRIPTION phải chứa keyword quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn gần gũi với các truy vấn kiếm tìm.
-
tittle bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ H1.
-
Các keyword cần thiết nên đưa lên thẻ heading (H2, H3 trong bài viết) và bôi đậm khi quan trọng, tránh in nghiêng và gạch chân. Cũng tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
-
Internal Linking nên dẫn tới các bài viết không giống với anchor text thích hợp.
Để thực hiện được SEO nội dung hiệu quả, yêu cầu phần mềm soạn thảo của bạn cần có đa số các chức năng hỗ trợ biên soạn content giải quyết được đưa các tiêu chí SEO vào post
Có hàng trăm tiêu chí SEO onpage nhưng bạn chỉ cần hội tụ khoảng 30 tiêu chí cần thiết nhất cũng ok, đọc qua chi tiết các tiêu chí đó trong bài: 27 tiêu chí seo của Moz
![]() |
Viết tittle cuốn hút – gia tăng số lượng chuyển biến
Dưới đây là môt số kỹ thuật viết đầu bài có sức lôi cuốn lôi kéo sự chú ý của người tìm kiếm để tăng trưởng khả năng click.
-
mang số lượng vào post
5 công thức …
-
Thời gian và tiền bạc
Nguồn: Internet.