seo top google đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về SEO. Trong bài viết này, kienthucseo.vn sẽ chia sẻ Cách seo top google nhanh mới nhất 2020.
Cách seo top google nhanh mới nhất 2020
1. nghiên cứu món hàng, dịch vụ của doanh nghiệp
Một trong những bước để có phương pháp SEO từ khóa kết quả nhất chính là hãy nghiên cứu thật kỹ về hàng hóa và dịch vụ của công ty bạn. Thử liệt kê ra hết all những gì là điểm hay của doanh nghiệp bạn? Mà ở đây các bạn Marketer thường gọi là USP (Unique Selling Point). Nó đủ nội lực là giá? đủ sức là chất lượng? Hay cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt? kinh nghiệm cao?
Khi mà bạn vừa mới liệt kê ra được hết những USP của mình rồi. Bước tiếp theo là hãy phụ thuộc đó mà cho ra những keyword liên quan đến USP đó. Bạn k cần phải lên tool để nghiên cứu keyword lúc này. Bạn chỉ cần liệt kê ra hết tất cả các keyword cảm tính mà thôi.
2. nghiên cứu tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ
Bước kế tiếp sau khi bạn đã nghiên cứu món hàng, dịch vụ của công ty mình rồi thì chuyển sang đánh giá đối tượng của bạn một tí.
Có bạn sẽ thắc sang chảnh là chưa có dữ liệu thì làm sao mà hiểu phân khúc mà đánh giá bây giờ? Tôi xin nhắc lại. Ở đây chúng ta nghiên cứu đối tượng dưới góc độ SEO.
Bạn đủ nội lực lên Google Trend để xem thị trường về sản phẩm, dịch vụ của bạn dao động giống như thế nào? Google dự đoán nhu cầu của phân khúc về ngành nghề hàng của bạn sẽ tối ưu hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng có thể dùng tool keyword công cụ IO để biết được lịch sử của ngành hàng từ đó có cái Nhìn tổng quan hơn về phân khúc.
Nói easy hiểu. Bạn vào công cụ Google keyword IO (mà phải là account VIP nhé) để nhìn thấy lượng tìm kiếm của user về từ khóa đó qua các tháng trước là giống như thế nào? Để bạn có cái Nhìn và dự đoán cho tương lai.
Nếu bạn có Google keyword Finder để đánh giá sơ thị trường của bạn nữa thì quá tốt. tool này sẽ khiến bạn hiểu được cơ bản và tổng quan về độ khó của keyword trong lĩnh vực ngành nghề hàng của bạn là giống như thế nào? Thường thì những keyword có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được nghiên cứu là cạnh tranh và khó làm SEO hơn.
3. xây dựng cấu trúc web
Ngay lúc này đây bạn sẽ tiến hành tìm hiểu và thiết lập cho bằng được một cấu trúc web thân thiện với user và cả Google nữa.
Cấu trúc web rất quan trọng, nó được ví như bộ móng để xây nên một ngôi nhà. Nếu móng càng vững thì nhà càng dĩ nhiên, an toàn, còn nếu không vững thì sẽ rất nguy hiểm.
Cấu trúc website của bạn phải gần gũi với user. Họ k cần phải click quá nhiều lần, thực hiện quá nhiều thao tác để tìm thấy cái họ cần. Hãy điều hướng tốt nhất có thể để bạn chốt được hàng ngay tức khắc đó là nói về góc độ sale. Còn nếu đề cập đến SEO thì một cấu trúc tốt sẽ làm cho dạng chảy luôn xuyên sốt và sức mạnh sẽ được truyền cho toàn bộ website của bạn chứ chẳng phải tập trung vào một page hay một post nào duy nhất.
Có rất nhiều cấu trúc web như:
Cấu trúc vòng tròn: đây là cấu trúc web mà all các page đều link qua lại với nhau, sức mạnh của trang chủ cũng như các landing page SEO sẽ suy giảm đáng kể, cấu trúc này sẽ thêm vào cho các site vệ tinh dạng tin tức khi toàn bộ các post là điều có sức mạnh ngang nhau. Sẽ k thật thích hợp nếu giống như bạn sử dụng cấu trúc all page to tất cả page để ứng dụng cho site bán hàng của mình.
Cấu trúc phân tán: cấu trúc web dạng này giúp bạn giới hạn được số link trên mỗi trang và tạo được nhiều level giúp bạn định hướng tốt hơn đến những chuyên mục, topic đặc biệt (mục tiêu) trên website của bạn. Cấu trúc phân tán theo nhánh cây này sẽ làm cho BOT Google và người dùng mất rất nhiều thời gian mới đủ nội lực đến được nhánh cuối cùng. Từ đó việc lập chỉ mục của những page dưới cùng sẽ chông gai hơn và sức mạnh sẽ chuyển hết về những page nằm ở phía trên.
Cấu trúc phẳng: kỹ thuật này dường giống như được khá nhiều bạn SEOer vận dụng. Sức mạnh của thể loại chảy sẽ mạnh hơn và nhanh hơn. giúp cho Google BOT và người dùng dễ dàng truy cập và tương tác hơn.
Tùy vào nhu cầu cũng giống như mục đích của bạn mà hãy dùng một cấu trúc web thích hợp nhất.
Cấu trúc web xong rồi, bạn cũng nên định hình và cho sức mạnh của từng liên kết URL để Google BOT đơn giản ưu tiên hơn. Bạn đủ nội lực tham khảo phương pháp điều hướng sitemap của website dựa vào chỉ số priority.
Nguồn: Internet.