Những thuật ngữ cần biết rõ để biến thành top Facebook ads
Mục lục
1.Reach
Reach là số lượt tiếp xúc của bài đăng đến người dùng.
Reach có 2 loại:
- Reach tốn phí (bỏ tiền mua ): Là bạn phải bỏ tiền ra mua ads thì mới chạm tiếp xúc được đến người dùng.
- miễn phí (tiếp cận tự nhiên): là những lượt tiếp cận tới người sử dụng mà không bỏ thêm chi phí, VD như một ai đấy share bài đăng của bạn và bài đăng đó lại xuất hiện trên newsfeed của một người dùng khác, đây còn được nhắc đên là lượt tiếp xúc tự nhiên hoặc tiếp xúc không phải trả phí.

2.CPM
CPM là giá cả trên 1000 lần hiển thị.Cách tính tiền khi chạy ads Facebook là dựa trên số lần hiển thị ads, tức là khi ads của bạn tiếp cận đến người sử dụng thì bạn sẽ bị tính tiền.
nếu như bạn chạy quảng cáo mà bị đắt, thì đa phần mọi người sẽ thường hỏi thông số CPM của bạn là bao nhiêu.
Số CPM phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: target, nội dung quảng cáo,…

3.CPC (Cost Per Click)
CPC là từ rút gọn của phí cho mỗi click vào liên kết. Với phương pháp này, bạn sẽ phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn dẫn họ đến trang Website hoặc ứng dụng của bạn.
nếu như bạn đang tối ưu hóa cho các nhấp chuột liên kết, trang Facebook sẽ tối ưu hóa để tìm thấy những người có cơ hội click chuột vào quảng cáo của bạn.
CPC có thể là một lựa chọn tốt nếu như mục tiêu của bạn là để gửi cho toàn thể nhân viên đến trang Website hoặc ứng dụng của bạn.
4.Target là gì ?
đây là thuật ngữ đề cập việc nhắm đối tượng. Target trong tiếng Anh có nghĩa là mục tiêu, đích đến đấy bạn. Target bạn có thể hay nghe “dân trong nghề” đề cập rất nhiều vì nó cũng là 1 yếu tố giúp quảng cáo trang Facebook thành công.
5.ROI
ROI (Return On Investment) là chỉ số lợi nhuận mà bạn có được sau chiến dịch ads.
6.Lead
Lead trong marketing được hiểu là những người có khả năng mua hàng đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
“Thu được leads” tức là bạn thu thập được data của nhiều khách hàng tiềm năng đấy. giống như tên, mail hay số điện thoại của họ.
Lead chưa chắc đã là người mua hàng mua thực sự, họ chỉ dễ dàng là người quan tâm đến dịch vụ của bạn thôi.
7.Nick clone
Là những tài khoản trang Facebook ảo được lập ra với các mục tiêu không giống nhau, đa phần những người tạo nick clone là để không mong muốn ai biết mình đang sử dụng Facebook vì lí do cá nhân. Các nick clone sẽ không có nhiều trao đổi qua lại, trọng điểm là sử dụng để ẩn danh.
>>> Đọc thêm: Những kiến thức cơ bản về Facebook Ads cho người mới
Lời kết: Mình đã hướng dẫn cho bạn thuật ngữ trên Facebook hiệu quả. Bạn cần phải thực hành nhiều lần thì mới có thể nhuần nhuyễn được.
Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và luôn thành công trong cuộc sống.
Discussion about this post