Mục lục
1. URL
– Giải thích: Url là đường link hiển thị trên google khi người dùng kiếm tìm.
– Công thức tối ưu:
+ URL chứa keyword cần SEO. Ví dụ trong trường hợp này mình Seo keyword “học kế toán thuế” thì url của mình để ở dạng: https://ketoanaz.edu.vn/hoc-ke-toan-thue.html
+ Các từ trong url được phân mẹo bằng dấu gạch ngang “-“.
+ Số lượng ký tự trong url < 60.
2. Title
Là tiêu đề của website (hoặc post) hiển thị trên google khi người dùng search.
3. Meta description
Là thẻ mô tả tổng quan của trang website. Thẻ mô tả được hiển thị bên dưới tiêu đề khi user tìm kiếm.
4. Meta keywords
Keyword dành cho các máy search. Tuy nhiên ngày nay thẻ Meta keywords đã không còn giá trị trong SEO hoặc giá trị rất thấp nên mình bỏ qua không tối ưu.
5. Heading
Bao gồm các thẻ từ H1-H6 có tác dụng nhấn mạnh các phần nội dung quan trọng bên trong trang web từ đó tăng cường khả năng Seo cho website.
6. Image
Thẻ thông báo về tình trạng tối ưu các pic trong trang website.
7. Text/HTML Ratio
Text Ratio là số lượng text được get ra và hiển thị so sánh với tất cả mã HTML trả về. Text/HTML Ratio > 50% sẽ được coi là tăng cao tốt.
8. Frame
Định dạng trong HTML giúp hỗ trợ hiển thị đa tài liệu trên một cửa sổ trình duyệt. Frame giúp trang điểm làm đẹp hơn cho web. lưu ý là web cần Seo nên giới hạn tối đa việc sử dụng Frame.
9. Flash
Là ứng dụng đồ họa được dùng rộng rãi trên các trang website (thay thế cho các pic nhàm chán) nhằm tăng tính tương tác và độ hấp dẫn của content thông điệp cần hiển thị. ngoài ra nếu sử dụng nhiều Flash sẽ làm cho tốc độ load trang trở nên chậm chạp và 1 yếu điểm quan trọng là Google đọc và hiểu Flash rất kém. website xác định làm SEO thì tốt hơn hết không nên dùng Flash.
10. Robot.txt
File điều hướng Google, cho phép Google Bot được index (đánh chỉ mục) nội dung nào bên trong website.
11. XML sitemap
Sitemap là sơ đồ liệt kê toàn bộ các mục thông tin (đường liên kết) bên trong trang website hỗ trợ cho Google Bot dễ dàng di chuyển và index all các content bên trong.
12. Language
File ngôn ngữ
13. Doctype
Doctype chỉ cho trình duyệt website biết được phiên bản ngôn ngữ đánh dấu nào được sử dụng trong trang web. Ở đây mình sử dụng HTML5.
14. Encoding
Nôm na như việc dịch ngôn ngữ. Định dạng chuẩn chứa trong nó nhiều ngôn ngữ khác nhau gọi là codec, bằng hướng dẫn sử dụng các bộ từ điển bạn sẽ biên dịch chúng sang các ngôn ngữ khác “nhẹ hơn, dễ hiểu hơn” bằng các trình encoder.
15. Google Analytics
Tool phân tích thống kê số lượng truy cập vào web.
16. Microformats
Là định dạng giúp xác định một loại thông tin cụ thể, giống như địa chỉ doanh nghiệp, bài viết, sự kiện, hoặc thông tin cá nhân. Định dạng Microformat được dùng nhiều nhất trong Seo chính là Schema. Bạn có thể check xem Goole trông thấy định dạng nào bạn vận dụng cho trang website bằng cách sử dụng công cụ Rich Snippet Testing công cụ
17. Dublin Core
Là một chuẩn để mô tả dữ liệu được viết bởi các thẻ meta giúp định nghĩa cụ thể và chú thích rõ ràng cho các bots có thể thu thập dữ liệu. setup Dublin Core sẽ giúp SE đánh giá cao content mà bạn viết.
18. Geo Meta Tags
Trong trường hợp bạn triển khai 1 chiến dịch Seo địa phương thì việc cấu hình thẻ Geo Meta Tags là rất cần thiết. Thẻ Geo Meta phân phối cho các cỗ máy search chính xác thông tin về thành phố, địa phương, vĩ độ, kinh độ của công ty.
Bạn có thể truy cập trang web Geo Tag Generator để tạo mã Geo Meta cho trang web và dán vào giữa 2 cặp thẻ bên trong trang web. Trong trường hợp bạn không khai triển Seo địa phương thì không quan trọng phải cấu hình thẻ này.
19. Feeds
Nguồn cấp dữ liệu, cho phép các web khác được lấy dữ liệu auto trên trang web của bạn – Một trong những bí quyết để tạo ra các backlink tự nhiên.
20. Favicon
Pic hiển thị (thông thường là logo) trên thanh tab trình duyệt.
21. Server Name
Tên máy chủ thực hiện dịch vụ giao thức DNS.
(*) Ghi chú:
– Biểu tượng tích xanh: Đã được tăng cao tốt
– Biểu tượng gạch vàng: tăng cao trung bình
– Biểu tượng X đỏ: Chưa tốt
Kết
Việc hiểu và đánh giá được tầm quan trọng của các yếu tố trong tool chuẩn đoán Seoquake sẽ tạo điều kiện cho bạn có được cái Nhìn tổng quan nhất về onpage của trang website đang làm Seo từ đó cập nhật bổ sung thêm các kiến thức làm Seo của mình.
Anh Hào – Tổng hợp
Discussion about this post