kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Các loại hình thương mại điện tử điển hình

by ATPMedia
06/09/2019
Các Loại Hình Thương Mại điện Tử điển Hình

Có nhiều loại hình thương mại điện tử như: B2B, B2C, C2C, B2G…Còn một số loại ảnh thương mại điện tử khác nhưng sự xuất hiện ở Viet Nam chưa cao. Hãy cùng nghiên cứu trong post này

 

1. Loại hình thương mại điện tử B2B ( doanh nghiệp lớn công ty ) :

Loại ảnh thương mại điện tử B2B được khái niệm dễ dàng là thương mại điện tử giữa các công ty. Đây là loại ảnh thương mại điện tử gắn với mối gắn kết giữa các công ty với nhau. Khoảng 80% thương mại điện tử theo loại ảnh này và phần lớn các chuyên gia dự báo rằng loại ảnh thương mại điện tử B2B sẽ thường xuyên phát triển nhanh hơn B2C.

phân khúc B2B có hai thành phần chủ yếu: hạ tầng ma và thị trường ảo.

Hạ tầng ma là cấu trúc của B2B chủ yếu bao gồm những chủ đề sau:

Hậu cần – vận chuyển, nhà kho và phân phối;

phân phối các dịch vụ áp dụng – tiến hành, máy chủ và cai quản software trọn gói từ một trung tâm support (ví dụ Oracle và Linkshare);

Các gốc tính năng từ bên ngoài trong chu trình thương mại điện tử như máy chủ website, bảo mật và giải pháp chăm sóc khách hàng;

Các phần mềm phương pháp đấu giá cho việc điều hành và duy trì các thể loại đấu giá trên Internet;

Software quản lý content cho việc hỗ trợ thống trị và mang ra nội dung web cho phép thương mại dựa trên website .

Phần đông các ứng dụng B2B là trong lĩnh vực cai quản cung ứng ( Đặc biệt chu trình đặt hàng mua hàng), thống trị kho hàng (Chu trình thống trị đặt mua gửi hàng-vận đơn), cai quản cung cấp (đặc biệt trong việc chuyển gia các chứng từ gửi hàng) và thống trị thanh toán (ví dụ nền móng thanh toán điện tử tốt EPS)

Tại Viet Nam có một số nhà cung cấp B2B trong lĩnh vực IT “khá nổi tiếng” là FPT , CMC, Tinh Vân với hàng loạt các dự án cung cấp software , các web giá thành cao và chất lượng kém ngoài ra các đại gia này còn là nơi phân phối các software nhập ngoại mỗi lần xem, dùng thử mà chỉ buồn.

Thị trường mạng được định nghĩa đơn giản là những trang web ngành mà khách hàng người bán bàn thảo qua lại với nhau và thực hiện giao dịch.

Qua hai content trên chúng ta có thể đưa ra vài nét tổng quan về các công ty B2B:

Là những nhà cung cấp hạ tầng trên trực tuyến internet cho các công ty không giống giống như máy chủ, hệ điều hành, phần mềm ứng dụng;

Là các doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp trên mạng internet giống như phân phối máy chủ, hosting (Dữ liệu trên mạng), domain, các dịch vụ thiết kế, bảo trì, website;

Là các công ty cung cấp các phần mềm cai quản công ty, kế toán doanh nghiệp, các software quản trị, các phần mềm ứng dụng khác cho doanh nghiệp;

Các doanh nghiệp là trung gian thương mại điện tử trên online internet.

Tại Viet Nam các web về B2B rất ít xuất hiện hoặc nó bị gán nhầm cho cái tên B2B thậm chí nhiều người k hiểu B2B là gì, cứ thấy có công ty với công ty là gán cho chữ B2B. Chúng ta đủ sức ghé thăm các website được xếp hạng bên trong website của Bộ Công Thương Viet Nam để cùng suy nghĩ

www.ecvn.gov.vn

www.vnemart.com

www.gophatdat.com

www.vietoffer.com

www.thuonghieuviet.com

2. Loại hình thương mại điện tử B2C ( business to Customers):

Loại hình thương mại điện tử B2C hay là thương mại giữa các công ty và người tiêu dùng, liên quan đến việc khách hàng thu thập thông tin, mua các hàng hoá thực (hữu ảnh như là sách hoặc món hàng tiêu dùng) hoặc hàng hóa thông tin (hoặc hàng hoá về nguyên liệu điện tử hoặc nội dung số hoá, giống như software, sách điện tử) và các hàng hoá thông tin, nhận hàng hóa qua trực tuyến điện tử.

đơn giản hơn chúng ta đủ sức hiểu: Loại hình thương mại điện tử B2C là việc một doanh nghiệp dựa trên mạng internet để đàm luận các hang hóa dịch vụ do mình tạo ra hoặc do mình cung cấp.

Các web khá thành công với hình thức này trên toàn cầu phải kể đến Amazon.com, Drugstore.com, Beyond.com.

Tại VN thể loại buôn bán này đã rất “ảm đạm” vì nhiều tại sao nhưng tại sao chủ quan nhất là suy nghĩ của các doanh nghiệp, họ k để ý, không chú ý và tệ nhất là không chăm sóc nổi web cho chính doanh nghiệp mình. Tôi vừa mới có lần trình bày ở bài viết về khởi nghiệp bằng thương mại điện tử của giới trẻ ngân sách để lập và duy trì một web là rất ít và k tốn kém với một cá nhân chứ chưa kể đến một công ty, công ty Viet Nam nếu luôn luôn trì trệ trong việc cải tiến công nghệ thì sẽ sớm bị các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp nước ngoài chiếm mất thị trường béo bở 80 triệu dân với 40% là giới trẻ.

Danh mục các web theo loại ảnh thương mại điện tử B2C được đánh giá cao trong bảng xếp hạng của Bộ Thương mại VN.

www.megabuy.com.vn

www.vdctravel.vnn.vn

www.vnet.com.vn

www.btsplaza.com.vn

www.tienphong-vdc.com.vn

http://vdcsieuthi.vnn.vn

www.golmart.com.vn

www.golbook.com

www.chibaoshop.com

3. Loại hình thương mại điện tử C2C (Customer lớn Customer)

Loại ảnh thương mại điện tử KH tới KH C2C không khó khăn là thương mại giữa các một mình và người tiêu sử dụng.

Loại ảnh thương mại điện tử này được phân loại bởi sự tăng trưởng của phân khúc điện tử và đấu giá trên mạng, đặc biệt với các lĩnh vực theo trục dọc kênh các doanh nghiệp / công ty đủ nội lực đấu thầu cho những cái họ muốn từ các nhà cung cấp không giống nhau. Có lẽ đây là tiềm năng lớn nhất cho việc phát triển các thị trường mới.

Loại ảnh thương mại điện tử này tới theo ba dạng:

Đấu giá trên một trang web dựng lại nền tảng hai đầu P2P, forum, IRC, các phần mềm trò chuyện qua mạng như Yahoo, Skype,Window Messenger,AOL …

quảng cáo phân loại tại một cổng (rao vặt)

Giao dịch khách hàng tới doanh nghiệp C2B bao gồm đấu giá ngược, trong đó khách hàng là người điều khiển giao dịch.

Tại các web của nước ngoài chúng ta đủ sức nhận ra ngay Ebay là website đứng đầu mục lục các website theo loại hình thương mại điện tử C2C trên thế giới đây la một tượng đài về mua bán theo thể loại đấu giá mà các công ty Việt Nam nào cũng mong muốn “trở thành”.

Tại Viet Nam thì chưa tất các các hinh thức này ở mọi loại dạng, đi đến đâu cũng thấy ads rao vặt, rao bán, rao mua, bàn luận…. Tôi có thể đưa ra các website do Bộ Thương mại xếp hạng để các bạn có thời cơ tham quan.

www.chodientu.com

www.heya.com.vn

www.1001shoppings.com

www.saigondaugia.com

www.aha.com.vn

Ngoài các trang web trên phải kể đến phân khúc trên trực tuyến Trái Tim VN. Nếu coi Ebay là tượng đài của C2C toàn cầu thì TTVN đáng coi là tượng đài C2C ở Viet Nam.

4. Loại hình thương mại điện tử B2G:

Loại hình thương mại điện tử giữa công ty với chính phủ (B2G) được khái niệm chung là thương mại giữa công ty và khối hành chính công. Nó bao hàm việc dùng Internet cho kinh doanh công, thủ tục cấp phép và các hoạt động khác liên quan tới chính phủ. hình thái này của thương mại điện tử có hai đặc tính: thứ nhất, khu vực hành chính công có vai trò dẫn đầu trong việc.

Xây dựng thương mại điện tử, thứ hai, người đọc cho rằng khu vực này có nhu cầu lớn nhất trong việc biến các hệ thống mua bán trở nên kết quả hơn.

Các chính sách mua bán trên website tăng cường tính minh bạch của tiến trình mua hàng (và giảm rủi ro của việc k đúng quy cách). ngoài ra, tới nay, kích cỡ của đối tượng thương mại điện tử B2G giống như là một thành tố của của tổng thương mại điện tử thì k đáng kể, khi mà nền tảng mua bán của chính phủ còn chưa phát triển.

Còn một số loại hình thương mại điện tử khác nhưng sự xuất hiện ở Viet Nam chưa cao như:

Thương mại điện tử M-Commerece ( buôn bán qua các thiết bị di động cầm tay)

Thương mại điện tử dùng tiền không có thực ( VTC với Vcoin )

Tags: các hình thức thương mại điện tửlợi ích của thương mại điện tửngành thương mại điện tửthương mại điện tử 2019thương mại điện tử luậtthương mại điện tử neuthương mại điện tử ở việt namthương mại điện tử pdf
Share67Tweet42Share17
Next Post
Cach Viet Content Chuan Seo

Cách Viết Content Chuẩn Seo

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.