Khách hàng là thứ mang đến cho chúng ta thu nhập, là yếu tố khách quan giúp chúng ta trở nên thành công trong sự nghiệp. Nhưng để tìm kiếm những khách hàng phù hợp và thuận lời là điều không hề dễ dàng. Hôm nay kienthucseo sẽ tổng hợp kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho bạn nhé.
Mục lục
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng được hiểu là những người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn sở hữu những sản phẩm, dịch vụ đó cùng lúc đó có thể về tài chủ đạo để có khả năng tự mình có quyền quyết định mua mặt hàng, dịch vụ đấy.
Tìm khiếm người có khả năng mua hàng khi nào?
Trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc, mọi nơi doanh nghiệp đều có thể tìm kiếm được người có khả năng mua hàng. Công việc tìm kiếm khách hàngđược hành động ở bất kì nơi đâu, trong mọi tình huống ăn nói, ở các địa điểm khác nhau chỉ phải có người như là bữa tiệc, cuộc gặp mặt, trên ô tô,… Khi con người thực sự quan tâm đến mọi người, dùng sự chân thành, nhiệt tình trong giao tiếp hay trong các cuộc hội thoại thì không khó để có thể search được khách hàng tiềm năng. Người trò chuyện với con người có thể không đơn giản là người tiêu dùng nhưng họ cũng có thể là người recommend cho con người những khách hàng tiềm năng nếu họ thấy chúng ta có sự chân thành, trung thực gây cảm tình với họ.
XEM THÊM Hướng dẫn cách kiểm tra backlinks của website mới nhất 2020
Hiểu đối tượng mục tiêu
Trước khi mà bạn có thể tìm kiếm người tiêu dùng mới và tăng doanh số, việc trước tiên cần hiểu người tiêu dùng của mình là ai? Sản phẩm, dịch vụ của bạn đem tới thành quả gì cho khách hàng? Đối thủ hiện đang cung cấp gì trên thị trường? Hay Theo một cách khác, thương hiệu cần thực hiện một vài nghiên cứu thị trường – cho dù đi thuê hay tự tay thiết kế để hiểu kết nối cơ bản giữa động lực trong việc tăng doanh số và mơ ước được giải quyết vấn đề của người sử dụng.
“Thu hút người sử dụng mới, về thực chất là lắng nghe mong muốn của họ, không phải là tìm kiếm phương pháp cho một nỗi lo. Cùng lúc đó, có không hề ít vấn đề hiện hữu ngoài kia cần được giải quyết mà khách hàng sẵn sàng trả tiền ngay.” – Paige Arnof-Fenn, CEO của một công ty tư vấn tiếp thị chiến lược share.
Chân dung khách hàng hiện tại – họ là ai?
Để tăng trưởng một kế hoạch tiếp thị thu hút người sử dụng mới, bạn phải cần hiểu một cách rõ ràng hơn về những người trả tiền để sử dụng mặt hàng, dịch vụ của brand. Nhân khẩu học của họ là gì? Họ trông như thế nào?
Để làm được điều đấy, công ty cũng có thể thực hiện bào chế thị trường, từ bào chế định tính rất dễ dàng đến đo đạt định lượng chuyên sâu. Chẳng hạn, gửi thăm dò cho người sử dụng hiện tại bằng một trong nhiều công cụ khảo sát Trực tuyến hay nghiên cứu đối tượng bằng cách coi các nguồn thông tin hiện có – từ Tổng cục Dân số hoặc các hiệp hội thương mại hoặc tài liệu từ các doanh nghiệp chiết suất thứ ba. Tùy thuộc theo các câu hỏi bạn đang cố gắng trả lời và ngân sách, chiết suất thị trường cũng có thể bao gồm các cuộc phỏng vấn bao quát hơn với khách hàng hay bào chế định tính về cảm nhận của khách hàng mục tiêu về công ty, sản phẩm/dịch vụ.
Một vài sản phẩm/dịch vụ đặc thù có thể chỉ thu hút một vài đối tượng mục tiêu, do đó biết được điểm mạnh, nhược điểm, cơ hội và mối đe dọa trong thị trường mục đích là rất quan trọng. Bạn có thể nhận biết người sử dụng và phân khúc thị trường theo nhiều bí quyết, nhưng có thể bao gồm:
- Nhân khẩu học – tổng hợp và thống kê người tiêu dùng về mức thu nhập, độ tuổi, v.v
- Tâm lý học – thái độ và thị hiếu của một nhân khẩu học nhất định
- Dân tộc học – kiểm tra các nền văn hóa cụ thể
- Thói quen mua hàng – làm cách nào, qua công cụ nào và vị trí người sử dụng mua
Tham gia các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm…
Trong số các kênh offline thì đây là một phương án hữu ích mà các Sales cần chú trọng. Bởi việc đặt gian hàng, booth doanh nghiệp… tại các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm là bước đà giúp bạn truyền bá sản phẩm của mình đến với khách hàng tiềm năng. Điểm tốt nhất khổng lồ nhất của kênh này là việc chạm trực tiếp với người tiêu dùng sẽ giúp bạn hiểu họ, từ đó sẽ đưa ra các chiến lược tiếp thị thích hợp giúp bạn nhanh chóng chốt được hợp đồng.Vì vậy, hãy liên hệ với ban tổ chức và chuẩn bị cho gian hàng của bạn thật hoành tráng có thể mang lại sự thu hút được nhiều khách hàng tìm đến mặt hàng của bạn đấy!
Đừng thụ động chờ
Hãy nhìn xung quanh bạn và hình dung coi người sử dụng thấy gì khi đến với quán của bạn. Hàng hóa được trưng bày hấp dẫn ? Nơi bán hàng có ngăn nắp và sạch sẽ ? Không gian làm việc trông có tổ chức và hiệu quả?
Sau phần chuẩn bị trưng bày, bạn không được thụ động chờ đợi người tiêu dùng đầu tiên đến với bản thân mình. Chẳng có những người sử dụng tình cờ tìm đến với bạn đâu. Bạn phải đi tìm họ. Một trong những kỹ năng tìm kiếm người sử dụng có thể ứng dụng là chào hàng qua điện thoại. Khi gọi điện nhớ giới thiệu tên mình, vài nét chủ đạo về mặt hàng, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn phải chiếm được thiện cảm của họ ngay trong lần ăn nói này. Hãy làm thế nào để khách hàng có khả năng lắng nghe tiếng cười của bạn hay ít nhất bạn cũng thật sự vui vẻ làm cho câu chuyện trở nên nhẹ nhàng.
Gửi danh thiếp
Giờ đây, sau nhiều cố gắng, Cty của bạn đã có thể thiết kế và duy trì một danh sách khách hàng tiềm năng. Danh sách này gồm có tất cả những người có thể sẽ sử dụng mặt hàng hay dịch vụ của bạn.
Hãy nghĩ về mọi tình huống mà bạn tình cờ gặp gỡ với người sử dụng. Hãy liệt kê tên những người bạn, các sự kết nối, cộng sự của cơ quan, các bạn học cũ, những người mà bạn đã từng là người tiêu dùng của họ. Hãy ghi đầy đủ các dữ liệu có khả năng liên lạc với họ.
Hãy thường xuyên nhìn vào danh sách này và thường xuyên thêm vào danh sách những người bạn mới quen. Sau khi những người trong danh sách này trở thành khách hàng tiềm năng thật sự, nghĩa là họ có nhu cầu hay chú ý đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thì hãy ghi tên của họ vào một danh sách khác và bắt đầu theo dõi.
Bạn hãy liên hệ với những người này. Hãy làm cho việc liên hệ mỗi ngày với người có khả năng mua hàng trở nên một thói quen.
Hãy cho người sử dụng biết rằng bạn đang phục vụ họ.
Đồng thời cũng cam kết thực hiện đòi hỏi của họ. Hãy giữ cho mình có một giọng nói trầm, điềm đạm và không ồn ào. Có thể cảm ơn khách hàng trước khi kết thúc câu chuyện.
Cũng có một bí quyết khác để một công ty (Cty) mới có khả năng tìm người sử dụng là dùng giải pháp bán hàng truyền miệng hay bán hàng qua mạng. Sale truyền miệng sẽ vô cùng hiệu quả nếu Cty có chắc chắn quyền lợi nho nhỏ cho người giúp giới thiệu. Bạn cần biết rằng một thương nhân thành công thường có các chiến lược cụ thể để thanh toán tiền hoa hồng nhiều mức cho bất kỳ thương vụ nào.
Nếu như bán hàng qua mạng, bạn cần một website tốt với công nghệ được cập nhật. Phòng ban chăm sóc site phải đầu tư chào hàng qua email để tra cứu thông tin.
Bạn có khả năng điện thoại hỏi người tiêu dùng đã ưng ý với sản phẩm của bạn chưa. Luôn nhớ điện thoại cho những người mà bạn có được địa chỉ và số máy. Sự quan tâm của bạn sẽ làm họ ngạc nhiên, ưng ý trước một lời mời ân cần như vậy.
XEM THÊM Liệu bạn nên chọn gì giữa quảng cáo Google và SEO Website?
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: subiz, marketingai, kynang)