kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

Bounce rate là gì? Tại sao cần biết bounce rate?

by ATPMedia
23/12/2019
Bounce Rate Là Gi

bounce rate là gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về Seo. Trong bài viết này, kienthucseo.vn sẽ chia sẻ bounce rate là gì? Tại sao cần biết bounce rate?

Mục lục

  • bounce rate là gì? Tại sao cần biết bounce rate?
    • 1. Bounce rate là gì?
    • 2. Bounce rate bao nhiêu là tốt?
    • 3. làm sao để giảm bounce rate?
      • nguyên tắc 1:
      • quy tắc thứ 2:
      • quy tắc 3
      • quy tắc 4

bounce rate là gì? Tại sao cần biết bounce rate?

1. Bounce rate là gì?

Bounce rate là % tỉ lệ người vào web và rời đi. Họ k nhấn vào xem tiếp thêm nội dung gì nữa.

Ví dụ: bounce rate website của bạn là 70%, nghĩa là trong 100 người vào web, chỉ có 30 người ta thêm content khác, còn lại 70 người là rời đi.

Bounce rate được xem trong Google Analytics, một công cụ tổng hợp của Google.

Bạn nhìn thấy cách tải ký và setup tại đây

2. Bounce rate bao nhiêu là tốt?

Liệu một web có bounce rate cao là một web tệ?

Mọi web đều có bounce rate, tuỳ vào loại ảnh và lĩnh vực website hoạt động mà bounce rate sẽ cao hoặc thấp. không những thế bounce rate nên nằm trong khoảng <=60%.

Có những website thuộc dạng tin tức, được nhiều người vào đọc mỗi ngày. Họ đọc hết bài này đến bài không giống, nên bounce rate sẽ thấp.

Còn lại hầu hết là những web được kiếm tìm trên Google, hoặc thấy trên các trang quảng cáo, thì bounce rate sẽ cao hơn nhiều.

# Tâm lý của người xem vào website của bạn thông qua kiếm tìm trên Google:

Sau khi họ vừa mới đọc được thông tin cần tìm, điều dĩ nhiên là họ sẽ thoát ra khỏi web mà không đọc tiếp nữa.

Điều này cũng như các chương trình search cứu nạn, khi vừa mới tìm được toàn bộ nạn nhân, chương trình cũng sẽ chấm dứt.

Hiểu được điều này, bạn sẽ k quá sợ quá nếu bounce rate cao. Chúng ta sẽ từ từ khắc phục vấn đề đó ở phần thứ 2.

3. làm sao để giảm bounce rate?

Để giảm được bounce rate, chúng ta phải biết được tại sao trên website khiến bounce rate cao.

Ví dụ:

  • post, pic không hấp dẫn.
  • Chưa có link hoặc ví dụ thêm để điều hướng họ qua nhìn thấy một trang không giống.
  • website nặng load quá lâu.

GOBRANDING đang thử nhiều hướng dẫn không giống nhau để giảm bounce rate, trong post này sẽ hướng dẫn bạn phương pháp làm có hiệu quả mà chúng tôi đang áp dụng cho các bài của chuyên mục blog.

Thông thường, blog của chúng ta sẽ có khá nhiều bài viết, trong đó sẽ chia sử dụng 2 loại chính:

a. Các post giải đáp thắc mắc của người tìm kiếm trên Google.
b. Các post mang ra những vấn đề mới mẻ, chưa ai có ý niệm để search.

nguyên tắc 1:

Bạn là một người like viết và muốn web có những content mới lạ. ngoài ra nếu content trên web đều là những bài kiến thức mới, quan điểm mới, sẽ k thể lôi kéo lượng truy cập từ những người search Google, vì họ chưa biết đến những điều này.

cho nên, phần blog cần có khoảng 70-80% post có khả năng tìm kiếm được, và 20-30% còn lại là dành cho những nội dung mới lạ.

Sau khi bạn điều chỉnh lại hướng tăng trưởng nội dung, bạn sẽ thấy lượng truy cập web tăng lên.

quy tắc thứ 2:

Họ vừa mới đọc được thông tin họ cần tìm, họ sẽ thoát khỏi web, nhưng làm sao níu chân họ lại được?

Bạn sẽ níu họ lại bằng những post có nội dung mới lạ, bằng mẹo đặt liên kết bài viết này trong post có thể search được.

Chèn bài mới lạ với đầu bài và có kèm theo hình ảnh sống động.

Lưu ý: Đặt tittle post thật thu hút bằng câu hỏi để gây sự để ý.

quy tắc 3

Đây là quy tắc thường bị bỏ qua, tôi sẽ giới thiệu dễ dàng như thế này:

Tôi kiếm tìm một từ khoá trên Google. kết quả hiện ra và tôi click vào một bài để nhìn thấy.

Nếu tôi đọc content bài đó thấy dở (cộng thêm giao diện web không đẹp), tôi sẽ ít có niềm tin rằng những bài khác trên website này sẽ hay để nhìn thấy tiếp.

Tôi sẽ thoát khỏi trang đó và quay lại Google để bấm vào nhìn thấy những hiệu quả tiếp theo. Ý tôi muốn nói ở đây là chúng ta phải giải quyết ổn thoả nhu cầu trước hết, là kiếm tìm thông tin đang thắc đắt tiền, trước khi chuẩn bị đọc thêm nội dung mới.

chính mình content được tìm kiếm cần có content đủ hay, để rồi sau đó khi bạn liệt kê những post khác, người ta sẽ tự tin xem tiếp content không giống.

do đó để giảm bounce rate chúng ta nên quy tụ nhiều vào chất lượng bài viết hơn, thay vì phát triển tỉ lệ một cách tràn lan.

quy tắc 4

nội dung hay nhưng trình bày xấu sẽ dẫn chất lượng của cả một bài viết đi xuống. Một số quy tắc trình bày bạn nên lưu ý là:

  • post nên kèm theo ít nhất 1-2 ảnh minh hoạ. pic giúp content sinh động, người đọc có cảm tình với bài viết hơn.
  • pic nặng góp phần khiến trang web load chậm. click thước hình nên khoảng 500px đến 700px, nặng khoảng 200KB.
  • Phân cách các đoạn nội dung, tránh viết dính chùm.

Nếu người up post này chịu khó sửa lại font chữ và tăng trưởng khoảng phương pháp giữa các đoạn câu hỏi thì sẽ giúp cho content easy đọc hơn.

Nguồn: Internet.

Tags: bounce rate bao nhiêu là tốtbounce rate caobounce rate là gì? Tại sao cần biết bounce rate?cách xem bounce rateconversion rate là gìexit rate là gìgiảm bounce rategoogle Analyticstime on site là gì
Share72Tweet45Share18
Next Post
Cv Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

Top 10 trang web tạo cv online đẹp nhất hiện nay

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.