Add description là gì ? Meta Description (hay còn được gọi là thẻ mô tả) là một thẻ meta rất quan trọng trong các bước giúp tối ưu Web – đây chính là một thuộc tính trong HTML. Nó là một đoạn mô tả ngắn tóm lược về nội dung của một trang Website, sản phẩm, bài content,…
Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Add description là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
Meta Description là gì?

Meta Description (hay còn được gọi là thẻ mô tả) là một thẻ meta rất quan trọng trong các bước giúp tối ưu Web – đây chính là một thuộc tính trong HTML. Nó là một đoạn mô tả ngắn tóm lược về nội dung của một trang Website, sản phẩm, bài content,… Hay bất cứ một vấn đề nào đó, Những công cụ tìm kiếm sẽ hỗ trợ hiển thị phần Meta Description ở ngay phía dưới phần tiêu đề của mỗi kết quả của tìm kiếm.
Nói tóm lại thì bạn có thể hiểu như sau: Meta Description hay thẻ miêu tả đại diện cho câu trả lời của câu hỏi “Tại sao tôi lại phải quan tâm?”
Bởi vậy giống với thẻ title (thẻ tiêu đề), Description (thẻ mô tả) cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình SEO Onpage mà chúng ta không thể bỏ qua.
Bạn có thể cần phải viết những đoạn mô tả ngắn này ở nơi đâu? – Add description là gì ?
Rất nhiều chỗ: Trên phần nội dung của trang cá nhân, trên profile cá nhân của G+ nè, trên nhóm nè, trên bài post (blog hoặc báo nè). Trong các thẻ mô tả cho site mà dân làm seo rất quan trọng nữa.

Và đương nhiên, với dân kinh doanh online thì viết miêu tả ngắn cho sản phẩm của mình đăng bán trên các kênh online là thứ không thể không có trong cuộc đời kiểm soát của bạn.
Thậm chí có rất phần đông người đã viết qua hàng trăm bài content thế nhưng vẫn không thể nào viết được đoạn mô tả có ít nhất 2 trong 3 yếu tố: ngắn, đủ (và hay).
Vì sao phải viết miêu tả ngắn? – Add description là gì ?
Tất cả mọi người (và chính bản thân bạn) thường ngại bỏ phí thời gian của mình đọc 1 cái gì đấy, tìm hiểu 1 vấn đề gì đó hoặc nhấn like fanpage hoặc join group nào đấy nếu họ không biết trước được “cái này là cái gì? Có đáng quan tâm không?”. Một cái tiêu đề bài viết nhiều khi không xử lý được vấn đề đấy, và miêu tả ngắn (description) chính là nơi để diễn giải nỗi lo nhiều thêm một chút nữa. Đủ để khơi gợi được mong muốn thực tế của độc giả.

Những đoạn mô tả ngắn (description) sẽ giúp bạn hiểu hơn về nội dung bài viết và quyết định có nên đọc hay không?
Ngay cả việc giới thiệu về bản thân bằng mô tả ngắn, nếu như không đủ nội dung và có sức lôi cuốn thì bạn cũng sẽ bị bỏ qua như bất kì thông tin chán ngắt nào đó.
Meta description chuẩn SEO là như thế nào? Description là gì
Tối đa 155 ký tự – và thỉnh thoảng nhiều hơn
Độ dài thích hợp không thực sự tồn tại; nó phụ thuộc vào thông điệp bạn mong muốn truyền tải. Bạn nên dành đủ không gian để truyền tải nội dung, tuy nhiên hãy giữ nó ngắn gọn và linh động.
đôi khi, Google chỉnh sửa độ dài . Ngày nay, hầu hết bạn sẽ thấy các Meta Description lên tới 155 ký tự, với một vài ngoại lệ là 300 ký tự. do đó hãy cố gắng để nội dung trọng yếu trong 155 ký tự trước tiên của Meta Description.
Được viết bằng một giọng văn tích cực
Nếu bạn dùng Meta Description với lời kêu gọi nhấp chuột vào Web, đấy là một lời mô tả buồn tẻ và người tìm kiếm sẽ không biết họ sẽ nhận được gì, trong 155 kí tự bạn phải thể hiện được nội dung của bài viết và trình độ chuyên ngành cao.
Phải có call-to-action (kêu gọi hành động) – Add description là gì ?
Xin chào, bạn đang tìm một công ty dịch vụ seo site uy tín và chất lượng, SEMTEK Co,. LTD sẽ giúp ích cho bạn, tìm hiểu thêm! đây chính là Description trong Landing Page của dịch vụ seo của SEMTEK, nó không đúng với phần trên là luôn phải mô tả bằng giọng văn tích cực, tuy nhiên đây là văn bản để bán dịch vụ, vì vậy những lời mời như Tìm hiểu thêm, Nhận ngay, dùng thử miễn phí sẽ thu hút lượng click cao.
Chứa keyword mục tiêu
Nếu keyword tìm kiếm có trong Meta Description, Google sẽ có xu hướng dùng Meta Description đấy và làm nổi bật nó trong kết quả tìm kiếm. việc này sẽ Website sẽ có những truy xuất hơn.
Có thể hiển thị chỉ số kỹ thuật – Add description là gì ?
Ví dụ: nếu bạn đang bán các hàng hóa dành cho những người am hiểu công nghệ, chú ý vào chỉ số kỹ thuật của hàng hóa có thể là một ý tưởng hay – nhà cung cấp, SKU, cái giá,… Nếu như người truy cập đặc biệt tìm kiếm sản phẩm đó sự hiện diện của thông tin như cái giá, chỉ số kĩ thuật… Sẽ kích yêu thích nhấp chuột.
Thích hợp với nội dung
Điều này rất là trọng yếu. Google sẽ tìm ra khi Meta Description lừa khách truy cập để nhấp chuột và rất nhanh xử phạt các Website đang có hành vi này. Trong số đó, các mô tả sai lệch có thể sẽ giúp tăng phần trăm thoát.
Độc đáo
Nếu Meta Description của bạn giống với miêu tả của các site, trải nghiệm người sử dụng trên Google sẽ bị cản trở. Cho dù Title có thể không giống nhau, nhưng nếu như toàn bộ các nội dung bài viết cùng một miêu tả giống nhau sẽ liên quan tới vấn đề xếp hạng. Hiệu quả hơn hết là để trong miêu tả Description Google sẽ tự lấy thông tin có chứa keyword để hiện thị khi người dùng truy vấn
Xem thêm : Công cụ hỗ trợ seo là gì ? Các công cụ hỗ trợ
Xem thêm : Backlink là gì ? Cách làm SEO hiệu quả
Tạm kết :
Bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Add description là gì ? cũng như tìm hiểu cách tạo 1 description hiệu quả và hợp lý. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về add description. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : atpseo.com, vietmoz.net, … )
Discussion about this post