kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

8 yếu tố huyền thoại quyết định sự thành công trên nền Facebook Marketing

by ATPMedia
30/09/2020
8 yếu tố huyền thoại quyết định sự thành công trên nền Facebook Marketing

Khái niệm Facebook Marketing là gì có lẽ không còn gì xa lạ với tất cả chúng ta. Tôi có thể chắc chắn khẳng định rằng làm Facebook Marketing đóng góp một phần cực kì quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp,...

Nhiều năm qua Facebook đã có rất nhiều sự thay đổi kể từ khi nó bước vào thị trường Facebook marketing. trang Facebook trở thành một kênh mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. hơn nữa Facebook còn có thể thực hiện được những điều mà nhiều người trong chúng ta chưa bao giờ mơ tới trong 10 năm trước.

Chẳng hạn, trang Facebook có thể lưu giữ video 360 độ, bán sản phẩm qua chatbot. Thậm chí nó còn là nguồn tin tức hàng đầu cho 2/3 dân số thế giới.

Vào thời điểm hiện tại có đến 1,18 tỷ người dùng Facebook mỗi ngày. Có lẽ con số này gấp hơn 10 lần so với dân số của Việt Nam và chiếm 15% dân số toàn cầu.

Mục lục

  • 1.Các yếu tố khách quan ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook
  • 2. Phải chọn đúng thị trường tiềm năng.
  • 3.Thêm một miêu tả ngắn
  • 4.Tạo username cho page
  • 5.Set up roles
  • 6. Bài content quảng cáo đạt chuẩn mực.
  • 7. Tổng thể fanpage của bạn:
  • 8. Những điều bắt buộc phải có trong page nếu muốn chạy quảng cáo thành công:

1.Các yếu tố khách quan ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook

Thứ nhất: Sản phẩm:

Đây là việc  đầu tiên quyết định bạn có bán được hàng hay không. Bạn phải xác định xem mặt hàng bạn định bán hàng là gì để xây dựng kế hoạch quảng cáo. Mỗi mặt hàng lại có cách thức quảng cáo riêng biệt khác nhau. nếu mặt hàng được phần đông người bán thì bạn phải cho khách hàng thấy được sản phẩm của bạn có gì khác biệt với sản phẩm của người khác. Có thể cùng một sản phẩm, chất lượng ngang nhau, nhưng giá thành bạn bán phù hợp hơn với túi tiền người dùng thì hiển nhiên người mua hàng sẽ chọn lựa mua sản phẩm của bạn rồi.

Thứ 2: Thị trường

Mỗi sản phẩm sẽ phân khúc thị trường không giống nhau dành cho nhu cầu tiêu sử dụng, lứa tuổi không giống nhau. bởi vậy, bạn phải nghiên cứu thị trường để xem xem ở đó, người mua hàng còn cần đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh không hay nó đã lỗi thời hay chưa, và có nắm vững được thị trường thì bạn mới chạy quảng cáo hiệu quả được.

Thứ 3: Thương hiêu

Thương hiệu cũng là tiêu chí rất quan trọng quyết định đến đạt kết quả tốt kinh doanh của bạn. nếu bạn bán sản phẩm của một thương hiệu mà khách hàng chưa được biết đến thì dù nó có chất lượng, giá thành có thích hợp đi chăng nữa thì cũng không bán được hàng. Tâm lý người tiêu dùng lúc nào cũng không ngoại lệ, luôn luôn chọn cái đã được sự tin tưởng của mọi người. vì vậy, khi bạn bán sản phẩm chưa có thương hiệu trên thị trường thì bạn nên có quá trình xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm đó để mọi người có thể biết tới và dùng.

Thứ 4: Đối thủ

Dù kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa, bạn phải nhận biết, thấy được đối thủ của mình là ai, mạnh hay yếu thì còn tùy thuộc vào từng đối thủ để xây dựng kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm của mình. nếu đối thủ mạnh, bạn phải xem tại sao nó lại mạnh được như vậy, học hỏi những điều họ thực hiện được mà bạn chưa thực hiện được. nếu như đối thủ yếu, thì xem họ chưa thực hiện được những gì, họ mắc sai lầm gì để còn tránh xa những sai lầm đấy.

Đặc trưng của những sản phẩm dễ bán và đạt kết quả tốt trên Facebook là sản phẩm mang tính bị động đánh vào cảm giác để khiến người mua hàng phát sinh nhu cầu. Đồng giá với giá cả phải chăng vừa với túi tiền khách hàng thì họ sẽ hiển nhiên mua hàng của bạn.

Chọn đúng sản phẩm trên facebook

2. Phải chọn đúng thị trường tiềm năng.

Nghiêm cứu thị trường và nắm chắc nó thì bạn mới chạy quảng cáo hiệu quả được, nếu như đó là sản phẩm lỗi thời, lỗi mốt không thuyết phục đúng nhu cầu tiêu dùng của người mua hàng thì chắc hẳn bạn đã sai lầm. Mỗi sản phẩm đưa rõ ra thị trường đều có phân khúc thị trường khách nhau tùy thuộc vào thị trường bạn chọn là ai? Ở đâu? Có nhu cầu gì?

3.Thêm một miêu tả ngắn

Khi tạo lập một trang cá nhân trang Facebook thì ngoài hình ảnh đẹp, bạn cần thêm thêm một đoạn miêu tả ngắn để người đọc hiểu được bạn đang hoạt động về lĩnh vực gì.

Để làm được Điều này bạn hãy click vào nút “Add a Short Description” trên welcome thực đơn để bắt đầu. Chèn 1 hoặc 2 câu tối đa 155 kí tự để nói về doanh nghiệp của bạn. miêu tả này sẽ xuất hiện trên fanpage và cả trong kết quả của tìm kiếm. bởi vậy, hãy khiến cho nó cô đọng để người đọc dễ hiểu và dễ nhớ.

Hơn nữa bạn cũng nên thể hiện một tí tính cách nhãn hiệu của bạn. Hãy làm cho nó khác biệt và nổi bật trong hàng loạt những pages khác.

Chèn vào đó, hãy làm cho miêu tả của bạn đầy đủ hơn bằng việc click vào ô “About” trong menu bên trái. Ở đấy bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn gồm có số điện thoại, Website, email,…

4.Tạo username cho page

Bước cuối cùng là tạo một username cho trang cá nhân của bạn. Tên người sử dụng này sẽ hiển thị trong custom Facebook URL được gọi là vanity URL. Nó giúp người sử dụng dễ dàng tìm và nhớ trang cá nhân của bạn.

trang Facebook sẽ cho bạn 50 kí tự để đưa ra một username. đáng chú ý tên này phải là duy nhất và không được trùng với bất kì doanh nghiệp nào khác.

bằng cách chọn @AtpMedia cho fanpage mẫu của tôi. Mọi người có thể tự động truy cập vào trang của tôi tại https://www.facebook.com/profile.php?id=100038750071421 Gửi tin nhắn cho tôi tại https://www.facebook.com/profile.php?id=100038750071421. Và nhớ làm cho các URL của trang ngắn gọn và dễ nhớ nhất. Bạn sẽ sử dụng chúng khi bắt đầu thực hiện chiến dịch trang Facebook marketing của mình trên Website, blog,… Việc này sẽ giúp ích cho bạn nhận được nhiều lượt like hơn trên trang Facebook.

5.Set up roles

Khi các phần căn bản đã được hoàn tất thì đây sẽ là bước quan trọng bạn cần phải thực hiện trước khi mang page của mình chia sẻ rộng rãi ra toàn cầu. Hãy liên hệ Fcebook hỗ trợ  làm cho trang doanh nghiệp của bạn tách biệt với trang cá nhân. Việc này giúp nhiều admin của trang có thể sửa chữa đăng bài từ trang mà không cần bất kì yêu cầu nội dung đăng nhập nào. Nhưng đầu tiên bạn cũng cần chỉnh quyền xem những ai là người có quyền chỉnh sửa cho trang của bạn.

Trên thanh điều hướng ở trên cùng, bạn chọn vào nút “Settings”. Sau đó bạn chọn nút “Page Roles” sẽ xuất hiện một vài options cho bạn chọn lựa:

Admin (Quản trị viên): Admin là người có thể quản lí toàn bộ các khía cạnh của page. Điều đó nghĩa là họ có thể gửi tin nhắn, đăng bài dưới tên của page, giải đáp hoặc xóa comment, tạo quảng cáo, xem quản trị viên nào đăng bài và cài đặt vài trò cho những người quản lí page. Người này sẽ có toàn bộ các quyền kiểu như người tạo page.

Editor (Biên tập viên): Editor là người có quyền giống như admin. tuy nhiên, những editor không thể thiết lập nhiệm vụ cho những người quản lí khác trong page.

Moderator (Người kiểm duyệt): Moderator có thể gửi tin nhắn và trả lời cũng giống như xóa bình luận. thế nhưng họ không có quyền đăng bài dưới tên page. Và ngược lại họ được sẽ đăng bài với tư cách cá nhân trên page. Họ cũng có quyền truy xuất để tạo quảng cáo.

Advertiser (Nhà Quảng cáo): Như tên gọi thì những người này có thể tạo quảng cáo và xem các thông tin chi tiết.

Analyst (Nhà Phân tích): Các nhà phân tích sẽ vẫn chưa có bất kì quyền hạn đăng bài nào. thế nhưng họ có thể thấy những quản trị viên khác đăng bài và xem các thông tin chi tiết.

6. Bài content quảng cáo đạt chuẩn mực.

Một chiến dịch quảng cáo thành công không thể thiếu một bài viết thu hút. bài viết chuẩn nên có những nội dung mà khách hàng chú ý, content hình ảnh/video đính kèm.

Content hấp dẫn sẽ được ưu tiên rất nhiều từ trang Facebook như: tiếp xúc tự nhiên nhiều, nếu như chạy Adwords Facebook chi phí sẽ rẻ hơn, các thông số trên page được tăng cao,… hình ảnh/video gây sự chú ý của người mua hàng thì thông tin bài content sẽ dẫn dắt khách hàng đến gần hơn với việc mua hàng của bạn.

7. Tổng thể fanpage của bạn:

Quảng cáo trên trang Facebook từ các trang fanpage có thể dẫn đến các thành công khách nhau. Ngoài việc đầu tư để chạy Ads thì khi nhìn vào tổng thể trang của bạn là một trang fanpage với đủ những dữ liệu nên có phải chuyên nghiệp, làm ra niềm tin của khách hàng và thương hiện uy tín cho page đó.

Một facebook chất lượng

8. Những điều bắt buộc phải có trong page nếu muốn chạy quảng cáo thành công:

+ Fanpage có thông tin liên hệ, địa chỉ rõ rang, hotline (càng tốt)

+ Ảnh đại diện và ảnh bìa có gắn logo chuyên nghiệp, nắm rõ ràng rõ bộ nhận diện để phối màu hình ảnh cho các thông tin xuyên xuốt fanpage

+ Có đánh giá tốt, góp ý tích cực

+ Có album khách hàng phản hồi thì càng tốt

+ Có giấy chứng thực xuất xứ, cho phép lưu hành, giải thưởng đối với sản phẩm nhãn hiệu, làm đẹp, TPCN… thường là những sản phẩm bôi lên da lên mặt, uống, ăn vào người

+ Nên duy trì bài viết, không để bài viết quá lâu

+ Thêm Web bán hàng hoặc app bán hàng để tăng thêm tính chuyên nghiệp fanpage và thêm nhiều sự trải nghiệm dành cho người mua hàng.

Mời các bạn tham khảo thêm : 

Nguyên tắc trước khi live stream facebook trên máy tính

Top phần mềm livestream chuyên nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hồi kết: Những điều trọng yếu trên nền Facebook Marketing mà cần thiết nhất mình đã nói cho các bạn ở trên rồi nhé, chúc các bạn đọc vui vẻ và ngày mới tốt lành

Share71Tweet44Share18
Next Post
Quảng cáo Google Adwords là gì? Lợi ích của Google Ads mang lại cho các doanh nghiệp

Quảng cáo Google Adwords là gì? Lợi ích của Google Ads mang lại cho các doanh nghiệp

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.