kiến thức seo, seo top google, học seo
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO
No Result
View All Result
SEO
No Result
View All Result

7p trong marketing là gì? Nhiệm vụ của Mô hình 7P marketing?

by ATP
14/03/2023
7p trong marketing là gì? Nhiệm vụ của Mô hình 7P marketing?

7p trong marketing là gì? 7P được biết tới là một phần trong phương án marketing mix được các công ty vào thời điểm hiện tại sử dụng, giúp công ty làm ra lợi thế cạnh tranh với đối thủ, hấp dẫn khách hàng,… Hãy cùng tìm hiểu về 7p trong marketing là gì qua bài viết này nhé!!

Mục lục

  • 7P trong marketing là gì?
  • Nhiệm vụ của Mô hình 7P marketing
  • Cách vận dụng Mô hình 7P trong tạo dựng kế hoạch hoạt động marketing
    • Giai đoạn review (introduction)
    • Giai đoạn phát triển (growth)
    • Giai đoạn trưởng thành (maturity)
    • Giai đoạn thoái trào (decline)
  • Chiến lược 7P marketing của McDonald’s
    • Sản phẩm (Product)
    • Giá (Price)
    • Phân phối (Place)
  • Tạm kết

7P trong marketing là gì?

7p trong marketing là gì-1
7P trong marketing

7P được biết tới là một phần trong phương án marketing mix được các công ty vào thời điểm hiện tại sử dụng nhằm mục tiêu tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của công ty ra thị trường tiềm năng.

7P marketing gồm có các gồm các nguyên tố kế hoạch thiết yếu được vận dụng để truyền bá Brand, cụ thể: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Kênh phân phối), Promotion (Quảng bá), People (Con người), Process (Quá trình), và Physical evidence (Bằng chứng hữu hình).

Để hiểu một cách rõ ràng hơn về 7P marketing mix hãy cùng chúng mình tìm đi sâu phân tích về các nhân tố này nhé.

Xem thêm SEO có quan trọng hay không ? Tầm ảnh hưởng của SEO

Nhiệm vụ của Mô hình 7P marketing

Nhiệm vụ của chiến lược 7P đối với công ty vô cùng quan trọng, tham gia vào phần đa số các hoạt động kinh doanh của tổ chức từ việc tạo thành ý tưởng sản xuất cho tới khi đưa được sản phẩm tới tay người dùng.

Nhất định của chiến lược 7P là giúp công ty làm ra lợi thế cạnh tranh với đối thủ, hấp dẫn khách hàng,… tiến hành các hoạt động để công ty có thể an tâm tồn tại bền lâu trên thị trường bởi nó cung cấp khả năng thích nghi với những chuyển đổi của thị trường và đối phó nhanh với những tác động của môi trường bên ngoài.

Bên cạnh đó kế hoạch 7P được sử dụng còn chỉ cho doanh nghiệp nhu cầu của thị trường, đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng thông qua hoạt động tìm kiếm, học hỏi thị trường qua những phương pháp và truyền đạt thông điệp từ doanh nghiệp ra thị trường, nghiên cứu và tăng trưởng hàng hóa mới,…

Đối với người dùng, Marketing Mix giúp họ tìm kiếm nhanh thông tin sản phẩm thỏa mãn nhu cầu và ước mong của mình, thậm chí mong muốn đấy họ còn được đáp ứng vượt quá sự mong ước. Thông qua chiến lược 7P người tiêu dùng nội địa tiếp xúc được nhanh chóng sản phẩm và dịch vụ của nước ngoài và trái ngược giúp doanh nghiệp Việt đưa được hàng hóa nội địa ra thị trường quốc tế, tăng cao thành quả hoạt động trao đổi buôn bán với bạn bè quốc tế.

Cách vận dụng Mô hình 7P trong tạo dựng kế hoạch hoạt động marketing

7P Mô hình lý tưởng để công ty bạn lên kế hoạch cho chiến lược tiếp thị.

Bây giờ hãy tưởng tượng bạn đang chuẩn bị đưa ra thị trường sản phẩm SaaS. Một bảng phác thảo bao gồm 7 yếu tố quan trọng sẽ được thành lập như sau:

7p trong marketing là gì-2
Cách vận dụng Mô hình 7P

Giai đoạn review (introduction)

  • Product: mục đích giúp doanh nghiệp kiểm tra tính năng tín dụng khách hàng
  • Price: đối tượng mục tiêu là những nhóm quý khách hàng mong muốn hàng hóa SaaS với chi phí 4.000.000 triệu mỗi tháng
  • Place: sản phẩm có thể được tiếp thị qua Web
  • Promotion: Quảng cáo nào hợp nhất với người dùng?
  • People: Chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng phải được đào tạo sâu hơn về phần mềm
  • Processes: khách hàng công ty nhỏ được cung cấp quyền truy cập vào dịch vụ
  • Physical evidence: tiến hành khảo sát ý kiến, thực nghiệm khách hàng và khuyến khích quý khách hàng để lại bình luận nhận xét sản phẩm trên Web

Xem thêm SEO có quan trọng hay không ? Tầm quan trọng của SEO trong việc tối ưu website

Giai đoạn phát triển (growth)

  • Product: hàng hóa lành tính với quý khách hàng (phù hợp với mọi đối tượng)
  • Price: thực hiện chương trình cho quý khách hàng sử dụng thử miễn phí một tháng
  • Place: Dịch vụ có nên khả dụng dưới dạng ứng dụng cho Android/iOS không?
  • Promotion: thực hiện quảng cáo với nội dụng chú ý vào ưu điểm quan trọng nào của hàng hóa mà khách chú ý.
  • People: Quy trình tuyển dụng phải đủ nhanh. cùng lúc đó, bảo đảm có thể mở rộng quy mô hỗ trợ khách hàng theo từng bước cùng với sự tăng trưởng doanh số
  • Processes: Các quý khách hàng lớn hơn sẽ có các cổng nội dung riêng cho toàn bộ các đại lý của họ dùng
  • Physical evidence: Website yêu cầu chứng chỉ SSL

Giai đoạn trưởng thành (maturity)

7p trong marketing là gì-3

  • Product: Phải tương thích với nhiều hệ điều hành
  • Price: Có nên cung cấp economies of scale (chiết khấu trên mỗi cơ quan khách hàng cho người dùng lớn nhất) không?
  • Place: người dùng có khả năng mong muốn sản phẩm của bên chúng tôi có sẵn ở những nơi nào khác?
  • Promotion: đối thủ cạnh tranh đã truyền bá hàng hóa của họ như thế nào?
  • People: tiến hành chính sách tuyển mộ trên các social media
  • Processes: luôn luôn chăm sóc khách hàng 24/7
  • Physical evidence: Hóa đơn được truyền tải thông minh và có nhãn hiệu

Giai đoạn thoái trào (decline)

  • Product: Phải ăn khớp hoặc đạt chất lượng cao hơn đối thủ dẫn đầu thị trường hiện tại
  • Price: Tỷ suất lợi nhuận mục đích là bao nhiêu?
  • Place: Loại thiết bị của khách hàng sẽ liên quan như thế nào đến cảm nhận của họ trên website?
  • Promotion: Đo lường hiệu quả của từng phương pháp và hoạt động đẩy mạnh kế hoạch như thế nào?
  • People: Các khả năng nhân viên cần đạt được là gì?
  • Processes: Hỗ trợ đa ngôn ngữ là cần thiết cho các quý khách hàng quốc tế
  • Physical evidence: Địa chỉ công ty uy tín trong mắt quý khách hàng

Chiến lược 7P marketing của McDonald’s

McDonald’s – một nhà hàng thức ăn nhanh, được thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 1940 và mở nhà hàng đầu tiên ở Anh vào năm 1974. Theo thống kê năm 2020, McDonald có hơn 14.000 nhà hàng ở Hoa Kỳ và 1.270 trên khắp Vương quốc Anh và Bắc Ireland. McDonald’s nổi tiếng là nhà tiên phong của định nghĩa nhà hàng “Drive Thru” và là công ty hàng đầu toàn cầu và Vương quốc Anh trong lĩnh vực này. Là một doanh nghiệp nhượng quyền thương mại, khoảng 70% nhà hàng McDonald ở Anh do các người kinh doanh và phụ nữ địa phương sở hữu và điều hành. giải pháp marketing 7Ps của McDonald’s được xem là một trong những kế hoạch thành công nhất trên thế giới

Sản phẩm (Product)

McDonald’s là một trong những shop bán hàng hàng hóa thức ăn nhanh hàng đầu toàn cầu. Nó trọng điểm bán bữa sáng, burgers, sandwiches, khoai tây chiên, gà rán, đồ ăn nhẹ và các món ăn kèm, món tráng miệng và đồ uống. Đến shop McDonald’s khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Một số hàng hóa được McDonald’s mang lại kể đến như: hamburger, Cheeseburger, Double Cheeseburger, McCafé Frappé Mocha…

Xem thêm Có nên chạy quảng cáo Google? Ích lợi khi dùng Google Ads?

Giá (Price)

Về giá thành và kế hoạch định giá, mục tiêu chung của mỗi shop McDonald’s là cung cấp thực phẩm với giá cạnh tranh theo giá trị định hướng cho người dùng. Tùy theo một vài thành tố khác nhau mà giá cả giữa các cửa hàng McDonald’s là không giống nhau. McDonald’s định giá theo phương pháp dựa trên nhu cầu và không quy định giá cho những người nhận quyền. Người nhận quyền có thể tự đặt giá ăn nhập với thị trường địa phương của mình (McDonald’s, 2020). tuy nhiên, bên nhận quyền cần đưa rõ ra mức giá cạnh tranh theo giá trị định hướng cho quý khách hàng của họ.

7p trong marketing là gì-4
Giá (Price)

Phân phối (Place)

Chiến lược phân phối là những cách mà một công ty đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng. McDonald’s có các chiến lược phân phối khác nhau ở các đất nước không giống nhau. McDonald’s mang lại dịch vụ chuyển hàng tận nhà ở một số quốc gia. Thế nhưng, hình thức này lại không khả thi ở một vài đất nước khác.

Nhiều shop McDonald’s mở cửa 24 giờ một ngày, đây là một VD về phân phối sâu hơn mang nghĩa là cung cấp sản phẩm để bán thông qua toàn bộ các kênh phân phối có thể. Điều này giúp nhà hàng tăng doanh thu và cuối cùng là doanh thu tổng.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm được một số kiến thức về 7p trong marketing là gì . Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (glints.com, gtvseo.com, tmarketing.vn, seovietnam.net.vn)

Tags: 7p trong marketing là gì
Share61Tweet38Share15
Next Post
App là gì? Chức năng và lợi ích của App đối với doanh nghiệp

App là gì? Chức năng và lợi ích của App đối với doanh nghiệp

Discussion about this post

Chuyên mục

  • Business
  • CÔNG CỤ SEO
  • Content cho website
  • Cryptocurrency
  • DỊCH VỤ SEO
  • Economy
  • Facebook Marketing
  • Gadget
  • GIỚI THIỆU
  • Kiến thức Marketing
  • KIẾN THỨC SEO
  • Markets
  • Opinion
  • Politics
  • Real Estate
  • SEO CƠ BẢN
  • SEO NÂNG CAO
  • Startup
  • Tech
  • THỦ THUẬT SEO
  • THUẬT NGỮ SEO
  • Tin tức
  • TIN TỨC SEO
  • Uncategorized
  • World
Logo Seo

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Chuyên mục

  • Tin tức SEO
  • SEO cơ bản
  • Dịch vụ SEO
  • Công cụ SEO
  • SEO nâng cao
  • Thủ thuật SEO

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Dịch vụ chăm sóc website

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Kiến Thức SEO DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KIẾN THỨC SEO
    • SEO CƠ BẢN
    • SEO NÂNG CAO
    • THUẬT NGỮ SEO
    • THỦ THUẬT SEO
  • CÔNG CỤ SEO
  • DỊCH VỤ SEO
  • TIN TỨC SEO

Kiến thức SEO là trang chuyên cập nhập và cung cấp thông tin về SEO mới nhất.