Bạn đã bao giờ tự hỏi phải làm gì để tăng xếp hạng website trên Google? Nếu doanh nghiệp bạn đang “chiến đấu” để giành vị trí đầu tiên trên SERPs. Một chiến lược SEO tốt có thể đưa trang web của bạn lên đầu bảng xếp hạng một cách nhanh chóng.
Dưới đây là một số thủ thuật SEO hiệu quả giúp website được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của Google:
Mục lục
1. Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa
Từ khóa được xem là “linh hồn” khi làm SEO. Các thuật toán của Google đã nhấn mạnh rất nhiều về tầm quan trọng của các từ khóa được sử dụng đối với một website. Nghiên cứu và chọn lọc list từ khóa chính và phụ hợp lý sẽ cung cấp vị trí thứ hạng của bạn trên Google lâu dài.
Nhưng hãy thận trọng! Ngoài những từ khóa chính chủ chốt, nên sử dụng thêm các từ khóa phụ có liên quan để thúc đẩy quá trình tăng xếp hạng Google tốt hơn.
Ngoài ra, sử dụng độ dài phù hợp của từ khóa là cần thiết. Sử dụng các từ khóa đuôi ngắn (1-3 từ) có thể thu hút rất nhiều sự cạnh tranh. Sử dụng các từ khóa đuôi dài và cụ thể để giảm sự cạnh tranh của bạn và do đó, tăng cơ hội xuất hiện trong 3 tìm kiếm hàng đầu của Google.
2. Metadata – Siêu dữ liệu
Thẻ mô tả meta là một trong những yếu tố mạnh mẽ giúp tăng xếp hạng website trên Google. Metadata là dữ liệu được hiển thị bên dưới tiêu đề trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Nếu không có Metadata, Google sẽ chọn một vài ký tự đầu tiên để thay thế. Tuy nhiên, bạn nếu hiểu rằng: Metadata là ấn tượng đầu tiên về trang web của bạn, nên việc sử dụng một Metadata “bừa bãi” có thể làm giảm trải nghiệm người dùng. Click vào đây để hiểu rõ hơn về Metadata trong SEO!
Bên cạnh đó, Google cũng đánh giá cao về cấu trúc Metadata này, vì nó liên quan để trải nghiệm của người dùng trực tuyến. Do đó, bạn nên tạo một Metadata riêng biệt, chứa các từ khóa liên quan giúp người dùng có cái nhìn tổng quan rõ hơn về trang web của bạn.
3. Content Is King!
Nội dung được xem là “người dùng” của bất kỳ hoạt động làm SEO nào. Nếu bạn tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn và chứa thông tin hữu ích thì khả năng sẽ leo top đầu trên SERPs nhanh chóng.
Thêm vào đó, những nội dung thu hút sẽ giữ chân khách truy cập vào trang web giúp tăng lượng traffic, giảm Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) và chuyển đổi doanh thu hiệu quả.
4. Thường xuyên cập nhật
Google cập nhật thuật toán SEO liên tục, để không bị “bỡ ngỡ” hay vi phạm các chính sách mới, bạn nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật các thuật toán mới để hiệu suất làm SEO tốt hơn.
Nếu nội dung của bạn chất lượng cao và được tối ưu SEO tốt, thứ hạng trang chắc chắn sẽ tăng nhanh. Đồng thời bổ sung các tính năng / dữ liệu mới nhất đồng nghĩa bạn đã nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn và điều này rất được Google đánh giá cao.
5. Thêm thẻ ALT
Thêm hình ảnh liên quan vào website chính là cách tăng điểm SEO ấn tượng. Tuy nhiên, Google không thể đọc hình ảnh, nên bạn cần tối ưu thẻ ALT như một cách thay thế cho hình ảnh để Google đọc chính xác nội dung của hình ảnh.
Và bạn đừng quên, sử dụng các từ khóa chính xác trong thẻ ALT không chỉ đáp ứng được tiêu chí của Google mà còn tăng trải nghiệm của người dùng. Điều này sẽ có lợi trong việc Google xếp hạng trang web của bạn.
6. URL luôn quan trọng
URL là một trong những yếu tố hỗ trợ làm SEO hiệu quả ít được nói đến nhất. Hiện nay, Google đã bắt đầu xem xét và cân nhắc URL sẽ là yếu tố để đánh giá thứ hạng cho một trang web. Tối ưu URL với một từ khóa chính xác và ngắn gọn sẽ làm cho nó thân thiện hơn với SEO.
Hy vọng với 6 tips hữu dụng trên đây sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng website trên Google một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể hợp tác với các Công ty SEO TPHCM chuyên nghiệp, như Leading Agency để hỗ trợ tốt hơn trong quá trình làm SEO lâu dài của mình.
Discussion about this post