Bạn là cá nhân hay công ty khi bắt đầu vào môi trường online thì đều phải có cho mình một website riêng. website này có thể là blog hoặc là website bán sản phẩm/dịch vụ. Nhưng bạn đang gặp phải hiện trạng là lượt truy cập quá ít, khách hàng không biết đến web của bạn.
Vậy làm thế nào cho mọi người biết đến website của bạn để tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng? Dưới đây sẽ là 6 phương pháp mà bạn có thể áp dụng để tăng traffic cho website.
Mục lục
6 phương pháp tăng traffic cũng giống như phần trăm chuyển đổi cho web của bạn.
Bạn có biết rằng tăng traffic chính là tăng lượng KH tiềm năng cho website của bạn. Từ KH tiềm năng dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao.

Có rất nhiều cách sáng tạo để tăng lưu lượng truy cập đến trang website của bạn. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy nhiều phương pháp tăng traffic cho web của bạn và điều quan trọng là bạn hoàn toàn có thể tự làm được điều đó.
1. Tối ưu hoá các tool tìm kiếm.
Đây chính là quá trình làm seo. Trong quá trình tự hoc SEO hay được training về SEO bạn sẽ biết Seo chính là quá trình giúp website đứng trên Top của thanh search khi người dùng tìm kiếm qua 1 từ khoá nào đó.
Tối ưu website chuẩn Seo và làm theo quá trình: Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo ra nội dung hữu dụng như bài báo và blog, mạng xã hội và các dịch vụ đa phương tiện, đây chính là những khách hàng tiềm ẩn của bạn. Lưu ý: đây là quá trình nghe như đơn giản nhưng cần thời gian lâu dài.
2. Chất lượng từ content.
Đừng để phí web của mình khi KH đang đi ngoài kia mà không có điểm đến. Bạn cần cung cấp miễn phí và nội dung chất lượng trên website của bạn.
Content chất lượng:
– Share kiến thức xoay quanh sản phẩm/dịch vụ, kiến thức những câu hỏi chuyên sâu đánh vào tâm lý khách hàng.
– Nội dung chất lượng từ diễn tả chi tiết các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
– Mang ra các tut giúp người dùng thuận lợi khi vào web của bạn.
– Cung cấp content đặc biệt mà chỉ có bạn có, khách hàng không thể tìm được ở các trang web khác.
Làm gì để có content chất lượng:
– Tạo nội dung hữu ích với người dùng: Bạn cần phải phân phối cho khách những thông tin họ cần để đạt được một mục đích, khắc phục một vấn đề, được tiêu khiển, nghiên cứu tin tức chất lượng.
– Thuê người viết bài chuyên nghiệp: Nếu bạn không rành về viết bài thì bạn có thể thuê những chuyên gia viết bài. Tùy thuộc vào độ dài, content, chuyên môn và chất lượng yêu cầu, giá cả có thể từ vài chục nghìn đến vài trăm thâm chí hàng triệu đồng.
3. Share website của bạn lên các kênh cộng đồng.
Mạng xã hội hiện đang là kênh bán hàng online hiệu quả, chia sẻ website lên kênh cộng đồng để kéo lượng quan tâm và truy cập từ website của bạn.
– Đó có thể là các link bài viết (mà bạn đã thực hiện hoặc thuê người thực hiện)
– Hoặc đó là các link về sản phẩm, dịch vụ của bạn với những ưu điểm nổi bật (hàng độc, hoặc ưu đãi khủng)
4. Đặt liên kết, trao đổi liên kết kết với các website khác.
Nếu bạn có một group bạn cũng có web, bạn có thể đàm đạo liên kết link thông qua các banner quảng cáo với web của họ để tăng thêm lượng truy cập và nâng cao điểm uy tín cho web của mình. Điểm uy tín này cũng giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của google đối với web của bạn.Nhưng nên nhớ nên lựa chọn các site có chất lượng tương đương hoặc lớn hơn web của mình, để nhận được giá trị truyền đạt tốt nhất.
5. Lên kế hoạch gửi mail mkt.
Bạn có nền móng email KH, và việc bạn cần phải làm đó là gửi email đến khách hàng của bạn.Việc gửi email cskh hiện giờ đang được sử dụng rộng rãi. Việc này làm gia tăng khách hàng thân thiết trong web của bạn.
6. Chạy ads cho website.
Nếu bạn có tiền, thế thì khỏi nghĩ rồi. Hãy bỏ một tí chi phí ra thực hiện việc quảng cáo cho website của bạn để lôi ngay traffic về nào. Hãy xem xét việc trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột, quảng cáo Google hoặc Facebook là 2 nơi tốt nhất để thực hiện quảng cáo này.
Xem thêm
Hướng dẫn chi tiết cách kéo traffic từ Facebook về website
3 cách tăng traffic cho website bằng Quảng cáo Google Ads
Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook giúp tăng traffic vào website