Nếu chiến lược SEO (Search Engine Optimization) của bạn không tốt, đồng nghĩa website sẽ không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Cho dù doanh nghiệp bạn cung cấp các sản phẩm / dịch vụ tuyệt vời, thì việc thiếu các chiến thuật SEO từ khóa hiệu quả sẽ không đưa trang web của bạn lên top đầu tìm kiếm.
Điều này còn dẫn đến khả năng nhận diện thương hiệu thấp, lượng truy cập “èo ọt” và việc bán hàng cũng “dậm chân tại chỗ” vì khách hàng không thể tìm thấy bạn trên các kết quả tìm kiếm! Dưới đây là 5 Mẹo làm SEO hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ nên tham khảo ngay
Mục lục
1. Nghiên cứu từ khóa
Đây là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng khi bạn bắt đầu SEO từ khóa nào đó. Bạn cần dành thời gian nghiên cứu và tìm kiếm các cụm từ hoặc thuật ngữ mà đối tượng mục tiêu thường truy vấn liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Hiểu rõ xu hướng, nhu cầu và sở thích của nhân khẩu học, bạn có thể tạo ra nhiều nội dung giá trị để “thỏa mãn” họ. Hãy nhớ rằng, sử dụng từ khóa chính xác sẽ giúp khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp bạn nhanh chóng dẫn đến chuyển đổi cao hơn.
Bạn nên theo dõi và cập nhật danh sách từ khóa dựa trên khách hàng mục tiêu thường xuyên. Hoặc bạn có thể nghiên cứu chiến lược SEO của các đối thủ cạnh tranh để “đánh bại” họ.
2. SEO địa phương
Seo địa phương hay còn được gọi với cái tên khác là Seo local, Seo map. Đây là phương pháp mà các doanh nghiệp bán hàng cần phải thực hiện ngay từ giai đoạn ban đầu.
Hầu hết các tìm kiếm trên thiết bị di động đều dựa trên vị trí. Do đó, bạn cần tạo hồ sơ Google My Business để tăng khả năng hiển thị tại địa phương cũng như giúp lưu lượng truy cập đổ về website nhiều hơn.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các Thư mục cục bộ để tối ưu hóa SEO địa phương hiệu quả. Đồng thời, kết hợp sản xuất nhiều bài viết blog về các chủ đề địa phương và trỏ liên kết từ các tờ báo địa phương để thu hút người đọc.
Hơn nữa, với cách làm này, khách hàng mục tiêu sẽ nhanh chóng tìm thấy trang web và các thông tin chi tiết về doanh nghiệp bạn.
3. Chia sẻ bài viết để tăng tương tác
Sự đánh giá của người dùng về sản phẩm rất quan trọng. Sản phẩm nhận được nhiều bình luận, đánh giá 4 – 5 sao và chia sẻ của cộng đồng thì sẽ được nhiều người mua nữa.
Còn đối với các bài tin tức thì lại rất cần những lượt chia sẻ trên mạng xã hội hoặc để lại bình luận. Nếu như bài viết đó càng có nhiều tương tác, lượt chia sẻ nhiều thì càng được Google đánh giá bài viết này chất lượng, lúc này việc từ khóa lên top không còn là vấn đề nan giải.
Ví dụ: Bạn đưa ra các dự đoán về con số may mắn của kết quả xổ số miền Trung hôm nay. Nếu như dự đoán của bạn giúp nhiều người trúng thưởng thì họ sẽ càng chia sẻ cho nhiều người biết. Không chỉ người dùng chia sẻ mà ngay chính bạn là tác giả cũng có cơ sở để chia sẻ. Càng nhận được nhiều lời bình luận, đánh giá như thế thì bài viết đạt thứ hạng cao, kéo thêm nhiều từ khóa khác nữa.
Ngày nay mạng xã hội đóng vai trò rất quan trọng việc thu hút lượng người dùng về nội dung ngay từ lúc xuất bản.
4. Đầu tư vào nội dung
Cố gắng tạo ra nhiều nội dung rõ ràng, ngắn gọn và chất lượng cao để thu hút lưu lượng truy cập. Mỗi nội dung đăng tải trên website cần tập trung vào một từ khóa cụ thể để cung cấp thông tin và thu hút khách hàng mục tiêu.
Các bài viết bạn đưa ra phải giải quyết những nội dung xoay quanh một chủ đề cụ thể. Ví dụ bạn nghiên cứu về chủ đề xo so mien bac, bạn cần có một số bài viết có nội dung xoay quanh như chủ đề chính như:
-
Dự đoán xổ số miền theo ngày, theo thứ
-
Thống kê các giải đặc biệt của XSMB 1 tuần, theo tháng
-
XSMB thứ mấy thường ra những con số nào
-
Giải thưởng của xổ số miền Bắc
-
…
Khi bạn có nhiều nội dung về chủ đề xsmb thì khả năng bài chính – từ khóa chính của bạn sẽ đạt thứ hạng cao trên Google.
Hiện nay nội dung không chỉ đơn thuần là văn bản. Bạn cũng có thể tận dụng hình ảnh, video, Infographic… để truyền bá thương hiệu và sản phẩm mang tính viral mạnh mẽ.
5. Xây dựng liên kết chất lượng
Một trong những cách tốt nhất để trang web của bạn trở nên có “tiếng nói” trong mắt người dùng là xây dựng nhiều backlink chất lượng từ những trang web có thẩm quyền trong ngành.
Do đó, bạn cần lập một kế hoạch xây dựng các liên kết chất lượng bằng nhiều cách như: blog 2.0, PBN, guest post, mạng xã hội,… Ngày nay xây dựng backlink không còn đơn giản như trước đó là cứ đăng bài trên forum. Bạn cần phải đa dạng các loại backlink và kèm theo đó là phân tích các nguồn backlink chất lượng, uy tín đến link building.
Ví dụ: Hiện tại ai cũng biết được sức mạnh của backlink từ báo tin tức. Nếu như bạn có được một backlink từ đây nhằm kéo người dùng về website của bạn thì sẽ làm tăng thêm lượng tương tác cũng như từ khóa mau top hơn.
Một cách khác để xây dựng backlink từ việc nghiên cứu đối thủ là họ có link nào mình tìm nguồn đó mà đi. Đây là một cách đơn giản và khá hiệu quả, quan trọng là bạn cần biết dùng các công cụ phân tích backlink phổ biến hiện nay như Ahrefs.
Đây là 5 mẹo seo từ khóa cơ bản và cực kỳ hiệu quả nếu bạn áp dụng đúng. Đối với SEO, người ta thường nói content is king thế nhưng bạn cũng đừng quên các yếu tố khác như backlink, social, traffic, code. Công việc SEO đòi hỏi bạn cần phải biết áp dụng nhiều kỹ thuật để đưa bài viết lên đỉnh và quan trọng là cần có sự thời gian, vì vậy hãy đừng vội nản nếu như từ khóa vẫn chưa đạt thứ hạng mà bạn mong muốn.
Discussion about this post