Chạy tìm kiếm SEO SEO trong thư mục plugin WordPress và bạn sẽ nhận được 49 trang kết quả.
Bây giờ, tôi sẽ lên cấp với bạn: không có danh sách các plugin SEO tốt nhất cho WordPress. Những điều này là chủ quan.
Vì lý do đó, những người dưới đây chỉ là những người tôi đã có kinh nghiệm tốt trong nhiều năm qua và một số mà chúng tôi hiện đang sử dụng trên blog Ahrefs (nhận được ~ 240 nghìn lượt truy cập hàng tháng từ Google).
Hãy bắt đầu với những thứ mà bạn có thể đã nghe nói tới.
Mục lục
1. Yoast SEO
Yoast SEO là một trong những plugin WordPress SEO phổ biến nhất , với hơn năm triệu cài đặt hoạt động cho đến nay.
Đây cũng là plugin SEO chính của SEO mà chúng tôi sử dụng trên Blog Ahrefs.
bạn có thể làm gì với nó? Nhiều điều.
- Tạo sơ đồ trang web XML
- Xác minh trang web của bạn trong Công cụ quản trị trang web (Google, Bing, Yahoo, Yandex, v.v.)
- Loại trừ (không có nội dung trực tuyến) một số loại nội dung nhất định khỏi bị lập chỉ mục trong kết quả của công cụ tìm kiếm (ví dụ: danh mục, thẻ, trang truyền thông)
- Tạo mẫu tiêu đề và mô tả meta
- Tối ưu hóa các trang AMP của bạn . (Bạn sẽ cần Keo cho Yoast và AMP cho điều đó.)
Nhưng đó là tất cả những thứ liên quan đến sitewide. Còn ở cấp độ trang thì sao?
Yoast thêm một hộp meta SEO cho tất cả các bài viết và trang. Tại đây, bạn có thể đặt thẻ tiêu đề tùy chỉnh, mô tả meta, Thẻ đồ thị mở, kinh điển và thẻ meta robot.
Nó thêm các kinh điển tự tham chiếu theo mặc định, đó là thực hành SEO tốt .
Ngoài ra còn có một tính năng cho thấy trang được tối ưu hóa tốt như thế nào đối với từ khóa mục tiêu của bạn.
Tuy nhiên, chúng tôi không khuyên bạn nên chú ý đến điều này.
Các chức năng rất cơ bản và xem xét những thứ như vị trí của các từ khóa khớp chính xác trong tiêu đề, tiêu đề phụ và chính nội dung. Không có điều nào trong số này là yếu tố xếp hạng chính và việc nhắm đến một điểm số hoàn hảo thường sẽ khiến nội dung của bạn trở nên tồi tệ hơn.
Phân tích Khả năng đọc hữu ích hơn một chút, vì điều này cho bạn biết nội dung của bạn dễ đọc hay khó đọc như thế nào (điểm Flesch Reading Dễ). Nó cũng chấm điểm độ dài câu của bạn, phân phối phân nhóm, kiểu đó.
Điểm mấu chốt? Cài đặt Yoast SEO là điểm khởi đầu tốt cho hầu hết chủ sở hữu trang web WordPress.
2. All in One SEO Pack
3. Rank Math
4. The SEO Framework
5. Easy Table of Contents
6. Broken link checker
7. Shortpixel
9. HREFLANG Tags Lite
10. Redirection
11. WP Super Cache
12. Autoptimize
13. Really Simple SSL
14. Anti-spam
15. Rel NoFollow Checkbox
Mẹo SEO tốt nhất cho WordPress
Nếu xếp hạng cao trong Google dễ như cài đặt một vài plugin SEO , thì tất cả mọi người có trang web WordPress sẽ tham gia giao thông.
Thật không may, đó không phải là thực tế.
Gần đây chúng tôi đã nghiên cứu 3,2 triệu trang web WordPress và thấy rằng phần lớn không có lưu lượng truy cập không phải trả tiền .
Đừng muốn là một phần của thống kê đó?
Thực hiện theo ba mẹo SEO đơn giản sau:
1. Làm nghiên cứu từ khóa, luôn luôn
Viết bài đăng trên blog mất nhiều thời gian.
Mỗi bài đăng chúng tôi xuất bản trên Blog Ahrefs sẽ đưa chúng tôi trong khoảng 15 giờ20 giờ để viết.
Làm thế nào để chúng ta đảm bảo rằng thời gian không bị lãng phí? Bằng cách chỉ viết về các chủ đề mà chúng tôi biết mọi người đang tìm kiếm.
Không có một kích thước nào phù hợp với tất cả các cách tiếp cận để làm điều đó, nhưng điểm khởi đầu tốt là nhập một số từ và cụm từ có liên quan vào một công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs Keywords Explorer .
Ví dụ: nếu bạn có một blog thể dục, bạn có thể nhập các từ và cụm từ như:
- xây dựng cơ bắp
- giảm cân
- giảm cân
Từ đó, đi đến báo cáo Câu hỏi trực tuyến để xem các câu hỏi mà mọi người đang hỏi, cùng với lượng tìm kiếm hàng tháng của họ.
Nếu trang web của bạn mới và chưa có nhiều cơ quan quyền lực, hãy sử dụng bộ lọc Độ khó từ khóa ( KD ) để tìm một số chủ đề cạnh tranh thấp để dễ xếp hạng hơn.
Tìm thấy một chủ đề mà bạn muốn viết về? Thực hiện theo hướng dẫn SEO trên trang của chúng tôi để cung cấp cho bạn cơ hội tốt nhất để xếp hạng.
2. Đừng ngủ trên tòa nhà liên kết
Liên kết là một yếu tố xếp hạng quan trọng.
Làm sao mà chúng ta biết được? Bởi vì Google dựa trên một thứ gọi là PageRank , đây thực sự là một cách để sử dụng các liên kết ngược để xếp hạng các trang trên web.
Hơn nữa, chúng tôi đã nghiên cứu gần một tỷ trang web và tìm thấy mối tương quan rõ ràng giữa các liên kết từ các trang web duy nhất (tên miền giới thiệu) và lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
3. Sử dụng các liên kết nội bộ để lợi thế của bạn
Liên kết nội bộ là các liên kết từ một trang trên cùng một tên miền khác.
Google sử dụng chúng để khám phá nội dung mới và chúng cũng hỗ trợ dòng PageRank trên trang web của bạn. Điều đó quan trọng bởi vì, như đã đề cập ở trên, PageRank là nền tảng của tìm kiếm Google.
Đó có lẽ là lý do tại sao Google nói điều này :
Số lượng liên kết nội bộ trỏ đến một trang là một tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm về tầm quan trọng tương đối của trang đó.
Thật không may, Google đã ngừng điểm số PageRank công khai vào năm 2016, vì vậy không có cách nào để xem PageRank của các trang trên trang web của bạn.
Nhưng có các số liệu tương tự xung quanh, chẳng hạn như chỉ số Xếp hạng URL ( UR ) của Ahrefs cho thấy đường dẫn ngược của cơ quan quyền lực của một trang web trên thang điểm trăm.
Để xem Xếp hạng URL của trang web , hãy dán URL vào Ahrefs Site Explorer .
Theo nghiên cứu của chúng tôi về ~ 14 triệu trang web, có mối tương quan rõ ràng giữa Xếp hạng URL của trang ( UR ) và lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.
Có hai cách để tăng UR của một trang:
- Xây dựng backlinks cho nó
- Liên kết nội bộ với nó từ các trang có thẩm quyền
Tìm hiểu cách tốt nhất để làm điều đó trong hướng dẫn của chúng tôi về liên kết nội bộ cho SEO .
Suy nghĩ cuối cùng
WordPress SEO không khác với bất kỳ loại SEO nào khác .
Vì lý do đó, các plugin sẽ chỉ đưa bạn đến nay. Chắc chắn, họ làm cho việc quản lý một số khía cạnh kỹ thuật và trên trang của SEO của bạn dễ dàng hơn, nhưng đó không phải là tất cả và cuối cùng của SEO .
Bạn mới làm quen với WordPress SEO ? Bắt đầu từ đây .
Có một plugin SEO để khuyên chúng ta bỏ lỡ? Hãy cho tôi biết trong các ý kiến hoặc trên Twitter .